เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 18 มีนาคม 2565 - 16:44

ฮุนได ไทยแลนด์ เปิดตัว Creta รถยนต์อเนกประสงค์รุ่นแรกหวังส่วนแบ่งตลาด B-SUV

         บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุด Hyundai Creta รถยนต์รุ่นนี้ ไม่เพียงแต่เป็นรถยนต์อเนกประสงค์รุ่นแรกที่ฮุนได นำมาทำตลาด แต่ยังเป็นรุ่นแรกที่ประกอบจากโรงงานประกอบรถยนต์แห่งใหม่ในประเทศอินโดนีเซีย

 

 

         All new Hyundai Creta คือ หนึ่งในรถยนต์อเนกประสงค์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดที่ทำตลาดอยู่ในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก เพราะสไตล์ที่โดดเด่น ดูสปอร์ต พร้อมสมรรถนะการขับขี่ที่มอบความสนุก เพลิดเพลิน การใช้งานที่หลากหลาย ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคปัจจุบันได้อย่างลงตัว

         มร.ฮิโตชิ คาเนโกะ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า ชื่อรุ่น Creta คือความเชื่อมโยง จากชื่อของหมู่เกาะครีต ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องของบรรยากาศที่สงบ ผ่อนคลาย ขณะเดียวกันเต็มไปด้วยพลังงาน และความคึกคักของกิจกรรมบนเกาะ การเปิดตัวของ Creta คือการยืนยัน และการให้ความเชื่อมั่นว่า Hyundai จะสรรหาผลิตภัณฑ์ที่จะตอบสนองการใช้งานที่หลากหลาย Hyundai คือผู้นำในกลุ่มตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่มายาวนานกว่า 10 ปี เรามุ่งหวังที่จะเติบโตและประสบความสำเร็จเหมือนกับรุ่นก่อนหน้านี้ และจากการที่รถยนต์ Hyundai ทั้งรุ่น H1 และ  Staria  ล้วนได้สร้างตำนานการเป็นผู้นำกลุ่มในประเทศไทย เราเชื่อมั่นว่า Hyundai Creta ก็จะโลดแล่นบนท้องถนนและดำเนินรอยตามความสำเร็จนี้เช่นเดียวกัน

 

 

         Hyundai Creta ได้รับการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเพื่อการก้าวเป็นผู้นำของรถยนต์อเนกประสงค์ระดับพรีเมี่ยมในตลาดอาเซียน เครต้าได้รับการออกแบบที่เน้นความแข็งแกร่งและนำสมัย ขณะเดียวกันออฟชั่นรวมทั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกตอบโจทย์ของการใช้งานของลูกค้าในยุคนี้ และสะหรับบุคลิกของรถยนต์ Creta บ่งบอกการผสมผสานความมั่นใจ ความแข็งแกร่งและเส้นสาย ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ เส้นหลังคาและเสา C เน้นความมั่นคง ส่วนภายในออกแบบเน้นความพรีเมี่ยมและร่วมสมัย เพื่อการเป็นรถอเนกประสงค์ที่ดีเยี่ยม การออกแบบกระจังหน้า Parametric Jewel Radiator Grille ที่มีเอกลักษณ์  และด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่ให้ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน หรือ Daytime Running Lights กลมกลืนไปกับแผงกระจังหน้า และจะสังเกตุเห็นได้เมื่อไฟเปิดทำงาน สะท้อนความมีนวัตกรรมของฮุนได ที่นำเทคโนโลยีมาผสานกับการใช้งานได้จริงและไม่เหมือนใคร ส่วนไฟท้ายออกแบบให้มีลักษณะเหมือนบูมเมอแรงและไฟเบรกเพิ่มความล้ำสมัย โดดเด่นและใช้งานได้จริง ส่วนที่น่าประทับใจของภายนอกอยู่ที่บริเวณกระจกหน้ารถที่เปิดกว้างขณะเดียวกันให้การปกป้อง ล้ออัลลอยแบบ Diamond cut ขนาด 17 นิ้วให้ความรู้สึกสปอร์ต มีมิติ กลมกลืนไปกับรูปลักษณ์ทั้งหมดของตัวรถ

 

 

         ในส่วนของบรรยากาศของการออกแบบภายใน Creta ได้ถ่ายทอดความพรีเมี่ยมที่แตกต่าง บริเวณด้านหน้าแผงหน้าปัดแนวยาวเชื่อมต่อไปกับแผงด้านข้างประตูเสมือนปีกที่โค้งรับกัน ดูเข้ม และมีพลังเหมือนช่วยโอบอุ้มผู้โดยสารในห้องเคบิน บริเวณแผงด้านหน้าติดตั้งหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับ Android Auto และ Apple Car Display นอกจากนี้ เครต้ายังถูกออกแบบด้วยการใส่ใจในรายละเอียดทุกด้าน ทำให้รถยนต์รุ่นนี้มีความพิเศษมากขึ้น อาทิ ฝาครอบลำโพงออกแบบพิเศษ ขอบเหล็กหุ้มบริเวณหัวเกียร์ และเส้นไฟเรืองแสงภายในห้องโดยสาร และที่สำคัญพาโนรามิค ซันรูฟ ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า เพิ่มความหรูหรา

          ในรุ่นนี้ใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว กำลังสูงสุง 115 แรงที่ 6,300 รอบต่อนาที ทำงานร่วมกับเกียร์ IVT พร้อมโหมดการขับขี่ให้เลือก 4 แบบ คือ Eco, Comfort, Sport และ Smart พร้อมปุ่มปรับการขับขี่เฉพาะสภาพถนนหิมะ ทรายหรือโคลน พร้อมมอบความมั่นใจสูงสุดด้วยระบบความปลอดภัยอัฉริยะบนท้องถนนภายใต้ Hyundai SmartSense ไมว่าจะเป็น

  •        ระบบเตือนและเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ
  •        ระบบเตือนและช่วยควบคุมพวงมาลัยเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา
  •        ระบบช่วยควบคุมให้รถอยู่ในเลน ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลน
  •        ระบบกล้องมองหลังแสดงภาพขณะถอยจอด
  •        ระบบเตือนและเบรกอัตโนมัติขณะถอยรถ
  •        ระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ
  •        ระบบเตือนการเปิดประตูเมื่อมีรถวิ่งผ่านด้านข้าง
  •        ระบบเตือนอาการเหนื่อยล้า
  •        ระบบช่วยจำกัดความเร็ว
  •        ระบบเตือนให้เช็คผู้โดยสารด้านหลัง

 

          เพิ่มความมั่นใจทุกการขับ ด้วยระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังทอร์ชันบีมพร้อมเหล็กกันโคลง  ระบบเบรก ABS ระบบควบคุมเสถียรภาพ ESC ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบช่วยออกตัวในทางลาดชัน ระบบแจ้งความดันลมยางอัตโนมัติและถุงลมนิรภัยจำนวน 6 ตำแหน่ง

 

 

         ในด้านของความสะดวกสบาย เครต้า ได้รับการติดตั้งหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบดิจิตอลบนจอ แอลอีดี ขนาด 10.25 นิ้ว ความละเอียดสูง ปรับเปลี่ยนสีตามโหมดการขับขี่ เบรกมือไฟฟ้าพร้อมระบบ Auto hold ระบบควบคุมอุณภูมิอัตโนมัติและที่ชาร์จ สมาร์ทโฟนแบบไร้สาย

 

         มร.คาเนโกะ ได้กล่าวว่า เรารู้สึกตื่นเต้นกับการเปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์คันแรกในกลุ่มนี้ของฮุนไดเป็นอย่างมาก เราอยากจะขอให้ลูกค้าเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจที่เรายึดมั่นในการส่งมอบแต่รถยนต์คุณภาพ จากการที่เราทำตลาดและประสบความสำเร็จในกลุ่มรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ก็น่าจะเป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้อย่างชัดเจน ส่วนการสื่อสารที่เราได้เลือกใช้ Tagline ว่า Meet Your Next หรือ สู่จุดหมายใหม่ที่มั่นใจกว่า เพราะเราต้องการสื่อสารกับลูกค้า Hyundai และลูกค้าทุก ๆ ท่าน ให้มั่นใจในแบรนด์และต้อนรับผลิตภัณฑ์ของฮุนไดในกลุ่มเซ็กเมนต์อื่น ๆ

        ควบคู่ไปกับการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ เรายังได้วางแผนขยายเครือข่ายพร้อมกับการทยอยเปิดดำเนินการโชว์รูมเพิ่มขึ้น โดยในปี 2565 นี้ ฮุนได จะมีโชว์รูมให้บริการทั้งสิ้น 43 แห่งทั่วประเทศ เรารักษาสัญญาในการสร้างรากฐานที่มั่นคงเพื่อการเติบโตของธุรกิจในประเทศนี้อย่างแข็งแรง เพื่อให้ฮุนได เป็นแบรนด์ที่ส่งมอบนวัตกรรมเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นให้กับทุก ๆ คน

         สำหรับโปรโมชั่นพิเศษเมื่อจองรถยนต์เครต้า ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งนาน 1 ปี รับประกันคุณภาพนาน 5 ปีหรือ 150,000 กม ช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ฟรีค่าแรงบำรุงรักษานาน 5 ปี และพิเศษลูกค้าเก่าฮุนไดรับส่วนลดเพิ่ม 10,000 บาท

         Hyundai Creta พร้อมให้ทุกท่านได้สัมผัสและทดลองขับที่โชว์รูมฮุนได ทั่วประเทศ ลูกค้าสามารถแวะชม เครต้าก่อนใครและรับข้อเสนอพิเศษสุด ที่ ฮุนได ซิตี้ สเตชั่น ชั้น 3 สามย่านมิตรทาวน์ ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคมนี้ หรือแวะไปที่งานบางกอกอินเตอร์ เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ได้ที่ ชาเลนจ์เจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม – 3 เมษายน 2565  ข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ www.hyundai.co.th

 

         Hyundai Creta มีให้เลือก 2 รุ่น สีตัวถังภายนอก 3 สี คือ

  • สีแดง เรด ดราก้อน
  • สีเทา ไททั้น เกรย์
  • สีขาว ครีมมี่ไวท์

ส่วนสีภายในมีให้เลือก 2 แบบคือ วันโทนสีดำ และทูโทน สีดำ/น้ำตาลคอนยัค สำหรับตัวถังสีเทาเท่านั้น

 

Hyundai Creta SE     ราคา 949,000 บาท

Hyundai Creta SEL   ราคา 999,000 บาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook