เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 23 กันยายน 2563 - 15:18

Audi R8 Green Hell Edition 2020 รุ่นพิเศษฉลองชัย R8 LMS ในรายการ 24 Hours Nürburgring มีเพียง 50 คัน

 

          Audi R8 เป็นสปอร์ตคาร์ที่ได้รับความนิยบมเป็นอย่างมากนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่ปี 2006 โดยในโฉมปัจจุบันนั้นก็ใกล้ถุึงช่วงสุดท้าย แต่ก่อนที่จะถึงการเปลี่ยแปลง ทางค่าย 4 ห่วงจากเยอรมนีได้เปิดตัวรุ่นพิเศษ Audi R8 Green Hell Edition 2020

 

 

          โดยในโมเดลพิเศษนี้ถูกผลิตออกมาเพื่อเป็นการฉลองความยิ่งใหญ่ในชัยชนะของตัวแข่ง Audi R8 LMS ในรายการแข่งขัน 24 ชั่วโมง ที่มีขึ้นในสนาม Nürburgring หรือที่เรียกกันว่า นรกสีเขียว Green Hell

 

 

          ซึ่งเจ้า Audi R8 LMS สามารถคว้าชัยได้ถึง 5 ครั้ง นับตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมาโดยทาง Audi จะผลิตรถรุ่นผลิตนี้ออกให้จับจองเป้นที่ระลึกกันเพียง 50 คันทั่วโลก

 

 

          รุ่นพิเศษที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัว Audi R8 LMS จะมากับสีเขียว Dark Green แต่ถ้าลูกค้าไม่ชอบ หรือไม่ถูกโฉลกทาง Audi ก็มีสีขาว Ibis White, สีเทา Daytona Grey และสีดำ Mythos Black ไว้เป็นตัวเลือกอีกด้วย

 

 

          แต่ไม่ว่าทางลูกค้าจะเลือกสีใดก็ตาม ในการตกแต่งลวยลายจะยึดดีเทลรายละเอียดมจากในตัวแข่งอาทิเช่นจะเพ้นท์สีดำที่ฝากระโปรงหน้าลากยาวไปยังเสา A พาดยาวขึ้นไปถึงส่วนของหลังคา

 

 

          นอกจากนั้นเสริมความดุดันด้วยฝาครอบกระจกมองจากสีดำ รวมถึงสเกิร์ตข้าง, ลิ้นหน้า และดิวฟิวเซอร์หลังให้เป็นสีดำ

 

 

          อีกทั้งเสริมความโดดเด่นด้วยล้ออัลลอยสีดำด้านตัดด้วยขอบสีแดง ขนาด 20 นิ้ว ที่เป็นสีโทนเดียวกับตัวแข่ง รวมถึงบ่งบอกความเป็นรุ่นพิเศษด้วยการติดตัวอักษร GREEN HELL R8 ไว้ที่ด้านข้างตัวถังทั้ง 2 ด้าน รวมถึงขอบบนสุดกระจกบังลมด้านหน้า

 

 

          นอกจากนั้นภายในห้องโดยสารยังยกระดับความหรูหราตกแต่งให้แตกต่างจากรุ่นมาตรฐานทั่วไป เบาะนั่ง Bucket Seats ทรงสปอร์ตที่เน้นน้ำหนักเบา ถูกหุ้มด้วยหนัง Alcantara สีดำที่หรูหรามีระดับ เย็บและเดินด้วยด้ายสีเขียวตามขอบตะเข็บทั้งที่ตัวเบาะนั่ง, แผงประตู คอนโซลกลาง และคอนโซลหน้า

 

 

          พรมปูพื้นถูกออกแบบมาเฉพาะตัวรุ่นพิเศษนี้ พร้อมปรับตราชื่อรุ่น GREEN HELL R8 ในด้านพวงมาลัยหุ้มด้วยหนัง Alcantara เช่นกันพร้อมกับติดมาร์คสีแดงไว้ที่ 12 นาฬิกา นอกจากนั้นยังได้ติดตั้งชุดเครื่องเสียงระดับพรี่เมี่ยมจากทาง Bang & Olufsen เพื่อสร้างความสุนทรีภาพในด้านเสียงเพลงภายในห้องโดยสารตลอดระยะการเดินทาง

 

 

          ด้านพละกำลังของ Audi R8 Green Hell Edition 2020 ยังคงใช้บีริการขุมพลังเครื่องยนต์ V10 ความจุขนาด 5.2 ลิตร ที่รีดกำลังแรงม้าลงพื้นได้มากถึง  612 ตัว เชื่อมต่อระบบส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ S Tronic 7 สปีด ส่งกำลังไปยังล้อทั้งสี่ผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro ของ Audi ส่งผลให้สปอร์ตคูเป้รุ่นพิเศษนี้ สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม.ในเวลา 3.1 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดนั้นทำได้อยู่ที่ 331 กม./ชม.

 

 

          Audi R8 Green Hell Edition 2020 รุ่นพิเศษนี้จะถูกผลิตออกมาในจำนวนจำกัดเพียง 50 คันเท่านั้น โดยทาง Audi ตั้งราคาค่าตัวรุ่นพิเศษฉลองชัยชนะ R8 LMS ในรายการ 24 Hours Nürburgring อยู่ที่ 233,949 ยูโร หรือราว 8.61 ล้านบาท

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook