เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 29 สิงหาคม 2563 - 17:30

Honda S660 Roadster ขนาดเล็กไซส์ Kei-Car ถูกจับแต่งหล่อ เพิ่มความสปอร์ตโดยสำนักแต่ง Mugen

 

          Honda S660 สปอร์ตโรดสเตอร์ขนาดเล็กไซส์ Kei-Car ถูกเผยโฉมครั้งแรกตั้งแต่ปี 2015 ที่ผ่านมา ซึ่งส่วนใหญ่จะทำการตลาดในประเทศบ้านเกิดตนเองเป็นหลัก โดยตั้งแต่เปิดตัวออกมานั้นก็มีการปรับเปลี่ยนไมเนอร์เชนจ์เพียงไม่กี่ครั้ง แต่วันนี้สำนักแต่งอย่าง Mugen ได้เข้ามาช่วยยกระดับความสปอร์ตเร้าใจให้กับตัว Honda S660 Roadster มากขึ้นไปอีกเป็นเท่าทวี

 

 

          โดยในชุดแต่งใหม่สำหรับ Honda S660 สปอร์ตโรดสเตอร์ขนาดเล็กจากทางสำนักแต่ง Mugen คันนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัว Mugen S660 Concept ที่เปิดตัวที่งาน Tokyo Auto Salon 2020 ที่ผ่านมา โดยชุดแต่งใหม่นี้จะเริ่มเปิดขายอย่างเป็นทางการที่ Honda Cars และดีลเลอร์ Mugen Parts ทั่วประเทศญี่ปุ่น ในปลายเดือนสิงหาคม 2020 นี้

 

 

          ชุดแต่งหล่อของ Honda S660 จะเริ่มจากภายนอกตัวรถจะได้รับกันชนหน้า, สเกิร์ตข้างและกันชนหลังซึ่งทำจาก PPE แบบสูญญากาศทั้งหมด พร้อมกับตกแต่งในสไสต์ทูโทนตัดด้วยสีดำ Dark Gun Metallic พร้อมกับเสริมความสปอร์ตด้วยชุดไฟตัดหมอกที่กันชนหน้า ในส่วนกระจังหน้าเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งชิ้นพร้อมกับติดตรา Mugen ไว้ที่กระจังหน้าอย่างโดดเด่น 

 

 

          ด้านข้างเสริมความดุดันด้วยสเกิร์ตข้างสี Dark Gun Metallic ที่ตัดกับสีตัวรถทำให้ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังเสริมความสปอร์ตด้วยล้ออลูมิเนียม Forged ลาย FR8 สีเทาดำ Graphite Gun Metallic ขนาด 15 R16

 

 

          ด้านท้ายจะมาในดีไซน์ที่ดุดัน และสปอร์ต โดยในส่วนกันชนท้ายถูกออกแบบเป็นพิเศษเป็นชิ้นเดียวกับดิวฟิวเซอร์ โดยดีไซน์ของชุดกันชนท้ายนี้ถูกออกแบบให้สามารถใส่ได้กับชุดท่อไอเสียทรงสปอร์ตของทาง Mugen รวมทั้งยังสามารถใส่ได้กับชุดท่อไอเสียชุดมาตราฐานที่ติดมากับโรงงาน เสริมความเด่นชัดด้วยไฟทับทิมทรงกลม 2 ดวง และแผ่นป้ายทะเบียนคาร์บอนไฟเบอร์ เติมเต็มความสปอร์ตด้วยสปอยเลอร์หลังจากทาง Mugen Power 

 

 

          นอกจากนี้ Honda S660 Roadster เสริมหล่อจากทาง Mugen ยังได้รับการปรับแต่งในส่วนระบบช่วงล่างใหม่ให้เฟร์ม และหนึบขึ้นด้วยการติดตั้งชุดระบบกันสะเทือนใหม่เป็นช็อคอัพของทาง Yamaha Performance Dampers โดยจะช่วยลดการสั่นสะเทือนของตัวรถขับผ่านเส้นทางบนพื้นผิวขรุขระ รวมทั้งยังเสริมประสิทธิภาพในตอนควบคุมรถให้มั่นคง และคล่องแคล่ว ทั้งบนเส้นทางตรง และตอนเข้าโค้ง 

          นอกจากชุดแต่งที่เห็นอยู่นี้ ในช่วงสิ้นปี 2020 ทาง Mugen Power ยังมีชุดแต่งเสริมอย่าง กระจังหน้าคาร์บอนไฟเบอร์, ฝากระโปรงติดสกู๊ปดัดลม, สปอยเลอร์หลัง, ท่อไอเสียเก็บเสียงแบบสปอร์ต และเบาะนั่งทรงสปอร์ต

 

 

          ด้านพละกำลังยังคงเป็นขุมพลังเดิมแบบ  Kei car ไม่มีการปรับแต่งโดยเป็นขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 3 สูบเรียง ความจุ 660 ซีซี สร้างกำลังสูงสุด 64 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 104 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ CVT   

          สำหรับราคาของชุดแต่ง Mugen Power Honda S660 จะอยู่ที่ประมาณ 583,00 เยน หรือราว 1.7 แสนบาท โดยทาง Mugen Power วางแผลนไว้ว่าจะเริ่มจัดจำหน่ายชุดแต่งนี้ในวันที่ 28 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ที่ Honda Cars และดีลเลอร์ Mugen Parts ทั่วประเทศญี่ปุ่น

 

Cr.https://www.carscoops.com/2020/08/mugen-upgrades-honda-s660-with-custom-body-kit-staggered-wheels/

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook