เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 10 กันยายน 2563 - 12:21

Suzuki GSX-R1000 R ลอกคราบตัวแข่ง MotoGP ฉลองครบรอบ 100 ปี ของแบรนด์คนบ้า

 

            Suzuki หนึ่งในแบรนด์มอเตอร์ไซค์ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมปล่อยสปอร์ตไบค์สำหรับสายซิ่ง ในตระกูล GSX-R ที่ได้รับการแต่งหน้าทาปากให้ดึงดูดสายตา รวมถึงปรับรายละเอียดต่างๆ ให้มีสมรรถนะที่โดดเด่น พร้อมก้าวสู่ความเป้นแนวหน้าแห่งวงการสปอร์ตไบค์เข้าไปอีกขั้น

 

 

           ภาพลักษณ์ที่เปลี่ยนไปของ Suzuki GSX-R1000 และ Suzuki GSX-R1000 R ในครั้งนี้ คือ การแต่งเติมสีสันที่มาในสไตลืตัวแข่ง Suzuki GSX-RR ม้าศึกคู่ใจของ Alex Rins และ Joan Mirที่ใช้ในการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก MotoGP 2020 ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งค่าย ที่สามารถทำผลงานได้ในระดับแนวหน้า โดยธีมหลักของตัวรถยังคงเป็นสีฟ้า พร้อมแซมด้วยสีเงิน ชวนให้ระลึกถึงตัวแข่งระดับโลกยุคแรกเริ่มของ Suzuki ในช่วงปี 1960 

 

 

            ด้านเทคโนโลยีของ Suzuki GSX-R1000 และ Suzuki GSX-R1000 R ยังคงได้รับการถ่ายทอดจากตัวแข่ง MotoGP นำโดยการใช้ระบบวาล์วแปรผัน (VVT) Variable Valve Timing เพื่อเพิ่มย่านกำลังให้กว้างขึ้น ให้แรงบิดที่ดีในรอบต่ำ และให้กำลังมากขึ้นในรอบสูง เช่นเดียวกับระบบอิเล็คทรอนิคส์ที่ชาญฉลาด สามารถประมวลผลได้อย่างละเอียดและแม่นยำ เช่น การทำงานของ Traction Control 10 ระดับ, Quick Shifter, เซ็นเซอร์วัดองศาการเอียง และ ABS ที่ทำงานได้อย่างละเอียดในทุกรูปแบบการขับขี่

 

 

           Suzuki GSX-R1000 และ Suzuki GSX-R1000 R สีใหม่นี้ เสมือนเป้นการออกมาเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ของแบรนด์ Suzuki, ครบรอบ 60 ปี ของการร่วมแข่งขันในเวทีระดับโลก และครบรอบ 35 ปี ของมอเตอรืไซค์ในตระกูล GSX-R ซึ่งเชื่อว่าในเร็วๆ นี้ เราคงมีโอกาสได้เห็น Suzuki GSX-R1000 และ Suzuki GSX-R1000 R ในจิตวิญญาณ MotoGP ผู้นี้ โลกแล่นอยู่บนถนนเมืองไทยอบ่างแน่นอน

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก VisorDown

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook