เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 21 กันยายน 2563 - 16:29

Daigo Saito จับ Toyota GR Yaris 2020 มาปั้นเป็นรถ Drift ยัด 2JZ อัพพลังพุ่งเป็น 1,000 แรงม้า

 

          หลังจากที่ Toyota GR Yaris 2020 รถขนาดเล็กสายพันธุ์โหดได้เผยโฉมอย่างเป็นทางการเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ก็สร้างกระแสการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าทั่วโลกทั้งในตลาดญี่ปุ่น และตลาดยุโรป โดยในตลาดยุโรปนั้นตัวรถ Toyota GR Yaris 2020 นั้นจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีที่จะถีงนี้

 

 

          Toyota GR Yaris 2020 ถูกสร้างออกมาสำหรับสายแรลลี่ กับขุมพลังเครื่องยนต์ 3 สูบเทอร์โบชาร์จ 1.6 ลิตร  3 สูบ ที่รีดกำลังแรงม้าออกมาได้เกินตัวขนาดเล็กโดยจะมีแรงม้าลงพื้นที่มากถึง 261 ตัว มาพร้อมกับแรงบิดที่สูงถึง 360 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ธรรมดา 6 สปีด มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 แต่ล่าสุดได้ถูกเจ้าพ่อแห่งวงการสาย Drift จากประเทศญี่ปุ่นอย่าง Daigo Saito มาปรับแต่งรถขนาดเล็กที่เป็นสไตล์แรลลี่ขับเคลื่อน 4 ล้อ ในทางฝุ่น ให้กลายเป็นรถ Drift ที่ร้อนแรงในสนามทางเรียบ 

 

 

          โดยเจ้า Toyota GR Yaris 2020 สาย Drift ที่ถูกโพสต์ทางอินสตราแกรมของทาง Daigo Saito นั้นได้ทำการปรับเปลี่ยนเสริมแต่งรูปทรงใหม่เกือยยกคัน โดยในส่วนรูปลักษณ์ภายนอกได้ส่วมใส่ชุดแต่งไวด์บอดี้ แบบจัดหนักจัดเต็มจากทาง Pandem ไม่ว่าจะเป็นสปอยเลอร์ด้านหน้า, สปอยเลอร์หลัง รวมทั้งปีกหลังขนาดใหญ่

 

 

          ด้านส่วนโครงสร้างตัวถังที่เป็นอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา และหลังคาทำจากคาร์บอนยังคงอยู่ ส่วนที่เป็นไฮไลท์ และไกด้ถูกถอดออก และปรับเปลี่ยนไปนั้นก็คือในส่วนของขุมพลัง โดยได้ยกเครื่องยนต์ 3 สูบเทอร์โบชาร์จ 1.6 ลิตร 3 สูบ ออก แล้วจับยัดขุมพลัง 2JZ ที่เป็นขุมพลังในตำนานของญี่ปุ่น และขวัญใจนักเลงรถทั่วโลกเข้าไปแทน พร้อมกับปรับขยายความจุจากเดิมเป็น 3.4 ลิตร 6 สูบ เสริมด้วยเทอร์โบชาร์จเจอร์ Garrett GTX4294R อันมหึมา ส่งผลให้ Toyota GR Yaris 2020 สาย Drift คันนี้มีกำลังแรงม้าที่ถึง 1,000 ตัว

 

 

          นอกจากนั้นยังได้ปรับเปลี่ยนระะบขับเคลื่อนจากเดิมที่เป็น 4 ล้อ มาเป็นขับเคลื่อนล้อหลังเพื่อให้รองรับการ Drift  โดยเฉพาะ

 

 

          ส่วนสเปคการโมดิฟาย โดยเฉพาะรายละเอียดต่างๆ จะเป็นชุดเดียวกับตัว Toyota GR Supra Drift ที่ทาง Daigo Saito แต่งลงสู้ศึกในงาน D1 Grand Prix 2019 ที่ผ่านมา 

 

Cr.

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook