เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 28 กันยายน 2563 - 15:58

Ferrari Omologata ซูเปอร์คาร์สั่งทำขึ้นมาเป็นพิเศษจากพื้นฐานตัว 812 Superfast มีเพียง 1 เดียวในโลก

 

           ค่ายม้าลำพอง Ferrari ได้เผยภาพซุเปอร์คาร์รุ่นพิเศษ Ferrari Omologata ที่สั่งทำขึ้นมาเป็นพิเศษมีเพียง 1 คันในโลกนี้ โดย Ferrari Omologata รุ่นพิเศษนี้ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานจากรุ่น 812 Superfast นำมาปรับแต่งใหม่ตามความต้องการลูกค้างาน ส่งผลให้ตัวรถมีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร ซึ่งจากรูปลักษณ์ดีไซน์ของซุปเปอร์คาร์ One-Off คันนี้จะเสมือนเป็นการผสมผสานของรถสมัยใหม่ ให้เข้ากับดีเทลรายละเอียดของรถแข่งในอดีตของทาง Ferrari

 

 

          การรังสรรค์ซุเปอร์คาร์รุ่นพิเศษ 1 เดียวในโลกคันนี้ถูกดัดแปลงสร้างจากตัว 812 Superfast โดยโครงการนี้ใช้เวลาในการคิด และออกแบบถึง 2 ปี โดยได้ถูกว่าจ้างจากลูกค้าในยุโรป เพื่อต้องการยนตกรรมที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร มาในรูปแบบที่อยู่เหนือกาลเวลา โดยได้รวบรวมความสง่างามในอดีต เข้ามาผสมผสานกับควมทันสมันของรถสมัยใหม่

 

 

          โดยรายละเอียดตัวรถนั้นถูกกดัดแปลงใหม่เกือบทุกส่วน จะมีเพียงชุดไฟหน้า กับกระจกบังลมหน้าเท่านั้นที่ยังคงเดิม โดย Ferrari Omologata จะมากับตัวถังสีแดง Rosso Magma ที่ใช้กระบวนการพ่นแบบสามเลเยอร์ หรือ 3 ชั้น เพื่อทำให้ตัวรถดูมีมิติ และความแวววาวมากขึ้น เสริมความสปอร์ตด้วยชุดพาร์ทใหม่รอบคัน ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากพาร์ทชิ้นส่วนของรถแข่งในอดีต

 

 

          โดยเฉพาะชุดกระจังหน้ารูปทรงวงรี ได้กลิ่นอายของรถแข่งตัวแรงในอดีตอย่าง Ferrari 330 P3, ซุ้มล้อหน้าดีไซน์ให้โป่งใหญ่ดูเหมือนมีมัดกล้ามที่ทำให้ตัวรถดูใหญ่โต และดูดุดันมากยิ่งขึ้น, ด้านท้ายรถออกแบบที่ฝากระโปรงหลังเป็นแบบครีบซ้อน 3 ชั้น รับกับสปอยเลอร์หลังแบบ DUCKTAIL

 

 

          ด้านข้างปรับดีไซน์ให้มีคามวโค้งมนสอดรับกับช่องระบายอากาศที่ล้อหน้า มาพร้อมกับชุดเสริก์ตข้างสีดำตัดกับตัวรถอย่างลง มาพร้อมกับกระจกมองข้างสีดำ, ส่วนล้ออัลลอยเป็นลาย 10 ก้านสีบรอนซ์เทา รัดด้วยยาง Pirelli P ZERO ที่มากับตัวหนังสือ และเส้นสายสีแดงที่แก้มยาง

 

 

          ด้านท้ายรถดีไซน์ใหม่หมดขนาดใหญ่ ชุดไฟท้ายเป็นทรงกลมโดนัทที่อยู่ในเบ้าลึกของชุดด้านท้าย มาพร้อมกับดิฟฟิวเซอร์หลังดีไซน์สุดโหดขนาดใหญ่ เสริมความสปอร์ตด้วยปลายท่อไอเสียคู่ทรงกลมแยกซ้าย-ขวา  

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ Ferrari Omologata ได้รับการออกแบบให้มีความเป็นเอกลักษณ์ โดดเด่นไม่เหมือนใคร สะท้อนความเป็นตัวตนของ Ferrari อย่างเด่นชัด ตกแต่งด้วยภายในห้องโดยสารด้วยโทนสีดำ ด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ไฮไลท์อยู่ที่เบาะนั่งทรงสปอร์ตสีฟ้าที่ตัดกับห้องโดยสารที่คุ้มโทนสีดำ โดยถูกหุ้มด้วยหนังสีฟ้า และผ้ายีนส์ เสริมความปลอดภัยด้วยเข็มขัดนิรภัยสไตล์รถแข่ง 4 จุด

 

 

          นอกจากนั้นทาง Ferrari ยังได้ตกแต่งในส่วนคอนโซลหน้า, พวงมาลัย, คอนโซลกลาง และที่แผงประตูด้วยการเอฟเฟกต์สีระเบิดที่ชวนให้นึกถึงในตัว 250 LM และ 250 GTO อีกทั้งในส่วนคอนโซลกลางนั้นถูกดีไซน์ ละออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัว F1

 

 

          ด้านพลังกำลังของ Ferrari Omologata รุ่นพิเศษนี้ทาง Ferrari ไม่ได้เปิดเผยออกมา แต่อย่างไรก็ตามด้วยตัวรถถูกพัฒนาขึ้นมาจาก 812 Superfast ซึ่งจัดว่าเป็น 1 ในซุเปอร์คาร์ของทางค่ายที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยจะมากับขุมพลังเครื่องยนต์ V12 ไร้ระบบอัดอากาศ ความจุ 6.5 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้าลงพื้นที่มากถึง 800 ตัว ที่ 8,500 รอบ/นาที มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุด 718 นิวตัน-เมตร ที่ 7,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ดูอัลคลัทช์ 7 สปีด ส่งผลให้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 2.9 วินาที ด้านความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 340 กม./ชม.

          ส่วนด้านราคาค่าตัวของ Ferrari Omologata รุ่นพิเศษแบบสุดๆนี้ ทาง Ferrari ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขออกมา 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook