เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 14 กันยายน 2563 - 11:50

Lexus RC F Fuji Speedway Edition 2021 ปรับลุคความสปอร์ต กับชุดแต่งคาร์บอนน้ำหนักเบา มีเพียง 60 คัน

 

          Lexus ได้เปิดตัว Lexus RC F 2021 ในเวอร์ชั่นรุ่นพิเศษ ที่มีเพียง 60 คันเท่านั้น โดยในรุ่นพิเศษนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัว GT3 ตัวแรงในสนามแข่ง ซึ่ง Lexus RC F Fuji Speedway Edition 2021 รุ่นพิเศษนี้ จะเน้นในเรื่องการรีดน้ำหนักตัวลดให้เบา โดยติดตั้งชุดพาร์ทที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์

 

 

          ด้านพละกำลังของ Lexus RC F Fuji Speedway Edition 2021 ไม่มีการปรับแต่งแต่อย่างใด ยังคงมากับขุมพลังเครื่องยนต์ V8 2UR-GSE ความจุ 5.0 ลิตร NA ที่มอบกำลังสูงสุด 472 แรงม้า ที่ 7,100 รอบต่อนาที มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุดที่ 535 นิวตัน-เมตร ที่ 4,800 รอบต่อนาที จับคู่กับชุดเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ส่งการขับเคลื่อนไปยังล้อหลัง ทำให้รถคูเป้คันนี้สามารถวิ่งจากจุดหยุดนิ่งไปถึง 100 กม./ชม. ในเวลาเพียงไม่ถึง 4 วินาที

 

 

          และสิ่งที่เป็นไฮไลท์อีกอย่างของคูเป้รุ่นพิเศษนี้ คือ การอัพเกรดด้านสมรรถนะ และเพิ่มลุคความสปอร์ตให้เหมือนกับตัวแข่งในสนาม ไม่ว่าจะเป็นติดตั้งชุดพาร์ทใหม่ทั้งหมดที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ เริ่มจากฝากระโปรงหน้า, หลังคา, สปอยเลอร์หลัง และสปอยเลอร์หน้า พร้อมกับปรับเปลี่ยนจากเบรคใหม่เป็นคาร์บอนเซรามิคของทาง Brembo เพื่อให้มั่นใจในทุกระยะการเบรค พร้อมควงคู่มากับยางชุดใหม่ Michelin Pilot Sport 4 S นอกจากนั้นยังใส่ความสปอร์ตเท่ห์ และแรงด้วยชุดท่อไอเสียไทเทเนียม

 

 

          ส่งผลให้รุ่น Fuji Speedway Edition รุ่นพิเศษนี้มีน้ำหนักเบากว่า RC F ในรุ่นสแตนดาร์ด แต่อย่างไรก็ดีทาง Lexus ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขน้ำหนักตัวว่าเบากว่าเท่าไหร่  แต่คาดว่าคงใกล้เคียงกับในรุ่น Track Edition ที่เปิดตัวมาเมื่อปีที่แล้ว โดยในรุ่น Track Edition มีน้ำหนักน้อยกว่ารุ่นมาตรฐานอยู่ที่ 80 กก.

 

 

          นอกจากนั้นสิ่งที่บ่งบอกว่าเป็นตัว Lexus RC F Fuji Speedway Edition 2021 นั้นก็คือ สีตัวถัง โดยในรุ่นพิเศษนี้ จะมากับสีใหม่สีขาว Arctic Blast Satin และสีเทา Cloudburst Grey โดยในตัวถังสีขาว Arctic Blast Satin นี้ทางค่ายรถหรู Lexus อ้างว่าจะมีความแวววาว และบางใสเหมือนผ้าซาตินที่มีราคาแพง แต่ก็มีความทนทานพอที่จะผ่านเข้าเครื่องล้างรถอัตโนมัติได้อย่างสบาย

 

 

          ขณะที่ภายในห้องโดยสารนั้น ถูกปรับแต่งให้สปอร์ตเฉกเช่นเดียวกับรุปลักษณ์ภายนอก เบาะนั่งทรงสปอร์ตหุ้มด้วยหนังสีแดง Circuit Red อันร้อนแรง เสริมความหรูหราด้วยหนัง Alcantara และตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ นอกจากนั้นในระบบอินโฟเทนเม้นท์ ยังจะสามารถเชื่อต่อได้ทั้ง Android Auto, Apple CarPlay และ Amazon Alexa

 

 

          นอกจากนั้นยังได้รับติดตั้งชุดระบบความปลอดภัยไม่ว่าจะเป็นระบบ Blind Spot Monitor มาพร้อมระบบเตือนชนด้านหลัง, กระจกมองข้างแบบไฟฟ้า และระบบบันทึกตำแหน่งในเบาะนั่งฝั่งผู้ขับ โดยทั้งหมดจะเป็นชุดอุปกรณ์มาตราฐาน ทั้งในรุ่นพิเศษ และรุ่นพื้นฐานทั่วไปของ Lexus RC F 2021

 

 

          และพิเศษเมื่อซื้อ Lexus RC F Fuji Speedway Edition 2021 จะได้รับนาฬิกาข้อมือ MSTR Watches ที่มีจำนวนจำกัด โดยตัวเรือนจะได้รับการออกแบบมาจากตัว RC F ขอบหน้าปัดทำด้วยโลหะ ส่วนสายเป็นหนังสีแดง พร้อมติดตราโลโก้ ‘Fuji Speedway’ และ ‘F’ ไว้ที่สายหนัง และตัวเรือน ไว้ใส่คู่การการขับเจ้า Lexus RC F Fuji Speedway Edition 2021 ไปตลอดการเดินทาง ส่วงนราคาค่าตัวของ Lexus RC F Fuji Speedway Edition 2021 ยังไม่มีการเปอดเผยตัวเลขออกมา เพียงแต่แจ้งว่าจะเป็นรุ่นพิเศษผลิตออกมาในจำนวนจำกัดเพียง 60 คันเท่านั้น

 

Cr.paultan.org, carscoops.com, carindigo.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook