เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 15 กันยายน 2563 - 12:49

Honda Fit Budget Build นอกกรอบ นอกคอก ในองค์ประกอบของ Mini MPV Off Road

 

         โปรเจคห่ามๆ ที่เจ้าของรถอย่าง Jefferson Palma อยากทำ กับการเอารถ Mini MPV อย่าง Honda Fit มาตัดแต่งให้กลายเป็นรถแนว Off Road ที่เป็นเพียงแค่แนวแต่ไม่ลุยจริงจัง และที่บอกว่าเป็นเพียงแนวนั้นก็เพราะว่ารายละเอียดบางส่วนนั้นไม่ได้เอื้อให้เอามาลุยเลยแม้แต่น้อย เอาเป็นว่ามาดูดีกว่ากับสิ่งที่ว่า ยังมาเอื้อนั้นเป็นไง...

 

 

          รูปลักษณ์ภายนอก นอกคอก กับการปรับรูปโฉมให้ดูเป็นรถลุยด้วยอุปกรณ์ตกแต่งหลายรายการ ทั้งกันชนหน้าเหล็กช่องระบายอากาศบนฝากระโปรง คิ้วกันกระแทกแปลงมาจาก Jeep Cherokee ไฟฟ้าส่องสว่างแบบ LED Projector เช่นเดียวกับไฟบาร์ รวมถึง DRL ให้ความรู้สึกลุยกับการติดตั้ง Snorkel ดูดอากาศ ของ Toyota Land Cruiser มาพร้อม รูฟแร็คสำหรับวางสัมภาระบนหลังคา ด้านท้ายติดตั้งถังน้ำมันเหล็ก และยางอะไหล่ และหูลากเทเลอร์ เช่นเดียวกับบันไดข้างสำหรับขึ้นลง ภายในเสริมอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการใช้งาน อย่างมิเตอร์แยกของ Glow Shift พร้อมกันนี้ยังมีกล่องมองหลังเพิ่มความสะดวกในการเดินทาง ส่วนประกอบอื่นๆ เดิมเพราะสามารถรองรับการใช้งานได้ดีอยู่แล้ว 

 

 

         มาที่เรื่องของเครื่องยนต์ยังเป็นของเดิมจากโรงงานกับขนาด 1.5 ลิตร 130 แรงม้า  ที่ปรับแต่งเล็กน้อยเรื่องของทางเข้าอากาศที่ได้ Snorkel ดูดอากาศเข้ากรองเพิ่มความปลอดภัยกว่าเมื่อต้องกลายร่างเป็นตัวลุยพันธ์ใหม่ที่ต้องเจอกับน้ำลึกเป็นบางครั้ง ส่วนไอเสียมีปรับเล็กน้อยให้เหมาะสม  ระบบส่งกำลังไม่น่าเชื่อว่ายังคงเป็น เกียร์ CVT Automatic ที่ไม่แน่ใจว่าจะไปได้สุดขนาดไหน สำหรับสเตปนี้ 

 

 

          และเรื่องไม่น่าเชื่ออีกสำหรับสเตปนี้ เพราะไม่ได้มีการอัพเกรดระบบรองรับน้ำหนักเพิ่มในแบบตัวลุยขนานแท้ มีเพียงแค่เสริมด้วย สเปเซอร์ที่รองหัวช็อคอับเพื่อให้สูงขึ้นพร้อมกันกระแทกในตัวเท่านั้น แต่งานนี้ไม่เปลี่ยนยางคงไม่ได้อารมย์ Off Road แน่นอน สำหรับโปรเจคนี้ เปลี่ยนมาใช้ล้อขนาด 16 นิ้ว กว้าง 8.25 นิ้ว ของ XXR 527 พร้อมยาง Mud  Kenda Klever M/T ขนาด 225/75-60 ส่วนเบรกยังเป็นของเดิม หน้าดิสก์ หลังดรัมเบรก

 

 

          ในบ้านเราก็มีโปรเจคแบบนี้แล้ว แต่เป็นรถคนละรุ่น เอาเป็นว่าใครห่าม อยากทำก็ไม่ผิด เพราะโลกของการแต่งรถไม่ได้กำหนด เราเจ้าของรถเท่านั้นที่กำหนด

 

Cr.superstreetonline.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook