เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 27 มกราคม 2564 - 16:20

TOYOTA GAZOO RACING MOTORSPORT THAILAND บทบาทของผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย

       เมื่อพูดถึงการแข่งรถก็อาจทำให้นึกถึงรายการแข่งขันรถยนต์ของเจ้าตลาดรถยนต์อย่าง TOYOTA MOTORSPORT THAILAND ที่จัดขึ้นทุกๆ ปีทั่วทุกภูมิภาค แต่รู้ไหม? หากจะเรียกให้ถูกต้องวันนี้เขาคือ TOYOTA GAZOO RACING MOTORSPORT THAILAND ซึ่งใช้ชื่อนี้อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อปี 2019  

 

เปิดต้นกำเนิดแบรนด์รถแข่งอันดับต้นของโลก!

 

       นอกจากที่ TOYOTA จะเป็นผู้นำและผู้เชี่ยวชาญตลาดรถยนต์ทั่วโลกแล้ว อีกหนึ่งส่วนที่ถือกำเนิดขึ้นโดย มร.อากิโอะ โตโยดะ (Toyota Motor Corporation President and CEO) ผู้นำคนสำคัญที่ก่อตั้งและผลักดันการสร้างรถยนต์สมรรถนะดีเลิศออกสู่ตลาด รวมถึงก่อตั้ง TOYOTA GAZOO RACING เพื่อเป็นเหมือนทีมวิจัยและพัฒนารถของโตโยต้า และตอบแนวคิดเป้าหมายการสร้างยนตรกรรมที่ดียิ่งขึ้นหรือ EVER-BETTER-CARS นั่นเอง โดยจากการคิดค้นพัฒนาก็ได้ถูกส่งออกไปยังสนามแข่งทั่วโลกเพื่อทดสอบขีดสุดสมรรถนะและความสามารถของเทคโนโลยีในรถแต่ละคัน ไม่ว่าจะเป็นรายการแข่งขัน WEC, WRC, 24 hr Nürburgring และ Super GT บวกกับความเชื่อที่ว่า Road Build People and People Build Cars  การแข่งขันทั้งหมดนี้จึงถือเป็นการพัฒนาและสร้างทีมแข่งที่มีศักยภาพ เพื่อก้าวเดินไปกับแบรนด์พร้อมกัน

 

             ในขณะเดียวกันเป้าหมายและแพสชั่นที่พูดถึงนั้น ก็ได้ถูกถ่ายทอดออกสู่โตโยต้าทั่วโลก และการเติบโตก้าวสำคัญก็ได้กำเนิดขึ้นอีกครั้งในปี 2019 สำหรับประเทศไทย มีการเปลี่ยนชื่อจาก TOYOTA MOTORSPORT มาเป็น TOYOTA GAZOO RACING MOTORSPORT THAILAND ตามที่ได้เห็นและรู้จักกันอยู่ในปัจจุบัน เพื่อให้สอดรับกับแนวคิดหลัก รวมไปถึงเหล่าผู้ขับเคลื่อนอย่าง TOYOTA GAZOO RACING TEAM THAILAND ด้วยเช่นกัน

 

 

สิ่งที่ขับเคลื่อนและสร้างความน่าเชื่อถือมาตลอด 35 ปี จนได้ยืนหนึ่งเป็นผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย

หากคุณเองเคยเป็นหนึ่งในผู้ชมของรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ TOYOTA GAZOO RACING MOTORSPORT เชื่อว่าก็คงได้คุ้นเคยกับความมันส์ของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบประเภท ONE MAKE RACE แบบชิดติดขอบสนามมาแล้ว ทั้ง Vios One Make Race, Corolla Altis GR Sport One Make Race และ Hilux Revo One Make Race ซึ่งรายการนี้ถูกจัดขึ้นทุกปีในทุกภูมิภาคของประเทศไทย ทั้ง ภูเก็ต ชลบุรี บุรีรัมย์ และเชียงใหม่ โดยมีกิจกรรมที่ถูกสอดแทรกไว้เพื่อเพิ่มสีสัน ความสนุก ความบันเทิง รวมไปถึงความรู้ในการขับรถแข่ง และการแต่งรถสไตล์สปอร์ตด้วย เรียกว่าเป็น Sport Entertainment อีเว้นท์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก และก็มีผู้คนมากมายที่อยากร่วมสัมผัสประสบการณ์ตื่นเต้นนี้ ในทุกครั้งที่จัดงานเลยทีเดียว

 

และในปี 2020 ก็เป็นอีกหนึ่งครั้งที่มีกิจกรรมพิเศษและน่าติดตามเกิดขึ้นในประเทศไทย นั่นคือ TOYOTA EXECUTIVE CHARITY RACE 2020 เป็นการรวมทัพของเหล่าผู้บริหารและผู้แทนชมรมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า ได้ร่วมพิสูจน์และทดสอบสมรรถนะของรถกระบะสายพันธุ์แกร่งอย่าง HILUX REVO รุ่น ดับเบิ้ลแคบ 4X2 Z Edition ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ONE MAKE RACE และเพื่อเป็นการส่งต่อความมั่นใจให้กับลูกค้าผู้ใช้รถจริง พร้อมทั้งยังมอบเงินรางวัล 200,000 บาท และข้าวรัชมงคล จำนวน 4 ตัน ให้กับโรงพยาบาลในจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อใช้สนับสนุนเยียวยาและซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 

 

สร้างชื่อเสียงให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยอย่างไม่หยุดยั้ง กับการคว้าชัยได้สำเร็จในระดับโลก

ช่วงปี 2020 ที่ผ่านมา ทาง TOYOTA GAZOO RACING TEAM THAILAND ก็ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยให้เป็นที่ภาคภูมิใจอีกครั้งกับตำแหน่งแชมป์อันดับที่ 1 และ 2 ของรุ่น SUPER PRODUCTION 3 จากการแข่งขัน ADAC Total 24h. Nürburgring 2020 ประเทศเยอรมนี โดยใช้รถรุ่นมาตรฐานการผลิตจากโรงงานอย่าง COROLLA ALTIS GR SPORT ที่เป็น GR VERSION และส่งลงแข่งขันเป็นครั้งแรก เพื่อพิสูจน์ถึงสมรรถนะที่ดีเยี่ยมของรถยนต์ ให้ทั่วโลกได้รู้จักผ่านสนามแข่งรถระดับตำนานที่ขึ้นชื่อว่าอันตรายและโหดที่สุด

 

TOYOTA GAZOO RACING TEAM THAILAND นอกจากเป็นทีมนักแข่งที่เจนจัดในหลากหลายสนามทั่วโลก และคว้าชัยให้กับคนไทยมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน อีกมุมหนึ่งเขาคือ INSTRUCTURE หรือผู้ฝึกและออกแบบการสอนทักษะการขับรถของ TOYOTA GAZOO RACING ACADEMY THAILAND ที่เพิ่งเปลี่ยนชื่อจาก Toyota Racing School เมื่อไม่นานมานี้ เปิดตัวได้กุมหัวใจคนรักการแข่งไว้อย่างแน่นเหนียว ด้วยกิจกรรม “ฝันสุดไมล์ ไดร์ฟสุดแรง” THE DREAM RACER PROJECT ที่รวมเอากลุ่มคนบนโลกออนไลน์ที่มีความฝันอยากจะขับรถแข่ง ออกมาเรียนรู้และโชว์ฝีมือบนเวทีจริง และได้ขับรถ Toyota GR SUPRA ตำนานตัวเด็ดแบบจริงๆ ที่สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ มากกว่าแค่การขับคันจริง นี่ยังเป็นรางวัลทางจิตใจเพื่อผลักดันให้พวกเขาทุกคนก้าวไปให้ถึงฝันได้ในสักวัน

 

แม้ว่าจะสิ้นสุดกิจกรรม THE DREAM RACER PROJECT ไปแล้วเมื่อปลายปี แต่ TOYOTA GAZOO RACING ACADEMY THAILAND ก็ยังคงได้ความสนใจจากโลกออนไลน์และสมัครอบรมหลักสูตรการขับขี่อย่างต่อเนื่อง บนหลักสูตรที่เข้มข้นตั้งแต่ BASIC, ADVANCE และ RACING ซึ่งทุกทักษะ ความรู้ และประสบการณ์ที่ได้รับจากการอบรมหลักสูตรฯ สามารถนำไปประยุกต์ใช้จริงในชีวิตประจำวันได้อย่างแน่นอน

 

สามารถรับชมบันทึกช่วงเวลาสุดบีบเค้นหัวใจของเหล่านักล่าฝัน THE DREAM RACER PROJECT ได้ที่

EP.01 :  https://www.facebook.com/watch/?v=758827208285663

EP.02 : https://www.facebook.com/watch/?v=256703389079262

EP.03 : https://www.facebook.com/watch/?v=4654701714601574

 

หากคุณอยากเริ่มต้นตามล่าฝันให้เป็นจริง เริ่มต้นได้ที่นี่!! Toyota Gazoo Racing Academy Thailand

สอบถามรายละเอียดหรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่

Facebook: https://web.facebook.com/ToyotaGazooRacingMotorsportThailand/

Inbox:  m.me/ToyotaGazooRacingMotorsportThailand

LINE: @tgracademyth

หรือโทร. 081-116-5955

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook