เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 23 กันยายน 2563 - 11:13

Oshan X5 SUV สัญชาติจีน รูปลักษณ์หล่อเหลาสไตล์ยุโรป ลุยตลาดเมืองจีนปลายปีนี้ กับขุมพลัง 1.5 เทอร์โบ

 

          ถ้ามองผ่านแบบผิวเผินก็คงคิดว่า SUV คันที่เห็นนี้คงเป็นรถโมเดลใหม่จากทางค่ายฝากฝั่งยุโรปเป็นแน่ เพระด้วยบุคลิก หน้าตา รวมทั้งดีไซน์ที่ถูกออกแบบมาอย่างโฉบเฉี่ยว และหล่อเหลา ตามแบบฉบับรถสไตล์ยุโรป ไม่วาจะเป็นในส่วนกระจังหน้าที่ดีไซน์เหมือนกับรถหรูจากทางค่ายตรีศูล Maserati อีกทั้งชื่อรุ่นก็ยังมาเหมือนกับแบรนด์ยักษ์ใหญ่จากทางเยอรมนี แต่ความจริงแล้วรถอเนกประสงค์คันที่เห็นอยู่นี้คือ Oshan X5 SUV สัญชาติจีน 100 %  

 

 

          Oshan เป็นแบรนด์รถที่อยู่ในเครือของทาง Changan Auto ที่เป็น 1 ในผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่จากประเทศจีน โดย Oshan X5 SUV สัญชาติจีนเคยถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการมาแล้วครั้งแรกที่ในงาน Chengdu Auto Show 2020 เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ล่าสุดทาง Oshan ได้เปิดเผยภาพชุดใหม่ของ Oshan X5 ออกสู่โลกออนไลน์แบบจัดเต็มทั้งภายนอก และภายในห้องโดยสาร ซึ่งมีการคาดการณืกันว่า Oshan X5 SUV สุดหรูหราคันนี้พร้อมลงโชว์รูมในเร็ววันนี้   

 

 

          เหตุที่ทำให้ Oshan X5 ถึงได้รับความสนใจเป็นอย่างมากก็เพราะด้วยรูปลักษณ์หน้าตา และดีไซน์ของเจ้า SUV คันนี้ถูกออกแบบมาเหมือนรถในหลายๆแบรนด์ในยุโรป รวมทั้งรถในแบรนด์เพื่อนบ้านจากประเทศญี่ปุ่น

 

 

           เริ่มจากด้านหน้าที่ดีไซน์มาเหมือนกับรถหรูจากตรีศูล Maserati โดดเด่นกระจังหน้าขนาดใหญ่ทรงหกเหลี่ยม ที่ด้านในออกแบบเป็นสีเงินโครเมี่ยมตัดสลับกับวัสดุสีดำได้อย่างลงตัว ขนาบข้างด้วยชุดไฟหน้า LED ที่เรียวบางดูสวยงาม, กันชนหน้าดีไซน์ที่ดูดุดัน มากับชุดไฟส่องสว่างขนาดใหญ่ขนาบซ้าย-ขวา

 

 

          เส้นสายด้านข้างตัวรถดูมีมิติที่ลงตัว และคมเข้ม เสริมความดุดันเหมือนกับรถสายลุยด้วยการตกแต่งใส่ชุดสเกิร์ตด้านข้างสีดำ ต่อเนื่องไปถึงบริเวณซุ้มล้อ เข้าชุดกับล้ออัลลอยสีดำขนาด 17 นิ้ว รัดด้วยยางขนาด 225/65 R17 

 

 

          ด้านท้ายมาพร้อมกับชุดไฟท้าย LED ที่ไปละม้ายคล้ายกับแบรนด์ใบพัดฟ้า-ขาว จากเยอรมนี กันชนท้ายดีไซน์สปอร์ตเหมือนกับรถดังจากแดนซามูไร เสริมความหรูหราด้วยปลายท่อไอเสียโครเมี่ยมคู่ และดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่สไตส์ดุดัน

 

 

          ภายในห้องโดยสาร Oshan X5 ถูกออกแบบให้มีความหรูหรา ทันสมัย ตกแต่งด้วยวัสดุ Soft Touch มาในโทนแดง-ดำ ที่ให้อารมณ์ที่ร้อนแรง, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นทรง D-Shape มาพร้อมกับเรือนไมล์จอดิจิตอล, พร้อมชุดเครื่องเสียงรอบทิศทาง

 

 

          ใส่รายละเอียดความหรูหราด้วยขอบโครเมียมที่ช่องแอร์ เแต่ในแผงแดชบอร์ดนั้นมีกลิ่นอายของความเป็น BMW อยู่เต็มเปี่ยม โดยเฉพาะหน้าจออินโฟเทนเทนเม้นท์ที่อยู่ตรงกลาง 

 

 

           ด้านขุมพลังสำหรับ Oshan X5 SUV สายพันธุ์มังกรคันนี้จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ที่ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า มากับแรงบิดที่มากถึง 300 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัตช์ 7 สปีด ไปยังคู่ล้อหน้า 

 

 

          ส่วนวันเวลาจัดจำหน่ายในประเทศจีนคาดการณ์ว่าพร้อมจะลงโชว์รูมในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2020 ที่จะถึงนี้ ส่วนราคาค่าตัวนั้นคงจะเปิดเผยตัวเลขพร้อมกันในวันจำหน่ายวันแรก 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook