เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 22 กันยายน 2563 - 12:50

MINI Hopkirk Edition 2021 รุ่นพิเศษฉลองชัยชนะของ Patrick Hopkirk ในสนาม Monte Carlo Rally ปี 1964

 

          MINI ได้เปิดตัวรุ่นพิเศษ MINI Hopkirk Edition 2021 ทั้งในตลาดสหรัฐอเมริกา และในตลาดยุโรป โดยในรุ่นพิเศษ MINI Hopkirk Edition 2021 ผลิตออกมาเพื่อเป็นการระลึกถึงชัยชนะอันยิ่งใหญ่ในสนาม Monte Carlo Rally เมื่อในปี 1964 ของนักแข่งชาวไอร์แลนด์เหนือที่มีชื่อว่า Patrick“ Paddy” Hopkirk โดยในขณะนั้น Patrick สามารถนำรถ Mini Cooper S หมายเลข 37 ของเค้าผ่านธงหมากรุกในวัย 30 ปี

 

Patrick“ Paddy” Hopkirk

 

Mini Cooper S หมายเลข 37 ของ Patrick“ Paddy” Hopkirk ในรายการ Monte Carlo Rally เมื่อปี 1964 

 

MINI Hopkirk Edition 2021

 

 

          MINI Hopkirk Edition 2021 รุ่นพิเศษนี้ ถูกพัฒนาขึ้นจากตัว Cooper S มาพร้อมกับสีตัวถังสีทูโทนบอดี้สีแดง Chili Red กับหลังคาสีขาว ซึ่งเหมือนกับรถทาง Patrick ที่ใช้ในการแข่งขัน Monte Carlo Rally เมื่อปี 1964 นอกจากนั้นในรุ่นพิเศษนี้ในส่วนฝากระโปรงหน้าถูกคาดด้วยสีขาวพร้อมลายเซ็นของ Hopkirk และปั้มอักษรตัวนูน 33 EJB ขนาดใหญ่เพื่อให้ละลึกถึงหมายเลขทะเบียนของ Patrick ที่ใช้ในการแข่งขันแรลลี่ในครั้งนั้น

 

 

          นอกจากนั้นในส่วนลายเซ็นของ Hopkirk ยังถูกติดไว้ในหลายส่วนของตัวรถไม่ว่าจะเป้นที่ด้านท้ายรถ, กาบธรณีประตู และคอนโซลหน้า

 

 

          นอกจากนั้นยังได้ติดตราโลโก้ของรายการแข่งขันที่ด้านในรายละเอียดเปลี่ยนเป็นชื่อของ Patrick Hopkirk พร้อมหมายเลข 37 และปีการแข่งขัน ไว้ที่เสาด้านท้ายตัวรถ อีกทั้งยังติดหมายเลข 37 ไว้ที่ประตูข้างเหมือนกับตัวต้นแบบที่ใช้ในการแข่งขันเมื่อ 56 ปีที่ผ่านมา 

 

 

          MINI Hopkirk Edition 2021 รุ่นพิเศษยังได้ตกแต่งเพิ่มเติมเสริมความหรุหรา และดุดัน ให้แตกต่างจากรุ่นมาตรฐาน ตกแต่งตามขอบจุดต่างๆ ด้วยวัสดุสีดำ Gloss Black แทนที่ขอบโครเมียมแบบเดิม ไม่ว่าจะเป็นที่ขอบกระจังหน้า, กรอบไฟหน้า และไฟท้าย Union Jack, มือจับประตู, ฝาครอบกระจกมองข้าง, ชุดไฟเลี้ยวด้านข้าง ที่มาพร้อมตัวเลข 37 ที่ด้านใน พร้อมกับเปลี่ยนโลโก้ MINI ให้เป็นสีดำ เติมความดุดันเต้มพิกัดด้วยล้ออ้ลลอย JCW สีดำขนาด 17 นิ้ว

 

 

          นอกจากนั้นยังได้ติดตั้งชุด MINI Exciting และ Comfort Access เป็นชุดอุปกรณ์มาตราฐาน อีกทั้งลูกค้ายังได้รับกุญแจที่ทำมาเป็นพิเศษที่ปั้มตัวนูนหมายเลข 37 ไว้ที่พวงกุญแจ 

 

 

          ด้านขุมพลังของ MINI Hopkirk Edition 2021 ยังคงเดิมไม่มีการปรับเปลี่ยนแต่อย่างใดมากับขุมพลังของตัว Cooper S รุ่นปกติ เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ให้กำลัง 189 แรงม้า และแรงบิด 281 นิวตัน-เมตร ถ่ายทอดกำลังสู่ล้อคู่หน้าด้วยเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 สปีด ทำความเร็ว 0-100 กม./ชม. ใน 6.5 วินาที และทำความเร็วสูงสุด 235 กม./ชม.

 

 

          MINI Hopkirk Edition 2021 จะถูกวางจำหน่ายทั้งในตลาดเมืองลุงแซม และในตลาดยุโรป โดยในตลาดที่สหรัฐอเมริกานั้นยังไม่ได้ประกาศราคาออกมาอย้่างเป็นทางการ แต่ในตลาดยุโรปจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 27,405 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือประมาณ 1.1 ล้านบาท โดยในตลาดยุโรปจะถูกจำกัดไว้เพียง 100 คันเท่านั้น

 

Cr.paultan.org, carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook