เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 5 กันยายน 2563 - 11:10

Toyota Aygo JBL Edition ใน UK หลอมความจี๊ดจ๊าดของยนตกรรมเข้ากับเสียงเพลง คนมีดนตรีในหัวใจต้องไม่พลาด

 

          Toyota บนเกาะอังกฤษ ได้เปิดตัวยนตกรรมขนาดเล็กรุ่นพิเศษ Toyota Aygo JBL Edition สำหรับผู้ที่มีดนตรีในหัวใจโดยเฉพาะ โดย City Car รุ่นพิเศษนี้ จะมากับการตกแต่งใหม่ด้วยสีสันอันจี๊ดจ๊าดโดนใจวัยรุ่น ที่สำคัญยังเอาใจผุ้ที่หลงใหลการฟังเพลง ด้วยการติดตั้งชุดเครื่องเสียงระดับพรี่เมี่ยมจากทาง JBL ที่จะช่วยให้เพลิดเพลิน และเสพอรรถรสด้านเสียงเพลงตลอดการเดินทางไปกับยนตกรรมขนาดเล็ก

 

 

          Toyota Aygo JBL Edition รุ่นพิเศษบนถิ่นผู้ดีอังกฤษคันนี้ จะได้รับการปรับแต่งใหม่ให้ดูโดดเด่นมากขึ้นกว่ารุ่นมาตรฐานที่วางจำหน่ายกันอยู่ ซึ่งจากเดิมที่มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัยอยู่แล้ว ได้ปรับแต่งด้วยการฉาบสีใหม่ทั้งคันด้วยสีเทารมดำ Electro Grey

 

 

          เติมสีสันแนวจี๊ดจ๊าดด้วยสีส้ม Mandarin Pop ที่เป็นสีของแบรนด์ JBL ตามส่วนต่างๆ ของตัวรถเริ่มจากที่กันชนหน้าด้านล่าง และกันชนท้าย, ด้านข้างตัวรถจะเป็นที่กาบข้างประตู และฝาครอบกระจกมองข้าง ส่วนด้านบนตัวรถจะเริ่มจากที่ เสา A ลากยาวไปทั่วทั้งหลังคา

 

 

          ส่วนภายในห้องห้องโดยสารยังคลุมโทนด้วยสีดำเป็นหลักเสริม และตกแต่งด้วยสีส้ม Mandarin Pop เช่นเดียวกับสีตัวถัภายนอกที่ส่วนในกรอบช่องแอร์, หัวคันเกียร์, เบาะนั่งหุ้มด้วยผ้าสีดำสลับด้วยผ้าสีส้มที่บริเวณปีกเบาะ

 

 

          ส่วนพรมปูพื้นเย็บริมขอบตัวพรมด้วยด้านสีส้ม พร้อมกับปักโลโก้รุ่น Aygo ด้วยด้ายสีส้ม และที่คอนโซลหน้าบริเวณใต้จออินโฟเทนเม้นท์ติดตราโลโก้ JBL พื้นสีส้ม เด่นชัดตัดกับวัสดุสีดำ Piano Black ที่ตกแต่งตามส่วนต่างๆ ภายในห้องโดยสาร

 

 

          นอกจากนั้นในส่วนออพชั่นต่างของ Toyota Aygo JBL Edition รุ่นพิเศษที่ทางลูกค้าจะได้รับนอกเหนือสิ่งต่างๆ ที่กล่าวไปแล้ว จะมีในส่วนล้ออัลลอยสีดำขนาด 15 นิ้ว, ม่านบังแดดที่กระจกด้านหลัง, ชุดไฟตัดหมอก, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ และระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense

 

 

          ส่วนด้านพลังกำลังของ Toyota Aygo JBL Edition ยังคงขุมพลังเดิมเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 72 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที มาพร้อมแรงบิดสูงสุด 99 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที มีชุดส่งกำลังทั้งแบบเกียร์ธรรมดา และระบบเกียร์ AMT หรือเกียร์กึ่งอัตโนมัติ 

 

 

          ด้านหัวใจหลัก และที่เป็นไฮไลท์ของ Toyota Aygo JBL Edition นั้นก็คือ การติดตั้งชุดเครื่องเสียงเกรดพรี่เมี่ยมแบรนด์ JBL ขนาด 600W ที่มาพร้อมกับ ทวีตเตอร์ความถี่สูงขนาด 1 นิ้ว 2 ตัวที่ติดตั้งบริเวณแผงคอนโซลหน้าใกล้กาบเสา A, เสริมอารมณ์ด้วยลำโพงคู่หน้าขนาด 6 นิ้ว ที่ติดตั้งอยู่ที่ประตูหน้าซ้าย-ขวา, นอกจากั้นส่วนล้ออะไหล่นั้น ถูกยกออกไปพร้อมกับติดซับวูฟเฟอร์ขนาด 6.3 นิ้ว ลงไปแทน ไว้ที่ช่องวางล้ออะไหล่ด้านหลังเพื่อให้ซึมซับเสียงเบสอันนุ่มลึก โดยทาง Toyota ติดตั้งชุดซ่อมยางมาตราฐานเข้ามาให้แทน

 

 

          นอกจากนี้ในการเปิดเพลงฟังบน Toyota Aygo JBL Edition ได้อย่างต่อเนื่องโดยสามาารถเชื่อมต่อ และฟังเพลงผ่านได้ทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto โดยไม่ต้องกังวลกับแบตเตอรี่ของตัวรถที่จะหมดเพราะ Toyota Aygo JBL Edition รุ่นพิเศษนี้ ได้ติดตั้งเทคโนโลยี GreenEdge ที่จะช่วยลดการใช้กำลังไฟลงได้ด้วย นอกจากนั้นยังได้ติดตั้งชุด Amplifier Bus-Less ที่จะช่วยขยายสัญญาณให้รับรู้ และซึมซับในทุกมิติของเสียงเพลง

 

 

          Toyota Aygo JBL Edition จะมีวางจำหน่ายในสหราชอาณาจักร โดยจะมีราคาเริ่มต้นที่ 14,150 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือประมาณ 5.89 แสนบาท ในรุ่นเกียร์ธรรมดา ส่วนในรุ่นเกียร์ AMT หรือเกียร์กึ่งอัตโนมัติ จะมีราคราอยู่ที่ 14,850 ปอนด์ หรือราว 6.18 แสนบาท

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook