เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 12 กันยายน 2563 - 10:13

Knight Vision R ไฮเปอร์คาร์ทรงเรโทร ขุมพลัง V8 บวกมอเตอร์ไฟฟ้า ให้แรงม้าที่มากถึง 1,110 ตัว

 

          Knight International ชื่ออาจจะไม่ค่อยคุ้นหูเท่าไหร่เพราะทาง Knight International เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องการขายรถ โดยเฉพาะรถประเภทไฮเปอร์คาร์ที่หายาก แต่ล่าสุดทาง Knight International ไม่ได้มาซื้อขายรถไฮเปอร์คาร์พันธุ์หายากแต่อย่างใด แต่มาในฐานะผู้ผลิตรถไฮเปอร์คาร์เสียเอง 

 

 

          โดยครั้งนี้ทาง Knight International มาพร้อมกับไฮเปอร์คาร์ตัวแรงรุ่นแรกของทางค่ายที่ชื่อว่า Knight Vision R ที่มากับรูปลักษณ์ในทรงเรโทรดูโบราณๆ แต่เด็ดดวงที่พละกำลังที่ซ่อนอยู่ในกายที่สามารถรีดแรงม้าอกมาได้มากกว่า 1,000 แรงม้า อีกทั้งยังพกพานวัตกรรม และเทคโนโลยีสุดล้ำมาอย่างพร้อมสรรพ

          Knight Vision R ไฮเปอร์คาร์ตัวแรง จะมากับรูปลักษณ์ที่ผสมผสานของรถคลาสสิคในยุค 60 ที่ผสานกับเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว โดย Knight Vision R คันนี้ได้รับอิทธิพล และแรงบันดาลใจในออกแบบมาจากตัว AC / Shelby Cobra ตัวรถถูกออกแบบเป็น 2 ที่นั่ง แบบเปิดประทุน ตัวถังดีไซน์ในรุปแบบทรงมนเหมือนกับรถสมัยเก่า แต่ตัวถังของ Knight Vision R ถูกทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งชิ้นที่มาพร้อมระบบป้องกันการพลิกคว่ำที่ทันสมัย 

 

 

          ถึงแม้ว่าในส่วนรูปลักษณ์ ตัวถังจะดูเป็นทรงสมัยเก่าแนวเรโทร แต่ทาง Knight ยังเสริมความสปอร์ตแบบสมัยใหม่ด้วยการติดตั้งชุดพาร์ทที่เพิ่มในระบบแอร์โรไดนามิค ไม่ว่าจะเป็นในส่วนลื้นหน้าด้านหน้าขนาดใหญ๋ มาพร้อมกับช่องระบายอากาศที่ซุ้มล้อหน้า, ช่องดัดลมที่ซุ้มล้อหลัง ด้านท้ายติดตั้งอุโมงรีดลมที่ด้านหลัง รวมถึงติดตั้งดิวฟิวเซอร์หลังดีไซน์โหดขนาดใหญ่ โดยชุดพาร์ททั้งหมดที่ตกแต่งนี้ล้วนทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ทุกชิ้น 

          นอกจากนี้ยังได้ตัวรถยังมากับชุดท่อไอเสียไทเทเนียม ที่ปลายท่อพุ่งออกทางด้านข้าง เสริมความสปอร์ตเต็มรูปแบบด้วยล้อที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ เข้าชุดกับระบบเบรคคาร์บอนเซรามิค ที่จะช่วยหยุดรถได้อย่างมั่นใจ

          ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นถึงแม้จะไม่มีการเปิดเผยภาพออกมา แต่ทางผู้ผลิตได้เผยว่าตัวรถ Knight Vision R รุ่นแรกของทางค่ายจะได้รับการติดตั้งเบาะนั่งแบบสปอร์ตจากทาง Recaro ที่ตัวโครงเบาะสร้างจากคาร์บอนไฟเบอร์, พร้อมกับติดตั้งชุดมัลติมีเดีบแบบเต็มรูปแบบ เนื่องจากตัวรถเป็นแบบเปิดประทุนทางผู้ผลิตจะกับแนวคิดที่จะให้หมวกกันน๊อคที่ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ ที่สำคัญเป็นหมากกันน็อคใบนี้จะสามารถเชื่อมต่อกับตัวรถ ทำหน้าที่แสดงข้อมูลต่างๆของตัวรถเสมือนเป็นเรือนไมล์บอกรายละเอียดต่างๆไปยังผู้ขับขี่ให้ทราบ  

 

 

          ด้านพละกำลังของ Knight Vision R จะมากับขุมพลังเครื่องยนต์ V8 ซุปเปอร์ชาร์จ ขนาด 5.2 ลิตร ที่ให้กำลังมากถึง 760 แรงม้า ไปยังล้อหลัง ทำงานผสานกับมอเอตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว มาพร้อมกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ที่ทำหน้าที่หมุนที่ล้อคู่หน้า โดยให้กำลังรวม 350 แรงม้า ส่งผลให้ Knight Vision R รถสไตส์เรโทร คันนี้มีพละกำลังรวมที่มากถึง 1,110 แรงม้า นอกจากรายละเอียดของขุมพลังที่มีายงานออกมาแล้ว ทางผุ้ผลิตยังเผยอีกว่า Knight Vision R ในระบบช่วงล่างของรถคันนี้จะเป็นแบบปรับระดับได้ โดยชุดระบบกันสะเทือนทั้งหมดจะเป็นของทาง Ohlins และยะงเผยต่ดว่ารถคันนี้จะเป้นรถสปอร์ตที่มีน้ำหนักเบามากคันหนึ่งโดยจะมีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 907 กก. เท่านั้น

 

 

          โดยทาง Knight International ตั้งเป้าว่าจะผลิต Knight Vision R ออกมาเพียง 500 คันเท่านั้น ส่วนราคานั้นทางผู็ผลิตบอกว่าจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 500,000 - 600,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 15 ล้าน-18 ล้านบาท อย่างไรก็ตามทางบริษัทยังไม่มีกำหนดการณ์ว่าจะเริ่มในขั้นตอนการผลิตรถเรโทรสายพันธุ์แรงคันนี้เมื่อไหร่ 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook