เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2563 - 13:24

Subaru BRZ 2022 เผยโฉมให้ชมแบบชัดๆ พร้อมเครื่องยนต์ N/A Boxer 228 แรงม้า

 

 

       ล่าสุดทาง Subaru นั้นได้เผยโฉมให้ได้ชมกันแบบเต็มๆกับรถ Subaru BRZ 2022 ซึ่งถือว่าเป็น เจนเนอเรชั่นที่ 2 ของรถสปอร์ต BRZ ที่มาพร้อมกับความหล่อที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิม และอีกสิ่งที่่หลายคนนั้นให้ความสนใจเป็นอย่างมากก็คือเรื่องของเครื่องยนต์ เดี่ยวเราลองไปติดตามรายละเอียดคร่าวๆ ของ Subaru BRZ 2022 กันได้เลย

 

 

 

       สำหรับเครื่องยนต์นั้น  Subaru BRZ 2022 ได้เลือกใช้เป็นเครื่องยนต์2.4 ลิตร แบบ Flat-Four Engine เรดไลน์อยู่ที่ 7,000 RPM มาพร้อมกับพละกำลัง 228 แรงม้า N/A Boxer แชสซี และ แรงบิด 184 ib-ft  ซึ่งแรงบิดนั้นจะมากขึ้นกว่าเจนเก่าถึง 15 เปอร์เซนต์ โดยเครื่องยนต์ใหม่นั้น จะช่วยให้กดช่วงกลางของตัวรถลงต่ำกว่าเดิม และในโหมด Sport นั้นได้มีการพัฒนาใหม่ให้สามารถทำงานควบคู่ของเกียร์แมนนวล 6 สปีด และร่วมกับ ชิฟเตอร์แบบ short-throw หรือ ทรานสมิชชั่น 6 สปีด Automatic ทำให้การเปลี่ยนเกียร์นั้นรวดเร็วขึ้นมากกว่าเดิม

 

 

       ในเรื่องของน้ำหนักนั้นตัวรถจะมีน้ำหนักอยู่ที่ 1,315 กิโลกรัม พร้อมกับการปรับปรุงแชสซีใหม่ พร้อมกับอัพเกรดระบบ mounting system ทำให้การบิดตัวของแชสซีทำได้ดีขึ้นกว่า 50% ภายในนั้นได้มีการดีไซด์ใหม่ทั้งหมดและมีการปรับโฟกัสคนขับให้มองจอได้ชัดเจนขึ้นกว่าเดิม ส่วนทางด้าน จอเรือนไมล์ที่ใส่มากับรถเป็นจอขนาด 7 นิ้ว ภายในจอจะแสดงผล digital speedmeter, apms, water temperature และ g-meter ฺเมื่อมีการใช้งาน Track Mode tachometer จะเปลี่ยนเป็น สีกราฟเส้นในหน้าจอ

 

 

       ทางด้าน จอ infotainment เป็นจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว รองรับระบบ Subaru Starlink infotainment รองรับ Apple CarPlay, Android Auto, SiriusXM พร้อมระบบช่วยขับขี่ EyeSight Driver Assist Technology สำหรับในเจนเนอเรชั่นที่ 2 ถือว่ามีการปรับเปลี่ยนจากเดิมไปเยอะเลยทีเดียว สำหรับรายละเอียดแบบเต็มๆสามารถรอติดตามกันได้อีกที

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook