เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 28 กันยายน 2563 - 12:02

Shelby GT500CR Carbon Edition มัสเซิลคาร์ขุมพลังทะลุ 800 ม้า ตัวถังคาร์บอนทั้งคัน มีเพียง 25 คัน

 

          ขึ้นชื่อว่า Ford Mustang ถือว่าเป็นรถในดวงใจของใตรหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นรุ่นใหม่หรือแม้กระทั้งรุ่นเก่า ก็ยังคงเป็นรถอยู่ในกระแสความต้องการของนักเลงรถทุกผู้คน ล่าสุดได้มีโครงการคืนชีพให้กับ Shelby GT500 1967 รถในตำนานสุดคลาสสิกให้กลับมามีลมหายในขึ้นอีกครั้ง

 

Shelby GT500 1967

 

          โดยในครั้งนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่าง Classic Restorations และ Shelby American ที่ได้ร่วมกันปลุกตำนานมาร์เซิลคาร์ให้กลับมามีชีวิต และลมหายใจ นั้นก็คือ Shelby GT500CR Carbon Edition โดยในการกลับมาครั้งนี้เป็นการสร้าง และผลิตขึ้นมาใหม่ทั้งคันไม่ใช้เป็นการนำรถเก่ามารีบิว หรือรีโนเวทใหม่ 

 

 

          ซึ่งในการกลับมาใหม่ครั้งนี้ จะพร้อมกับความพิเศษในหลายด้านไม่ว่าจะตัวถังที่หล่อขึ้นมาใหม่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งคัน ทรงผลให้ทั้งมีความเบา และแข็งแกร่งมากกว่าเดิม อีกทั้งยังเพิ่มเติมความเร้าใจใหม่ด้วยขุมพลังแรงที่มีพละกำลังทะละ 800 แรงม้า ที่สำคัญกว่านั้นจะถูกจัดสร้างในจำนวนจำกัดเพียง 25 คันเท่านั้น

 

 

          Shelby GT500CR Carbon Edition รุ่นพิเศษนี้ยังคงดีเทล และรายละเอียดเหมือนกับเมื่อ 53 ปี ไว้อย่างครบถ้วน ตัวรถยังเป็นในรูปทรงเดิมแบบเรโทร 2 ประตูท้ายลาด ชุดไฟหน้ายังคงมากับไฟหน้า 4 ดวงทรงกลม โดย 2 ดวง ติดตั้งอยู่ตรงกลางกระจังหน้า, กันชนหน้าเปรับเปลี่ยนใหม่เป็นชดเดียวกับตัวรถ ดีไซน์ให้ดูบึกบึน และแข็งแกร่งขึ้น ส่วนรายละเอียดต่างๆยังอยู่ครบไม่ว่าจะเป็นสกู๊ปดัดอากาศที่ฝากระโปรงหน้า, ซุ้มลเอหลัง และที่เสา C ด้านท้าย รวมถึงราย G.T 500CR ที่อยู่ด้านข้างตัวถัง 

 

 

          โดยในส่วนที่ปรับเปลี่ยน และโด่นเด่นแบบสุดๆก็คือในส่วนของตัวถังภายนอกที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ที่ถูกออกแบบโดยทาง SpeedKore พร้อมกับทำการเคลือบใสกันแสง UV ทั้วทั้งคันจากทาง BASF ที่เป็นผู้ผลิตสารเคลือบสีรถยนต์รายใหญ่จากเยอรมนี ในส่วนของฝาถังน้ำมันเปป็นสไตส์ตัวแข่ง LeMans, นอกจากนั้นในส่วนล้อก็ไก้ปรับเปลี่ยนใมห่ให้ดูหรูหรามากยิ่งขึ้นด้วยการใส่ล้อ Forged อลูมิเนียมขนาด 18 นิ้ว รัดด้วยยาง Michelin Z-rated ขนาด 225/40/18 ที่คู่หน้า ส่วนคู่หลังมีขนาด 315/30/18

 

 

          ด้านภายในห้องโดยสาร เสริมความแข็งแรงด้วย Roll Cage พร้อมกับตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยการบุด้วยหนัง Alcantara ทั่วทั้งห้องโดยสาร ส่วนรายละเอียดภายในยังคงคอนเซ็ปต์ในสไตส์เรโทรแบบดั่งเดิมไว้อย่างครบสมบูรณ์ มาตราวัดทรงกลมสีขาวอันเป็นเอกลักษณ์ของ Carroll Shelby

 

 

          พวงมาลัยสามก้านอะลูมิเนียมหุ้มหนังสีดำ, หัวเกียร์ทรงกลมสีขาว, เบาะนั่ง Scat Rally Series หุ้มด้วยหนังสีดำดุคลาสสิก มาพร้อมเข็มขัดนิรภัย 5 จุด ที่คอนโซลหน้าฝั่งผู้โดยสารมาพร้อมลายเซ็นของทาง Carroll Shelby ในส่วนช่องแอร์ยังคงเป็นในแบบรูปทรงเดิม เพิ่มเติมความทันสมัยด้วยหน้าจออินโฟเทนเม้นท์แบบสัมผัส ที่มาพร้อมระยำทาง จัดเต็มด้วยชุดเครื่องเสียงของทาง Stillwater แบบ 5 แชนแนล 

 

 

           ส่วนขุมพลังของ Shelby GT500CR Carbon Edition เครื่องยนต์เบนซิน แบบ V8 ขนาด 5.0 ลิตร มาพร้มกับ Whipple Supercharger ส่งผลให้ Shelby GT500CR Carbon Edition มีกำลังแรงม้าที่มากถึง 810 แรงม้า จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ จาก Tremec มาพร้อมอัตราทดเกียร์ 3:70 ที่ส่งกำลังไปยังล้อ

          นอกจากนี้ GT500CR ยังได้ติดตั้งระบบฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแบบอิเล็กทรอนิกส์แบบคู่ของทาง Vaporworx, ชุดหม้อน้ำอลูมิเนียมขนาดใหญ่, ส่วนระบบชุดท่อไอเสียเป็นของทาง Magnaflow พร้อมชุดท่อ และเฮดเดอร์ Stainless มาพร้อมท่อไอเสียคู่ 2.5 นิ้ว ที่แยกออกทางด้านข้าว ปิดท้ายด้วยการติดตั้งพัดลมระบายความร้อนไฟฟ้าขนาด 13 นิ้ว 1 คู่ ส่วนระบบช่วงล่างเป็นแบบ coil-over ปรับระดับได้ ส่วนระบบเบรกเป็นของ Wilwood ที่ด้านหน้าจะเป็นแบบ 6 พ๊อด และด้านหลังเป็นแบบ 4 พ๊อด

 

 

           Shelby GT500CR Carbon Edition 2021 รุ่นพิเศษนี้จะถูกผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 25 คัน โดยแต่ละคันจะใช้เวลาในการผลิตราว 12 – 18 เดือน ด้านราคาค่าตัวของมัลเซิลคาร์รุ่นพิเศษนี้จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 298,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 9.4 ล้านบาท 

 

Cr.shelby.comcarscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook