เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 26 กันยายน 2563 - 11:22

Toyota Urban Cruiser 2021 ครอสโอเวอร์ขนาดเล็กในแดนดินโรตี ขุมพลัง 1.5 ลิตร ราคาเริ่มเพียง 3.6 แสนบาท

 

          สิ้นสุดการรอคอยเสียที่สำหรับ Toyota ในดินแดนภารตะประเทศอินเดีย ล่าสุดทาง Toyota ประเทศอินเดียได้ทำการเปิดตัวรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็ก Urban Cruiser ใหม่ ซึ่งเป็นรถครอสโอเวอร์ขนาดกะทัดรัด หรือที่เรียกว่าเล็กที่สุดของทรงค่ายสามห่วงยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น 

 

 

          โดย Toyota Urban Cruiser 2021 ที่จะวางจำหน่ายในดินแดนโรตีนี้ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานเดียวกับตัว Maruti Suzuki Vitara Brezza หรือเรียกว่าเป็นฝาแฝดที่เหมือนกันเกือบทุกประการเลยก็ว่าได้ปรับเปลี่ยนเพียงรายละเอียดบางส่วนรวมถึงโลโก้แบรนด์ โดยทาง Toyota ในอินเดียตั้งราคาครอสโอเวอร์ขนาดเล็กนี้ไว้เพียง 840,000 รูปี หรือประมาณ 360,450 บาท เท่านั้น 

 

 

           ในส่วนรูปลักษณ์ภายนอกของ Toyota Urban Cruiser 2021 ด้านหน้าได้รับอิทธิพล และ DNA มาจาก SUV รุ่นใหญ่อย่างตัว Toyota Fortuner กระจังหน้าเป็นแบบไดนามิก 2 ชั้นที่เป็นวัสดุสีดำขนาบข้างด้วยโครเมี่ยม มาพร้อมโลโก้ Toyota สีเงินที่โดดเด่นอยู่ตรงกลาง ประกบข้างด้วยชุดไฟหน้า LED แบบ Dual-Chamber มาพร้อมไฟ DRL ที่เป็นแบบ LED ขยับถัดลงมาด้านล่างจะเห็นชุดไฟตัดหมอก LED ทรงกลมล้อมกรอบด้วยโครเมี่ยมทรงกลมเช่นกันติดตั้งอยู่ในชุกกันชนหน้าขนาดใหญ่ดีไซน์ที่ดุดัน

          ด้านข้างตัวรถถูกออกแบบดีไซน์เส้นสายที่ดูเรียบง่าย แต่บึกบึนให้อารมณ์ และกลิ่นอายออฟโรดมาพร้อมกับล้อขนาด 16 นิ้ว ทูโทนปัดเงา เสริมลุคออฟโรดตามสมัยนิยมด้วยซุ้มล้อสีดำ และกาบข้างประตูสีดำ ส่วนบนหลังคาตั้งตั้งราวหลังคาสีเงินที่โโนเด่นไม่ว่าจะอยู่บนตัวสีทูโทนที่หลังคาเป้นสีดำ หรือจะเป้นตัวรถสีโมโนโทน

 

 

          ส่วนด้านท้ายตัวรถของ Toyota Urban Cruiser 2021 นั้นในยกชุดด้านท้ายของ Maruti Suzuki Vitara Brezza มาเกือบทั้งชุด ไม่ว่าจะเป้นชุดไฟท้าย LED รวมถึง แถบโครเมียมที่ฝาประตูท้ายขนาดใหญ่ จะมีแตกต่างก็คงเป็นเพียงตราโลโก้สามห่วงของทาง Toyota เท่านั้น 

 

 

          ด้านภายในห้องโดยสารนั้นได้รับการปรับเสริมเติมออฟชั่นที่ทันสมัยมากยิ่งขึ้น มาในแบบดูอัลโทน การตกแต่งภายในคอนโซลหน้า แผงประตูจะเป็นสีดำ ตกแต่งด้วยวัสดุสีเงิน ส่วนในตัวเบาะนั่งทั้งตอนหน้า และตอนหลังจะเป็นเบาะสีน้ำตาล

 

 

          ในส่วนแผงแดชบอร์ด ในระบบอินโฟรเทนเม้นท์จะมากับหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ที่รองรัการเชื่อมต่อได้ทั้ง Android Auto และ Apple CarPlay ร่วมถึงเชื่อมต่อบลูทูธ, พวงมาลัยเป็นแบบสามก้านมาพร้อมระบบมัลติฟังช์ชั่น, พร้อมปุ่ม Push-Start, กระจกมองหลังปรับแสงอัตโนมัติ, ระบบควบคุมสภาพอากาศอัตโนมัติ และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ

 

 

          ด้านพละกำลังของ Toyota Urban Cruiser 2021 จะมากับขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินแถวเรียง 4 สูบ 1.5 ลิตร ให้กำลัง 104 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที มาพร้อมแรงบิด 138 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที  ด้านระบบส่งกำลังจะมีห้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ CVT 4 สปีด ส่งกำลังไปยังคูล้อหน้า  

 

 

          Toyota Urban Cruiser 2021 จะมีสีตัวถังให้เลือกมากถึง 9 เฉกสี ทั้งแบบทูโทน และโมโนโทน โดยจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 840,000 รูปี หรือราว ๆ 3.60 แสนบาท ส่วนรุ่นแพงสุดจะมีราคาอยู่ที่ 1,130,000 รูปี หรือประมาณ 4.84 แสนบาท

          โดย Toyota Urban Cruiser 2021 จะผลิตที่โรงงานในประเทศอินเดีย และจะเน้นทำตลาดในประเทศอินเดียเป็นหลัก ถามว่าครอสโอเวอร์ขนาดเล็กสายพันธุ์นี้จะมาที่บ้านเราในเมืองไทยหรือไม่ ต้องตอบเลยว่าคงเป็นไปได้ยาก ถึงแม้จะมีข่าวออกมาว่าทาง Toyota กำลังจะเปิดตัว B-SUV ขนาดเล็กในประเทศไทยอยู่ แต่คงไม่ใช่ Toyota Urban Cruiser 2021 คันนี้อย่างแน่นอน แต่จะเป็นรุ่นไหนอย่างไรต้องติดตามข่าวกันให้ดี

 

Cr.indianautosblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook