เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 31 สิงหาคม 2563 - 15:46

Toyota Yaris Cross SUV ไซส์เล็กเผยโฉมอย่างเป็นทางการ เริ่ม 5.29 แสนบาทในญี่ปุ่น ลุ้นเข้าไทยเร็วๆ นี้

 

          Toyota Yaris Cross 2020 SUV SubCompact ขนาดเล็กรุ่นใหม่ล่าสุดของทางค่ายยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมลงโชว์รูมแล้วในประเทศบ้านเกิด ล่าสุดได้เปิดราคาจำหน่ายพร้อมรุ่นย่อยทั้งหมดออกมาแล้ว โดยในรุ่นเริ่มต้นเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เปิดราคาอยู่ที่ 1,798,000 เยน หรือราว 5.29 แสนบาท ส่วนในรุ่นท๊อปที่เป็นขุมพลังไฮบริด มีราคาอยู่ที่ 2,815,000 เยน หรือประมาณ 8.28 แสนบาท

 

          Toyota Yaris Cross 2020 SUV ขนาดเล็กรุ่นใหม่นี้ ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม GA-B ที่มีน้ำหนักเบาแต่มีความแข็งแกร่งสูง และมีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำ ทำให้การขับขี่นั้นมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงระบบกันสะเทือนที่ได้รับการปรับปรุงมาใหม่

 

 

          โดยแพลตฟอร์มของ Toyota Yaris Cross 2020 นี้จะเป็นตัวเดียวกับ Toyota Yaris เจนเนอเรชั่นที่ 4 แต่ได้ถูกปรับขยายไซส์ โดย Toyota Yaris Cross 2020 จะมีมิติตัวถังมีขนาดความยาว 4,180 มม.(เพิ่มขึ้น 240 มม.), ความกว้าง 1,715 มม. (เพิ่มขึ้น 20 มม.), ความสูง 1,590 มม. (เพิ่มขึ้นถึง 90 มม.) ส่วนระยะฐานล้อนั้นยังเท่ากับในตัว Yaris รุ่นปกติที่ 2,560 มม. ซึ่งจะทำให้ Toyota Yaris Cross 2020 รุ่นใหม่นี้ มีพื้นที่ภายห้องโดยสารที่กว้างมาก Yaris ในรุ่นธรรมดา แต่จะไม่ใหญ๋โตเท่ากับรุ่นพี่อย่าง Toyota Corolla Cross นอกจากความสะดวกสบายในการใช้งานแบบเอนกประสงค์ Toyota Yaris Cross 2020 ยังจะมากับการขับขี่ที่สนุก รวมถึงอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงสุด อีกทั้งยังจะมีระดับการสิ้นเปลืองน้ำมันที่น้อย ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเอกลักษณ์ของรถแบบฉบับ Yaris 

 

 

          โดยดีไซน์การออกแบบของ Toyota Yaris Cross 2020 ถูกออกแบบตามหลัก ENERGETIC SMART ที่ผสมผสานความสปอร์ต หรูหรา และความแข็งแกร่ง ไว้ด้วยกันอย่างลงตัว กระจังหน้าขนาดเล็ก รับกับชุดไฟหน้าขนาดใหญ่, กันชนหน้าสีดำสไตล์รถออฟโรด นอกจากนั้นตกแต่งชุดพาร์ทรอบคันที่ทำจากพลาสติกคุณภาพสูงสีดำทั้งที่โป่งล้อ, ชายประตู, ลิ้นหน้า และกันชนหลัง เสริมความสปอร์ตด้วยอารมณ์ออฟโรดเล็กๆด้วยชุดล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว 

 

 

          ภายในห้องโดยสารนั้นจากการปรับขยายไซส์ส่งผลให้ห้องโดยสารของ Toyota Yaris Cross 2020 รุ่นใหม่นี้จะกว้าง และใหญ่กว่า Yaris ในรุ่นปกติ ด้านดีไซน์นั้นยกความหรูหรา และลักษณะของ Yaris ในรุ่นแฮทช์แบ็คมาเกือบทั้งชุด

 

 

          ตรงกลางแผงแดชบอร์ดมากับหน้าจออินโฟเทนเม้นท์แบบสัมผัส ส่วนหน้าจอแสดงข้อมูล TFT เป็นดิจิตอลขนาด 7 นิ้ว, มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผล HUD แบบโปร่งใสที่แสดงขึ้นบริเวณกระจกด้านหน้า เพื่อเป็นที่แสดงข้อมูลโดยไม่ต้องการให้ผู้ใช้มองจากมุมมองปกติ, เบาะนั่งฝั่งคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง

 

 

          นอกจากนั้นในส่วนพื้นที่ด้านท้ายทีการปรับให้เพิ่มพื้นที่ที่มากขึ้น ส่งผลให้มีพื้นที่เก็บของได้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในส่วนช่องเก็บของต่างๆ เบาะนั่งพับได้แบบ 40:20:40 ยิ่งทำให้เพิ่มพื้นที่เก็บของในส่วนห้องเก็บสัมภาะระด้านหลังได้มากอย่างจุใจ

 

 

          โดยจะมีพื้นที่เก็บของสัมภาระด้านท้ายที่มากถึง 390 ลิตร อีกทั้งยัสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการช้งานได้หลากหลายสไตล์ ในส่วนด้านฝากระโปรงท้ายสามารถ เปิด-ปิด แบบไฟฟ้าเพื่อความสะดวกและใช้งานที่ง่ายขึ้น

 

 

          ด้านระบบความปลอดภัยของ Toyota Yaris Cross 2020 จะมากับชุดระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense อาทิ ระบเปิด-ปิดไฟสูงต่ำอัตโนมัติ, ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา (Blind Spot Monitor), ระบบช่วยเตือนในขณะถอยรถ (Rear Cross Traffic Alert) ,ระบบควบคุมการทรงตัว VSC (Vehicle Stability Control) ,ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC (Hill Start Assist Control), ระบบความปลอดภัยหลังการชน (Passive Safety)

 

 

          ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Dynamic Radar Cruise Control และระบบ Lane Tracing Assist ที่ช่วยประคองรถยนต์ให้วิ่งอยู่ในเลนได้เอง นอกจากนั้นยังจะมีระบบช่วยจอดรถ Toyota Teammate Advanced Park ที่มาพร้อมกับกล้องมองรอบคัน

 

 

          ด้านพละกำลังของ Toyota Yaris Cross 2020 SUV ขนาดกระทัดรัดคันนี้จะมีขุมพลังให้เลือก 2 รูปแบบด้วยกัน ได้อก่ขุมพลัง เบนซิน 1.5 ไฮบริดเครื่องยนต์ 3 สูบ พร้อมระบบไฮบริดใหม่ THS-II ให้กำลังสูงสุด 90 แรงม้า กับมอเตอร์ไฟฟ้า 79 แรงม้า ทำงานร่วมกันให้กำลังสูงสุด 114 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ e-CVT ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า หรือ ขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ E-Four และขุมพลังเบนซิน 1.5 ที่มากับเครื่องยนต์ 3 สูบ ให้กำลังสูงสุด 118 แรงม้า มากับแรงบิดสูงสุด 145 นิวตัน-เมตร ส่งกำลัง จับคู่กับเกียร์ ธรรมดา 6 สปีด หรือ เกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า หรือ ขับเคลื่อน 4 ล้อ

          นอกจากนี้ Toyota Yaris Cross 2020 ยังเป็นพวกประเภทรักษ์โลก โดยจะปล่อยค่ามลพิษที่น้อยตามมาตราฐาน โดย Toyota เผยว่าในรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า จะปล่อยก๊าซ CO2 ได้น้อยกว่า 120 กรัม/กิโลเมตร ส่วนในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD จะมีการปล่อยมลพิษน้อยกว่า 135 กรัม/กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WLTP

 

 

          Toyota Yaris Cross 2020 ในประเทศญี่ปุ่นจะมีให้เลือกมากถึง 8 เฉกสีด้วยกัน นำมาโดยสีใหม่อย่างสีเหลืองทอง Brass Gold Metallic นอกจากนั้นยังมีแบบสีทูโทนให้เลือกอีก 7 สีด้วยกัน โดย Toyota Yaris Cross 2020 จะมีราคาเริ่มต้นที่ 1,798,000 เยน หรือประมาณ 530,000 บาท ส่วนในรุ่นท๊อปที่เป็นเครื่องยนต์ไฮบริดจัดออฟชั่นเต็ม จะมีราคาอยู่ที่ 281,5,000 เยน หรือประมาณ 8.28 แสนบาท

 

 

          ส่วน Toyota Yaris Cross 2020 จะเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยหรือเปล่านั้นต้องรอลุ้นกันเพราะ Toyota Yaris ที่วางจำหน่ายในบ้านเรานั้นล่สุดก็อเพิ่งเเปิดตัวในรุ่นปรับเปลี่ยนโฉม เติมออฟชั่นไผปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งในโฉมปัจจุบันนี้ถึงแม้จะปรุงแต่งหน้าตาใหม่ ก็ทำตลาดมานานพอสมควร อีกทั้งในชั่วโมงนี้ตลาดรถเวอร์ชั่นยกสูงแบบ Cross สายลุยนิดๆ กำลังฮิต และเป็นที่นิยมอยู่ในบ้านเรา ก็มีโอกาสเป็นไปได้สูงมากที่ทาง Toyota จะมาเติมเต็มในเซกเม้นท์นี้ ต้องรอลุ้นกันถ้าจะมาปีหน้าคาดได้เห็นตัวเป็นๆ กันแน่ในปีหน้า แฟนๆ Toyota ตั้งตารอกันได้ ส่วนวคามคืบหน้าจะเป้นอย่างไรทางทีมงาน BoxzaRacing จะรีบรายงาน และอัพเดทให้ทราบกันโดยเร็วที่สุด

 

Cr.response.jp

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook