เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 21 กันยายน 2563 - 15:18

VinFast President 2020 สปอร์ต SUV รุ่นพิเศษสัญชาติเวียดนาม ที่เร็ว และแรงด้วย ขุมพลัง V8 420 แรงม้า

 

          VinFast ค่ายรถยนต์สัญชาติเวียดนาม ได้เปิดตัวรถเอนกประสงค์รุ่นใหม่ VinFast President ที่เป็นรุ่นพิเศษ ที่มีทั้งความเร็ว และแรง โดย SUV รุ่นพิเศานี้สามารถทำความเร็วได้ทะลุ 400 แรงม้า ที่สำคัญทาง VinFast วางตำแหน่ง VinFast President ให้เป็น Sport Premium SUV ที่ผลิตออกมาในจำนวนจำกัดเพียง 500 คันเท่านั้น และมากับราคาค่าตัวที่สูงถึง 164,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 5.08 ล้านบาท โดย SUV รุ่นพิเศษนี้จะมีวางจำหน่ายเพราะในประเทศเวียดนามเท่านั้น

 

 

          VinFast President Sport Premium SUV รุ่นพิเศษนี้ถูกยกระดับให้มีความหรูหรา และพรี่เมี่ยมแบบสุดๆ โดยพัฒนาขึ้นมาจากตัว VinFast LUX SA2.0 รถอเนกประสงค์หรูจากค่ายที่เคยเผยโฉมครั้งแรกที่ในงาน Geneva Motor Show 2019 ที่ผ่านมา โดยในรุ่นพิเศษนี้จะมีความโดดเด่น และแตกต่างจากรุ่นมาตราฐานอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป้นในส่วนฝากระโปรงหน้า กระจังหน้าที่ได้รับการตกแตางใหม่ ให้มีความดุดัน และหรูหรา มาพร้อมกับความอลังการด้วยล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 22 นิ้ว เสริมคาวมสปอร์ตด้วยปลายท่อไอเสียแบบคู่ ยกะดับความพรี่เมี่ยมระดับๆไฮเดนก้วยการตกแต่งด้วยเส้นสายสีทองทั้งที่ตัวล้อ, รางหลังคา, กรอบรางกระจก กรอบไฟท้าย ปิดท้ายด้วยโลโก้รุ่น  President สีทองที่หรูหรา

 

 

          ด้านรายละเอียดภายในฟห้องโดยสานั้นหรูหรา ไม่แพ้ภายนอก ห้องโดยสารเน้าความกว้าง และใหญ่ เบาะนั่งทรงสปอร์ตหุ้มด้วยหนังสีน้ำตาลเกรดพรี่เมี่ยม ตัดด้วยด้ายสีแดงตามขอบตะเข็บ เพิ่มมิติให้ดูสปอร์ตขึ้น พร้อมกับตกแต่งรายละเอียดส่วนต่าง ไม่ว่าจะเป็นที่คอนโซลหน้า, แผงประตู, คอนโซลกลาง ตกแต่งด้วยด้วยวัสดุที่ทำจากไม้ และอลูมิเนียม เสริมความหรูหราไฮเอนด้วยหลังคาพาราโนมิคซันรูฟ

 

 

          ด้านพละกำลังนั้นก็ปรับเปลี่ยนจากขุมพลัง 2.0 ลิตร ที่ประจำการอยู่ในรุ่น Lux SA2.0 ที่เป็นรุ่นพื้นฐาน ปรับมาใช้ของใหญ่ และแรงกว่าเดิมด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ V8 6.2 ลิตร ที่ให้พละกำลังแรงม้าลงพื้นที่มากถึง 420 ตัว มาพร้อมกับแรงบิด 624 นิวตัน-เมตร เชื่อมต่อด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด มาพร้อมระบบขัลเคลื่อนแบบ AWD ถึงแม้ว่า VinFast President จะเป็น SUV ทีมีขนาดใหญ๋ ด้วยความยาวตัวถังที่ยาวถึง 5,146 มม. แต่ด้วยพละกำลังอันมหาศาลส่งผลให้ VinFast President สามารถสร้างอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 6.8 วินาทีและความเร็วสูงสุดนั้นอยู่ที่ 300 กม./ชม. 

 

 

          โดยทาง Vu Tan Cong ที่ปรึกษาอุตสาหกรรมยานยนต์และการค้าของเวียดนาม ได้เผยกับแหล่งข่าว VinFast ต้องการแสดงให้คนทั่วโลกเห็นว่าประเทศเวียดนาม ก็สามารถสร้างรถที่หรูได้ อีกทั้งยังเป็นความมั่งมานะของชายที่ชื่อว่า Pham Nhat Vuong ที่เป็นมหาเศรษฐีเบอร์ 1 ของเวีดยนามที่ความต้องการส่งออกสัญชาติเวียดนามอย่าง VinFast ไปเปิดตลาดในทวีบยุโรป และประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

          VinFast President Sport Premium SUV รุ่นพิเศษนี้ตัวนี้ยังไม่รายงานออกมาว่าจะวางจำหน่ายในช่วงเวลาไหน จากสื่อในเวียดนามคาดการณืว่าคงจะพร้อมในช่วงปลายปี 2020 ที่จะถึงนี้ ส่วนราครค่าตัวของ SUV หรูตัวแรงนี้จะมีราคาเริ่มที่ 164,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 5.08 ล้านบาท และผลิตออกมาในจำนวนจำกัดเพียง 500 คันเฉพาะตลาดในสกุลเหงียน เท่านั้น

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook