เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 9 กันยายน 2563 - 15:18

Aston Martin Victor รุ่นพิเศษ 836 แรงม้า ผลงานชิ้นโบว์แดงจากแผนก Q มีเพียงคันเดียวในโลก

 

          ค่ายรถสปอร์ตหรูจากเกาะอังกฤษอย่าง Aston Martin ได้เผยรถสปอร์ตที่ผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษ Aston Martin Victor โดยรถสปอร์ตรุ่นเศษคันนี้ถูกผลิตขึ้นตามออเดอร์จากลูกค้าคนพิเศษเช่นกัน ซึ่งผลงานชิ้นนี้เป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีชจากฝีมืออันเอกอุจากแผนก Q ที่เป็นแผนกผลิตรถตามคำสั่งของลูกค้า 

 

 

          Aston Martin Victor รุ่นพิเศษคันนี้ถูกผลิตขึ้นจากการหล่อหลอมรวมชิ้นส่วนของโมเดลดังๆของทางค่ายเข้าไว้ในคันนี้คันเดียว โดยเป็นส่วนผสมของ One-77, Vulcan และ Valkyrie และที่เป็นไฮไลท์คือเจ้า Aston Martin Victor คันนี้ถูกผลิตขึ้นมาเป็นคันเดียวในโลกนี้ 

 

 

          Aston Martin Victor เป็นรถสปอร์ตที่ผสมผสานความวินเทจ และความทันสมัยเข้าด้วยกันอย่างลงตัวโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัว V8 Vantage อันเป็นสัญลักษณ์ของยุค 70-80 รวมถึงในตัว DBS V8 จากยุค 70 ด้วย เช่นเดียว

 

 

           รถสปอร์ตรุ่นพิเศษ 1 หนึ่งเดียวในโลกคันนี้ในส่วนโครงสร้างตัวถังถูกขึ้นมาใหม่จากวัสดุคาร์บอนโมโนค็อก และตัวถังทำจากจากคาร์บอนไฟเบอร์ เช่นเดียวกับตัว One-77 แต่ทางผู้ผลิตเผยว่าในส่วนแชสซี และตัวถังทั้งหมดของ Victor รุ่นพิเศษนี้ จะมีน้ำหนักน้อยกว่า Aston Martin One-77 เสียอีก นอกจากนั้นยังสามารถสร้างดาวน์ฟอร์ซหรือแรงกดที่ความเร็ว 160 กม./ชม ได้มากกว่า Aston Martin Vantage GT4 ที่เป็นรถแข่งในสนามเสียอีก 

 

 

          ส่วนรายละเอียดภายนอกของ Aston Martin Victor นั้นถูกดีไซน์ใหม่ใหมีความโดดเด่นไม่เหมือนใครเพราะได้รวบรวมลายละเอียด และจุดเด่นของแต่ละโมเดลของทาง Aston Martin เข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นชุดไฟท้ายที่ได้ DNA มาจากตัว Aston Martin Valkyrie พร้อมกับฉาบสีภายนอกตัวถังด้วยสีเขียว Pentland Green และตกแต่งชิ้นส่วนพาร์ทต่างๆด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ซาติน

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารได้กลิ่นอายของตัว Aston Martin Vulcan มาโดยเฉพาะในส่วนของพวงมาลัย ตกแต่งภายในห้องโดยสารหุ้มด้วยหนังสีเขียว Forest Green ให้ล้อไปกับสีภายนอก

 

 

          พร้อมกับตกแต่งด้วยหนังแท้สีน้ำตาล Conker Bridge of Weir ให้มีกลิ่นอายของความย้อนยุค นอกจากนั้นในส่วนผนังหลังคาบุด้วยผ้าขนสัตว์ ที่ให้ความหรุหรา และทรงคุณค่า อีกทั้งยังเติมเต็มความสปอร์ตก้วยการตกแต่งรายละเอียดภายนห้องโดยสารด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเลอร์ในหลายๆจุด

 

 

          ด้านพละพลังได้ยกขุมพลังเครื่องยนต์ V12 ขนาด 7.3 ลิตร ของตัว Aston Martin One-77 มายัดใส่ แต่ได้ปรับเพิ่มจูนสมรรถะให้แรงขึ้นโดยให้ทาง Cosworth เป็นผู้ปรับจูน โดยได้ปรับแต่งขุมพลังให้ร้อนแรงมากกว่าเดิมโดยรีดจากเดิมที่มี 750 แรงม้า กับแรงบิด 750 นิวตัน-เมตร ให้เพิ่มขึ้นเป็น 836 แรงม้า ส่วน แรงบิดเพิ่มขึ้นไปถึง 821 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

 

 

          ส่วนระบบช่วงล่างเป็นแบบเดียวกับที่อยู่ในตัว Vulcan โดยได้ด้ติดตั้งระบบกันสะเทือนที่มีทั้งสปริง, แดมเปอร์ และ Anti Rollbar อีกทั้งยังสามารถปรับแต่งระบบ Traction Control ได้ถึง 6 แบบเพื่อให้ Victor คันนี้ขับขี่ได้ในมุกสภาพถนน

 

 

          โดย Aston Martin Victor คันนี้ยังสามมารถวิ่งได้อย่างถูกกฎหมายในท้องถนนในเกาะอังกฤษ นอกจากนั้นในส่วนกระบอกเพลาทำจากวัสดุแม็กนีเซียม และตัวเพลาที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์, จานเบรคเป็นคาร์บอนเซรามิก จากทาง Brembo ที่มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 380 มม. สำหรับล้อคู่หน้า และ 360 มม. สำหรับล้อคู่หลัง

 

 

          สำหรับราคาค่าตัวของ Aston Martin Victor รุ่นพิเศษ คันนี้ไม่มีการเปิดเผยออกมา ซี่งคาดว่าตัวเลขนั้นจะต้องสูงเอาเรื่องอยู่ อีกทั้งยังเป็นการสร้าง เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จ และเป็นการให้เกียรติอดีต CEO ของ Aston Martin โดยนำชื่อของท่าน Mr. Victor Gauntlett มาตั้งเป็นชื่อรุ่นรถสปอร์ตรุ่นพิเศษที่มีคันเดียวในโลกคันนี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook