เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 4 กันยายน 2563 - 15:35

Mercedes-Benz S-Class 2021 โมเดิร์น ลักชัวรีคาร์ ซีดานเรือธงขนาดใหญ่รุ่นใหม่ หรูหราเกินบรรยาย

 

          หลังที่มีทั้งภาพหลุด รวมถึงภาพสปายช๊อต และล่าสุดที่มีภาพทีเซอร์ของ Mercedes-Benz S-Class รุ่นใหม่เผยแพร่สู่โลกออนไลน์ ในที่สุดซีดานเรือธงสุดหรูรุ่นใหม่ Mercedes-Benz S-Class รุ่นใหม่ปี 2021 ก็ได้ฤกษ์เผยโฉมตัวจริงสู่สายตาชาวโลกอย่างเป็นทางการแล้ว Mercedes-Benz S-Class 2021 โฉมใหม่ล่าสุดนี้ จะมาพร้อมกับสมรรถนะอันทรงพลัง และความหรูหราให้กับทั้งผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร

 

 

          ในส่วนของรูปลักษณ์ภายนอกของ Mercedes-Benz S-Class 2021 ซีดานขนาดใหญ่จากรถเยอรมนียังคงเน้นในเรื่องความสวยงามเป็นหลัก ปรับเปลี่ยนจากเดิมเล็กน้อย ชุดไฟหน้า Digital Light ทรงเรียวบาง รูปแบบใหม่, กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ที่ปรับให้ดูใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นปัจจุบันเล็กน้อย ในแบบโครเมี่ยม 3 ชั้น แนวนอน พร้อมถูกล้อมกรอบด้วยโครเมี่ยมขนาดใหญ่ ทำให้ดูมีความสปอร์ต และหรูหรามากยิ่งขึ่น เข้ารูปกับในส่วนฝากระโปรงหน้าที่ยาวขึ้น

 

 

          มือจับเปิดประตูแบบ Pop up ที่ยื่นออกมาจากตัวถัง ด้านท้ายมาพร้อมกับชุดไฟท้ายดีไซน์แบบแนวนอนที่เรียวยาว, กันชนหลังดีไซน์ใหม่ที่ดูเรียบหรู เข้าชุดกับปลายท่อไอเสียทรงเรียวขนาดใหญ่แบบคู่แยกซ้ายขวา พร้อมเติมแต่งความหรูหราด้วยตกแต่งด้วยวัสดุโครเมี่ยมทั่วทั่งคัน มาพร้อมกับหลังคาพาโนรามิครูฟ

 

 

          ด้านภายในห้องโดยสารของ Mercedes-Benz S-Class 2021 ถูกออกแบบใหม่ทุกสัดส่วน แผงแดชบอร์ดปรับดีไซน์ใหม่หมดเป็นแบบ 2 ชั้น ที่ดูหรูหรา และแฝงควาามสปอร์ตอย่างลงตัว ด้านบนจะเป็นช่องระบบปรับอากาศที่ดีไซน์ให้แบบสี่เหลี่ยมเรียงติดกัน วางอยู่เหนือหน้าจออินโฟเทนเมนท์ แบบสัมผัส OLED ขนาด 12.8 นิ้ว ที่จะเป็นหน้าจอหน้าศูนย์รวมการควบคุมฟังก์ชั่นทั้งหมดภายในรถ เพราะจากการที่ปรับดีไซน์ที่ปรับใหม่ของ Mercedes-Benz S-Class 2021 ในส่วนของปุ่มควบคุมต่างๆ จะถูกปรับทิ้งออกไปเกือบหมด 

 

 

          นอกจากนี้ในส่วนหน้าจอมาตรวัดดิจิทัลจะมีขนาด 12.3 นิ้ว ที่อยู่หลังพวงมาลัยยังมาพร้อมกับโหมด 3 มิติแบบใหม่ที่ไม่ต้องใช้แว่นตาพิเศษ ทำงานด้วยกล้อง 2 ตัว ที่กำหนดตำแหน่งสายตาของผู้ใช้อย่างแม่นยำเพื่อสร้างภาพเอฟเฟกต์ 3 มิติ

 

 

          ส่วนระบบ MBUX ที่เป็นไฮไลท์ จะสามารถรองรับจอแสดงผลได้ถึง 5 จอภายใน Mercedes-Benz S-Class 2021 ใหม่คันนี้ รวมถึงหน้าจอความบันเทิงด้านหลังคู่ขนาด 11.6 นิ้วและแท็บเล็ต ขนาด 7 นิ้ว สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง อีกทั้งยังรองรับการสั่งการผ่านสัมผัส สั่งผ่านเสียง “Hey Mercedes” และรองรับการสั่งงานผ่านการขยับของท่าทาง

 

 

          นอกจากนี้ Mercedes-Benz S-Class 2021 ยังเสริมความหรูหราด้วย Ambient Light ที่เพิ่มจำนวนหลอด LED จากเดิม 40 ดวง เป็นประมาณ 250 ดวง เพื่อรองรับ และทำงานร่วมกับระบบช่วยเหลือการขับขี่ต่างๆ ที่จะแสดงผลภายในห้องโดยสาร อาทิเช่น เมื่อระบบ Active Blind Sport Assist หรือระบบช่วยเตือนจุดบอดสายตา โดยนอกจากจะแสดงข้อมูลผ่านจอเรือนไมล์แล้ว แสงไฟสีแดงจะสว่างขึ้นในตำแหน่งนั้น ๆ ด้วยชุดไฟภายในห้องโดยสารจะถูกเปลี่ยนเป็นสีแดง และกะพริบเพื่อเตือนคนขับให้ทราบโดยทันที 

 

 

          นอกจากนี้ Mercedes-Benz S-Class 2021 โฉมใหม่จะมาพร้อมถุงลมนิรภัยสำหรับผู้โดยสารตอนหลังเป็นครั้งแรกในโลก อีกทั้งซีดานขนาดใหญ่จากเยอรมนีรุ่นใหม่นี้จะมีระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ Level 3 แต่ยังไม่สามารถใช้ได้ในขณะนี้ โดยฟังก์ชั่นนี้จะถูกเปิดให้ใช้งานได้ในช่วงครึ่งหลังของปี 2021 ที่จะถึงนี้

 

 

          ด้านระบบช่วงล่างของ Mercedes-Benz S-Class 2021 ถึงแม้จะเป็นรถขนาดใหญ่ แต่มาพร้อมกับความคล่องตัวในการใช้งานประหนึ่งขับรถขนาดเล็กอย่างในโมเดล A-Class โดยในระบช่วงล่างของซีดานขนาดใหญ่รุ่ใหม่นี้จะเป็นระบบกันสะเทือนแบบ E-Active Body Control Suspension มาพร้อมกับ ระบบกันสะเทือนแบบ Airmatic พร้อมแดมเปอร์ที่ปรับระดับอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ทาง Mercedes ยังได้ติดตั้ง ระบบบังคับเลี้ยวหลังแบบใหม่ที่ช่วยให้ล้อหลังทำมุมได้ถึง 10 องศา และสามารถหักเลี้ยวได้แคบสุดเพียง 10.5 เมตร

 

 

         สำหรับขุมพลังของ Mercedes-Benz S-Class 2021 จะมีให้เลือกหลายรูปแบบด้วยกันตั้งแต่ขุมพลังเครื่องยนต์ 6 สูบ, 8 สูบ รวมถึงเครื่องยนต์ Plug-in Hybrid ในโมเดล S580e 

 

 

          โดย Mercedes-Benz S-Class 2021 ในตลาดยุโรป จะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล 6 สูบ ได้แก่ในโมเดล S450, S500, S350d, S350d 4Matic, และ S400d 4Matic โดยในตัว S450 และ S500 จะถูกขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ 3.0 ลิตร พ่วงด้วยระบบ mild-hybrid ที่ให้กำลังแรงม้าอยู่ที่ 367 ถึง 435 แรงม้า (PS) ตามลำดับ

 

 

          ส่วนในสเปคฝากฝั่งอเมริกานั้นจะมีใหห้เลือกทั้งรุ่น S500 4Matic และ S580 4Matic โดยจะเริ่มเปิดตัวจากรุ่น S580 4Matic ก่อน โดยจพะมากับขุมพลัง V8 4.0 ลิตร ทวินโทเบอร์ พ่วงด้วยระบบ mild-hybrid ที่ให้กำลังแรงม้าลงพื้นที่มากถึง 496 ตัว 

 

 

          Mercedes-Benz S-Class 2021 จะเริ่มวางจำหน่ายในยุโรปราว ๆ ปลายปีนี้ ด้านในตลาดเมืองลุงแซมจะเริ่มในไตรมาสแรกของปี 2021 ส่วนบ้านเราที่เมืองไทยนั้น Mercedes-Benz S-Class 2021 เข้ามาแน่นอน แต่จะเป็นตอนไหน ต้องติดตามกันต่อไป เศรษฐีเมืองไทย แลพแฟนๆพันธุ์จากค่ายตราดาวสามแฉกเตรียมนับสตางค์ไว้รอได้เลยครับ

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook