เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 1 กันยายน 2563 - 12:58

Aston Martin DB5 Junior รถของเล่นพลังไฟฟ้า ที่ถอดแบบมาตัวจริงทุกกระเบียดนิ้ว กับราคา 1.45 ล้านบาท

 

          Aston Martin จัดเป็นผู้ผลิตรถสปอร์ตในฝันของใครหลายๆ คน ไม่ว่าจะด้วยดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ผสานกับสมรรถนะที่โดนใจ ล่าสุด Aston Martin ไม่เพียงผลิตรถสำหรับผู้ใหญ่เท่านั้น แต่ยังได้เผยโฉมรถยนต์สปอร์ตเปิดประทุนสำหรับนักขับวัยเยาว์ออกมาอีกด้วย นั้นก็คือ Aston Martin DB5 Junior สปอร์ตหรูแบบเปิดประทุนที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า

 

 

          โดยผลงานชิ้นล่าสุดนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่างทาง Aston Martin และ The Little Car Company โดยทางผู็ผลิตรถหรูจากเกาะอังกฤษเผยว่าเป้นรถของเล่นที่เจ๋งที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา เพราะไม่เพียงถอดแบบมาจากรถคันจริงมาทุกกระเบียดนิ้ว ยังเป็นรถของเล่นที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงงานไฟฟ้าเพียวๆ โดยทาง Aston Martin ตั้งราคาไว้ที่ 35,000 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือราว 1.45 ล้านบาท และถูกสร้างออกมา เพียง 1,059 คัน เท่านั้น

 

 

          Aston Martin DB5 Junior เป็นรถของเล่นที่ถูกย่อส่วนมาจากรถตัวจริง โดยมีขนาด 2 ใน 3 ของคันจริง โดยในขั้นตอนการผลิตนั้นได้ถูกสแกนจากต้นแบบด้วยเครื่อง 3D เพื่อให้ได้มิติที่ถูกต้องตามต้นฉบับอย่างสมบูรณ์แบบ Aston Martin DB5 Junior รถของเล่นสำหรับลูกเศรษฐีคันนี้จะมีความยาวของตัวถังอยู่ที่ 3 เมตร (118.1 นิ้ว) และกว้าง 1.1 เมตร (43.3 นิ้ว) ซึ่งตัวถังขนาดนี้สามารถรองรับได้ทั้งผู้ใหญ่ หรือเด็ก Aston Martin DB5 Junior ใช้แชสซีส์แบบ Aluminum Honeycomb และตัวถังคอมโพสิต ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักมากถึง 270 กก.

          ด้านขุมพลังในการขัลเคลื่อนรถของเล่นตัวแพงนี้จะขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ขนาด 5 กิโลวัตต์ ที่ให้กำลังแรงม้าอยู่ที่ 6.8 แรงม้า (PS) สามารถทำความเร็วอยู่ที่ 48 กม./ชม. ซึ่งก็มากพอสำหรับหนูๆ ผู้รักความเร็ว เป็นรถขับเคลื่อนล้อหลัง 

 

 

          ด้านระบบช่วงล่างของ Aston Martin DB5 Junior เป็นไฮไลท์อีกอย่างเพราะไดถอิดแบบชุดช่วงล่างมาจากรถต้นแบบทั้งชุดไม่ว่าจะเป็นระบบกันสะเทือนหน้าแบบปีกนก พร้อมเหล็กกันโคลง มาพร้อมชุดเพลาแบบ Period-correct live Axle ส่วนระบบกันสะเทือนหลังจะเป็นแบบ Trailing arm และ Panhard rod 

 

 

          ส่วนรายละเอียดโดยรวมทั้งหมดของ Aston Martin DB5 Junion รถของเล่นคันนี้ ได้ถูกถอดแบบมาจากรถยนต์คันจริงมาทุกประการ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของตัวถังสีเงิน Silver Birch พร้อมลายซี่ของล้อ โดยล้อของ Aston Martin DB5 Junion จะมีขนาดเพียง 10 นิ้ว เท่านั้น แต่ถูกถอดแบบมาเหมือนล้อจริงทุกประการ รวมถึงในรายละเอียดของชุดไฟหน้าที่เป็น LED ก็เหมือนกับต้นฉบับ รวมทั้งชุดไฟเบรค, แตร  ช่องเก็บของท้ายรถ 

 

 

          ภายในห้องโดยสารตกแต่งตัดเย็บ ด้วยหนัง และพรมสีดำ, พวงมาลัยทำจากไม้แบบคลาสสิค ที่สามารถถอดออกได้เพื่อการขึ้นลงรถได้ง่ายดาย, ชุดแป้นคันเร่ง และแป้นเบรกผลิตจากวัสดุอลูมิเนียมเกรดพรี่เมี่ยม ในส่วนมาตรวัดเชื้อเพลิงปรับเปลี่ยนมาเป็นมาตรวัดระดับประจุไฟฟ้าในแบตเตอรี่ และมาตรวัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่องเป็นวัดอุณหภูมิมอเตอร์ไฟฟ้า และสิ่งที่จะขาดไม่ได้ในส่วนแผงแดชบอร์ดก็คือ นาฬิกา Smiths ที่แบบเดียวกันกับของจริงที่เห็นอยู่ในรุ่นปี 1960

          ด้านชุดแบตเตอรี่ของ Aston Martin DB5 Junion ถูกเก็บไว้ใต้ฝากระโปรงด้านหน้าตัวรถ โดยชุดแบตนี้จะให้ระยะทางในการขับขี่อยุ่ที่ 10- 20 ไมล์ หรือประมาณ 16-32 กม. ขึ้นอยู่กับรูปแบบการขับขี่ นอกจากนั้นยังสามารถติดตั้งแบตเตอรี่เพิ่มได้มากถึง 2 ก้อน 

 

 

          นอกจากนี้ทาง Aston Martin ยังมีเวอร์ชั่นรุ่นตัวแรงโดยเรียกว่ารุ่น DB5 Vantage Junior จะขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ขนาด 10 กิโลวัตต์ โดยจะอัพพลังแรงม้าเพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ 14 แรงม้า (PS) ในโหมดการขับขี่ Vantage โดยตัวถังจะเป็นแบบคาร์บอนไฟเบอร์ นอกจากนั้นยังเพิ่มในส่วนแบตเตอรี่เข้ามาอีก โดยจะสามารถเพิ่มระยะการวิ่งได้ไกลถึง 20-40 ไมล์ หรือประมาณ 32 – 64 กม. ส่วนในเรื่องความเร็วสูงสุดนั้นยังไม่มีตัวเลขเปิดเผยออกมา

 

 

          Aston Martin DB5 Junior รถสปอร์ตเปิดประทุนของเล่นพลังไฟฟ้า ของค่ายรถหรูจากเกาะอังกฤษคันนี้ จะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 35,000 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือราว 1.45 ล้านบาท ส่วนในรุ่น DB5 Vantage Junior รุ่นตัวแรงจะมีราคาเริ่มต้นที่ 45,000 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือราว 1.86 ล้านบาท โดยทาง Aston Martin จะผลิตรถของเล่นสำหรับลูกเศรษฐีในจำนวนจำกัดเพียง 1,059 คัน เท่านั้น โดยจะเริ่มเข้าสู่สายการผลิตในปี 2021 และจะวางจำหน่ายที่ในสหราชอาณาจักรเป้นที่แรก ก่อนที่จะเริ่มส่งออกไปทั่วโลกอีก 2 ปีข้างหน้าต่อไป 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook