เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 29 กันยายน 2563 - 12:51

Hyundai RM20e Prototype รถสปอร์ตต้นแบบขุมพลังไฟฟ้า 100 % ที่รีดพละกำลัง 799 แรงม้า

 

          Hyundai เป็นอีก 1 แบรนด์ที่ใช้งาน Beijing Auto Show 2020 เป็นเวทีแสดงนวัตกรรมตัวเดินของทงค่าย โดยในงานนี้ทางค่ายรถจากเกาหลีได้เปิดตัวรถสปอร์ตต้นแบบ Hyundai RM20e Prototype ที่เป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียวๆ ที่รีดพละกำลังแรงม้าออกมาได้มาก 799 แรงม้า กับความเร็วสูงสุดที่ทะลุ 250 กม./ชม.

 

 

          โดยทาง Hyundai เผยว่ารถสปอร์ตต้นแบบขุมพลังไฟฟ้าคันนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อสื่อให้เห็นถึงสมรรถนะ และศักยภาพของรถพลังงานไฟฟ้าของตระกูล Hyundai N ในรุ่นต่อไป 

          Hyundai RM20e Prototype คันนี้ถูกพัฒนาขึ้นจากฝ่ายวิศวกรรมของทาง Hyundai โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัว ETCR ที่เป็นรถแข่งพลังงานไฟฟ้าของทางค่าย ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นบนตัวถังของ Hyundai Veloster N ที่เป็นทรง Hatchback ภายนอกได้ปรับเสริมชุดพาร์ทแต่งรอบคัน ด้านหน้ามากับลิ้นหน้าที่ยื่นยาวทำจากเป็นคาร์บอนไฟเบอร์, แผงกระจังหน้าปรับเปลี่ยนใหม่ให้เป็นตะรางขนาดเล็กพร้อมเพ้นท์ตรา N สีขาวไว้ด้านใน

 

 

          ด้านข้างตัวรถขยายในส่วนซุ้มล้อให้ใหญ่ขึ้นทำให้ตัวรถดูมีมัดกล้ามทำให้ตัวรถดูมีมิติที่ดุดันมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเพื่อให้สามารถรองรับกับล้ออัลลอยลาย Racing 10 ก้านสีดำขนาด 19 นิ้วที่ด้านหน่้า และขนาด 20 นิ้ว ที่ด้านหลังรับกับสเกิร์ตด้านข้างขนาดใหญ่

 

 

          ด้านหลังติดตั้งดิวฟิวเซอร์ขนาดบิ้กบึ้มที่ยืนออกมาจากตัวรถที่ดูโหดแบบสุดๆ พร้อมกับติดปีกหลังขนาดใหญ่ไว้ที่ประตูด้านท้าย นอกจากนั้นเพ้นท์ตัวรถให้เป็นลวยลายแผงวงจรไฟฟ้าทั่วทั้งคัน

          ส่วนรายละเอียดภายในห้องโดยสารนั้นทาง Hyundai ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดออกมา เพียงแต่บอกว่าจะมีแผงหน้าปัดที่เป็นแบบดิจิตอล และพวงมาลัยที่ยกมาจากตัว Veloster N TCR ส่วนเบาะนั่งแบบสปอร์ตจาก Sabelt มาพร้อมกับเข็มขัดนิรภัยแบบ 6 จุด 

 

 

          ในเรื่องพละกำลัง และสมรรถนะของ Hyundai RM20e Prototype จะมากับขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงถึง 799 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดที่ 960 นิวตัน-เมตร ส่งผลมห้รถต้สปอร์ตต้นแบบคันนี้เร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ต่ำกว่า 3 วินาที ส่วนในช่วง 200 กม./ชม.นั้นจะทำเวลาอยุ่ที่ 9.88 วินาที ส่วนความเร็วท๊อปสปีดนั้นทาง Hyundai เคลมไว้ว่า Hyundai RM20e Prototype จะเร่งความเร็วได้ถึง 250 กม.ชม

 

 

          ส่วนระยะทางวิ่งนั้นทาง Hyundai ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขออกมา เพียงแต่บอกว่า Hyundai RM20e Prototype จะมากับแบตเตอรี่ขนาด 60 kWh และรองรับระบบชาร์จเร็วขนาด 800 V โดยทาง Hyundai เผยต่ออีกว่า รถสปอร์ตต้นแบบพลังงานไฟฟ้า 100 % คันนี้ จะมีสมรรถนะของในระดับรถแข่งในสนาม ที่สามารถนำมาใช้งานบนท้องถนนได้อย่างสบาย ทั้งสมรรถนะรวดเร้ว มาพร้อมกับความเงียบของขุมพลัง ซึ่งจะทำให้สามารถใช้งานได้ตามความต้องการในทุกๆวัน

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook