เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 17 กันยายน 2563 - 12:06

Ducati Monster 821 2021 การกลับมาของอสุรกายพันธุ์โหด ผู้บุกเบิกตำนานมอเตอร์ไซค์สายเปลือย

ภาพร่างของว่าที่ Ducati Monster 821 2021

 

           หากจะกล่าวถึงนิยามของคำว่า Naked Bike เชื่อว่า ไบค์เกอร์หลายๆ ท่าน รู้จักคุ้นเคยกับคำนี้เป็นอย่างดี สำหรับการเรียกมอเตอร์ไซค์ในรุปแบบเปลือยแฟริ่ง เน้นความดิบและดุดันในเรื่องภาพลักษณ์ แต่น้อยึคนนักจะรู้ที่มาของคำนี้ ว่าถือกำเนิดมาได้อย่างไร วันนี้เรามีข้อมูล รวมใถึงก้าวต่อไปของวงการเนคเก็ตไบค์มานำเสนอกันครับ

 

Ducati Monster 900 ปี 1993 ต้นตำรับของคำว่า Naked Bike

 

             Naked Bike คำนี้เกิดมาในช่วงต้นของยุค 90 อันเป็นคอนเซ็ปทืในการออกแบบของรถมอเตอร์ไซค์ค่าย Ducuti ซึ่งก็คือ Ducati Monster 900 (Monster เรียกว่า Mostro ในภาษาอิตาเลี่ยน) นั่นเอง โดยมอเตอร์ไซค์ในตระกูล Monster มาในรูปแบบโครงสร้างแบบ Trllis Frame ห่อหุ้มเครื่องยนต์ L-Twin ที่มีพละกำลังสูง มีแค่ล้อ และถังน้ำมัน ไร้องค์ประกอบสิ้นเปลืองให้รถหูรกตา นั่นจึงเป็นที่มาของ มอเตอร์ไซค์ในรูปแบบเปลือย หรือ Naked Bike นั่นเอง จวบจนปัจจุบัน มอเตอร์ไซค์ในตระกูล Monster มีออกมามากมาย ซึ่งหนึ่งในรุ่นที่มีสมรรถนะที่เหนือชั้นที่สุด คงหนีไม่พ้น Ducati Monster 821

 

Ducati Monster 821 2014

 

            ความโดดเด่นของมอเตอร์ไซค์ในตระกูล Ducati Monster 821 ก็คือ การมาพร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งให้เสถียรภาพในการควบคุมอุณหภูมิของเครื่องยนต์ได้ดีกว่า แต่ก็ด้วยอายุอานามที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2014 มาถึงวันนี้คงได้ฤกษ์ที่ทางค่าย Ducati จะขยับอีกครั้ง ด้วยการนำเสนอ Ducati Monster 821 เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่ล่าสุดได้มีการเผยภาพร่างออกมา โดยเจ้า Ducati Monster 821 2021 ในภาพร่างที่เราได้เห็น จะมาพร้อมโครงสร้างมในรูปแบบอะลูมิเนียม แทนที่เฟรมเหล็ก Trellis ที่เราคุ้นเคย ซึ่งก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ กับการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ช่วยให้การพัฒนามอเตอร์ไซค์ในยุคนี้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น

 

ภาพร่างของว่าที่ Ducati Monster 821 2021

 

           แน่นอนว่าการกลับมาของ อาจส่งใหตลาด Naked Bike มิดเดิ้ลคลาส กลับมาคึกคักอีกครั้ง ซึ่งเชื่อว่าต้นตำหรับมอเตอร์ไซค์สายเปลือยผู้นี้ จะเป็นคู่แข่งที่สำคัญของ BMW F900 R, Yamaha MT-09, KTM 890 Duke และ Triumph Street Triple อย่างไม่ต้องสงสัยเลยทีเดียว

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก Visordown

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook