เขียนโดย: Prachya

เมื่อ: 11 มกราคม 2565 - 17:07

The Final Race เกมตัดสินชะตาในหลากหลายรุ่นการแข่งขัน กับ Toyota Gazoo Racing Motosport 2021 นัดส่งท้

ในช่วงวัน เสาร์ อาทิตย์นี้ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ก็จะคลาคล่ำไปด้วยบรรดานักแข่ง ผู้ชม รวมถึงสื่อมวลชน ที่จะเข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขัน 2 รายการ ที่จัดขึ้นพร้อมกัน รายการแรก นั่นคือ Idemitsu Super Endurance 12 Hrs ซึ่งถูกจัดเป็นการแข่งขันที่ถูกจัดขึ้นเป็นประเพณีทุกปี และมีรถลงทำการแข่งขันมากมาย ใน 6 รุ่นการแข่งขัน  

ส่วนอีก 1 รายการที่ต้องเรียกได้ว่า ได้รับการตอบรับเป็นกระแสมาตลอดปี นั่นคือ รายการ Toyota Gazoo Racing Motorsport 2021 นัดส่งท้ายที่จะต้องมีการตัดสินแชมป์ในหลายๆรุ่น วันนี้ เราจะลองมาวิเคราะห์ในแต่ละรุ่นกันว่า ความมันส์ ความขับเคี่ยวจะสูสีกันถึงขนาดใหน 

 

มาในรุ่นแรก รุ่นของ Toyota Vios One Make Race Lady Cup รุ่นนี้ ต้องบอกว่าเป็นการต่อสู็กันของนักแข่งสาวมากความสามารถ ทั้ง กมลชนก บุญคร่ำ จาก สิทธิพลกรุ๊ป  สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์ จาก Nexster - PACO -Singha Racing Team อีกทั้งในรุ่นนี้ ยังมีนักแข่ง สตาร์ทีม มารี เบรินเนอร์ ลงทำการแข่งขันด้วย

 

4 สนามที่ผ่านมา ผู้ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด นั่นคือ กมลชนก บุญคร่ำ จากสิทธิผล กรุ๊ป ที่สามารถคว้าแชมป์ ในสนามที่ 1 และสนาม ที่ 3 ส่วนสนามที่ 2 ทำผลงานมาได้ดีที่สุดในอันดับที่ 2 จนสนามรองสุดท้ายที่ภูเก็ต กมลชนก ฝ่าจากกริดสตาร์ทลำดับที่ 3 ขึ้นมาจบในอันดับที่ 2 ได้ ทำให้มีคะแนนสะสมรวมที่ 70 แต้ม ทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 23 แต้ม เรียกได้ว่าแต้มขาดตั้งแต่สนามภูเก็ตแล้ว ดังนั้นสนามนี้ เพียงขับแบบสบายๆ ไม่ต้องเครียด ก็คว้าแชมป์ประจำปีไปครองได้อย่างแน่นอน

 

 รุ่นต่อมา นั่นคือ Toyota Vios One Make Race รุ่นนี้จัดได้ว่าคะแนนสะสม และเงื่อนใขการจะคว้าแชมป์ ของผู้ที่มีคะแนนสะสมนำ อย่าง เมฆรัชคีฎา กะลันตานนท์ ค่อนข้างไม่สดใสเอาเสียเลย เนื่องจาก มีคะแนนสะสมตุนอยู่เพียง 48 แต้ม ในขณะที่ อันดับที่ 2 ตุ๋มติ๋มสายโม้ บัณฑิต ลัดดาแย้ม มีอยู่ 43 คะแนน ห่างกันเพียง 5 คะแนนเท่านั้น

 

ส่วนอันดับที่ 3 มีคะแนนสะสมเท่ากัน 2 คน นั่นคือ ภูริพรรธน์ เวชวงศาเดชาวัฒน์ และ อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ มีอยู่ 42 คะแนนทั้งคู่ ห่างจากผู้นำแค่ 6 คะแนน

 

เงื่อนใข ในการได้แชมของนีเน่ มีข้อเดียวเท่านั้น คือ ต้องเข้าอันดับที่ 1 และลุ้นให้ บัณฑิต จบตั้งแต่อันดับที่ 3 เป็นต้นไป ในทางกลับกัน ถ้า บัณฑิต อยากคว้าแชมป์ประจำปี เค้าต้องเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 1 และลุ้นให้นีเน่ จบตั้งแต่อันดับที่ 3 เป็นต้นไป เพราะคู่นี้ จบแบบ ที่ 1-2 ทั้งคู่ คะแนนสะสมจะเท่ากันทันที ต้องมาลุ้นผลงานที่ผ่่านมาทั้งหมด ซึ่ง นีเน่ ค่อนข้างได้เปรียบ เพราะเข้าที่ 1 มาแล้ว 2 สนาม 

 แต่จากสายตาเซียน ค่อนข้างเป็นไปได้ยาก เพราะอย่าลืมว่า ทั้งภูริพรรธน์ และ อดิศักดิ์ ต่างก็มีคะแนนสะสมใกล้ผู้นำ อาจจะเป็นตัวแปรสำคัญ อีกอย่าง สนามนี้ เป็นสนามทางถนัดของนีเน่พอสมควร 

 

ต่อมา ในรุ่นของ Toyota Altis One Make Race รุ่นนี้น่าจะเป็นศึก ดาร์บี้แมทช์ของตระกูล หงษ์ปาน รวมไปถึงนักแข่งสายเลือดบุชิโดอารมย์ดี อย่าง เคนทาโร ชิบะ เป็นแน่แท้ โดยคะแนนสะสมตอนนี้ เพียว มีคะแนนสะสมอยู่ที่ 56 แต้ม จากการคว้าแชมป์ในสนามที่ 1 และ 2 ส่วนพิมผู้น้อง มีคะแนนสะสม 45 แต้ม จากการคว้าที่ 3 ในสนามแรก และ คว้าแชมป์ ในสนามที่ 3 ที่เชียงใหม่ รวมถึงกลับมาคว้า ที่ 3 ที่ภูเก็ตอีกครั้ง ทำให้สองพี่น้องมีคะแนนสะสมห่างกันเพียง 11 แต้ม แต่ทั้งนี้ ต้องระวังตัวแปรสำคัญอย่าง ชิบะ เคนทาโร่ และ สุรศักดิ ดาเก็ง ที่มีคะแนนสะสมไม่ห่างกันมากเท่าใหร่นัก 

 

สุดท้าย ในรุ่นสายกระบะ Toyota Hilux Revo One Make Race ในรุ่นนี้ เป็นการบดบี้กันในเรื่องของคะแนนสะสม ของ  สามอันดับแรก นั่นคือ แชมป์จากสนามภูเก็ต เขมรัฐ ขอนพุดซา แชมป์จากสนาม ที่ 2 ที่สนามช้าง เอกสิทธิ์ นามแสงผา และ แชมป์สนามเชียงใหม่ ปรม พวงงาม ด้วยคะแนนสะสมที่ห่างกันหลักหน่วยแบบนี้ ทุกอย่างมีผลแน่นอน 

 

The Final Race เกมตัดสินชะตาการแข่งขัน กับ Toyota Gazoo Racing Motosport 2021 นัดส่งท้าย จะมีการแข่งขัน ในสนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในวัน เสาร์ อาทิตย์นี้ ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงขอบคุณภาพ https://www.facebook.com/ToyotaGazooRacingMotorsportThailand

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook