เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2563 - 15:24

Lamborghini Huracan STO เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว คิดเป็นเงินไทย 8.71 ล้านบาท

 

        เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยกับ Lamborghini Huracan STO ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ที่หล่อไม่เบาเลยทีเดียว ซึ่งได้ตรงตามที่มีภาพหลุดออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งราคาขายคิดเป็นเงินไทยอยู่ที่  8.71 ล้านบาทเท่านั้น แต่อย่างดีใจไปเพราะราคานี้ยังไม่รวมค่านำเข้าและภาษีต่างๆของบ้านเรา เราลองไปกันว่ารายละเอียดในแต่ละจุดนั้นจะเป็นอย่างไร 

 

 

 

        Lamborghini Huracan STO หรือ Lamborghini Huracan Super Trofeo Onologata ชื่อเต็มๆของรุ่นนี้ เป้ยนการพัฒนาโดยทีมแข่ง Squadra Corse ให้ออกมาในเวอร์ชั่นที่สามารถขับใช้งานบนท้องถนนได้ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V10 ที่มี DNA สืบทอดมาจาก Huracan Performante 

 

 

 

       สำหรับตัวรถ  Lamborghini Huracan STO  ตัวรถมีน้ำหนักแค่เพียง 1,339 กก.  เท่านั้นเนื่องจากการผลิตตัวถังในรุ่นนี้ได้มีการใช้คาร์บอนไฟเบอร์ที่มีอัตราส่วนมากกว่า 75% ของรถทั้งคัน ในส่วนของสีรถนั้น  มาพร้อมกับสีตัวถังแบบพิเศษ ด้วยสีทูโทน Blue Laufey และ California Orange ที่โดดเด่นใครเห็นก็รู้ว่าเป็น Lamborghini Huracan STO  แน่นอน 

 

 

 

       ภายในห้องโดยสาร Lamborghini Huracan STO ได้มีการใช้วัสดุ Alcantara ทั้งหมด และมีการแต่งด้วยตะเข็บสีฟ้า Blue Laufey และขอบสีส้ม California Orange ซึ่งเป็นสีแบบเดียวกับสีตัวถัง อีกหนึ่งจุดเด่นก็คือเบาะนั่งที่มาในรูปแบบ Bucket Seat ฝาหลังคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมเข็มขัดนิรภัยรัด 5 จุดตามมาตรฐานรถแข่ง FIA ในส่วนของพวงมาลัยมาในรูปแบบมัลติฟังก์ชั่นออกแบบคล้ายกับจอยสติ๊กรถแข่ง F1

 

 

      ในส่วนของเครื่องยนต์   Lamborghini Huracan STO ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V10 ขนาด 5.2 ลิตร  640 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 565 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ Dual Clutch LDF 7 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD พร้อมด้วยระบบ self-locking differential ที่ล้อคู่หลัง ระบบเบรกนั้นได้เลือกใช้เป็นจานเบรกคาร์บอนเซรามิก คู่กับชุดปั้มเบรกจาก Breambo CCM-R เกรดเดียวกับที่ใช้ในรถแข่ง F1 ส่วนโหมดการขับขี่นั้นมีให้เลือก  3 โหมด ได้แก่ STO, Trophy และ Rain  Lamborghini Huracan STO นับว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่โดดเด่นไม่เบาเลยทีเดียว ส่วนเราจะได้เห็นรุ่นนี้ในไทยหรือไม่ต้องมาลุ้นดูกันอีกที

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook