เขียนโดย: Prachya

เมื่อ: 27 ธันวาคม 2564 - 18:28

Formula1 บังคับฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม โดยคาดว่าจะบังคับใช้ในช่วงฤดูกาล 2022

Formula1 เตรียมออกกฎบังคับให้เจ้าหน้าที่ ที่ต้องปฎิบัติหน้าที่ในสนาม ต้องบังคับฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม โดยคาดว่าจะบังคับใช้ในช่วงฤดูกาล 2022

 

ในขณะที่ผ่านมา การแข่งขันรถสูตรหนึ่งนั้น ได้ออกมาตรการมาแล้วถึงสองฉบับ เพื่อควบคุมการระบาดของเชื้อ Covid-19 จนสามารถเปิดให้คนเข้าชมได้ แต่กลับเจอกับสถาณการณ์ระบาดของสายพันธุ์ โอไมครอน ซ้ำเติมเข้ามาอีกครั้ง จึงทำให้เกิดเป็นคำถามว่า ในฤดูกาล 2022 ทาง Formula1 เองนั้น จะมีการวางแผนอย่างไร เนื่องจากการแข่งขัน ในสนามแรก ที่ออสเตรเลียนั้น ถือว่าเป็นประเทศที่มีการควบคุมในเรื่องของการป้องกันการระบาดอย่างเข้มข้น สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 

 

ดังนั้น ในฤดูกาล 2022 ทาง Formula 1 จึงมีแนวคิดในด้านการบังคับเรื่องของการฉีดวัคซีน สำหรับผู้ที่ต้องปฎิบัติหน้าที่ ในเขตพื้นที่ดูแลรถแข่งทั้งหมด ซึ่งเป็นไปได้ว่า อาจจะออกเป็นกฎข้อบังคับถาวรสำหรับการแข่งขัน

 “โดยอย่างที่หลายคนอาจะเคยคาดการณ์ไว้ว่า การระบาดของโควิด-19 น่าจะเริ่มลดลงในช่วงปี 2022 แต่จากการเข้าสู่วงการ ของสายพันธุ์ใหม่ อย่าง โอไมครอน ที่ พัฒนาตนเองได้ติดได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ทำให้เกิดจำนวนผู้ติดเชื้อที่สูงขึ้นกว่าเดิม โดยปัจจุบัน ในยุโรป มีผู้ติดเชื้อมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น การบังคับฉีดวัคซีน จึงอาจจะเป็นเรื่องสำคัญ และอยู่ในระหว่างการตัดสินใจ ” ความเห็นของ Bruno Famin ผู้ดูแลเรื่องการควบคุมการระบาดของโรค ที่สนามอาบูดาบี

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook