เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 27 สิงหาคม 2563 - 12:15

Haval H6 SUV ไซส์ใหญ่ หรูหราทุกมิติ นี่อาจจะเป็นหัวหอกทะลวงฟันของทาง GWM ในตลาดเมืองไทย

 

         หลังจากที่ทาง GWM (Great Wall Motors) ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน ได้เข้ามาดำเนินงาน และลงทุนทำการตลาดในประเทศไทย รวมทั้งยังได้ทำการเทคโอเวอร์โรงงานประกอบรถของทาง Chevrolet ที่โบยมือลาเมืองไทยไปเมื่อช่วงต้นปี 2020 ที่ผ่านมา 

 

 

         ล่าสุดทาง GWM ได้ส่งกระแสความเคลื่อนไหวของบริษัทออกมาบ้างแล้ว หลังจากที่ทางเปิดช่องทางเว็บไซต์ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้วในชื่อว่า www.gwm.co.th เพื่อปูทางไปในทิศทางต่างๆ อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำว่าพร้อมแล้วสำหรับการเอาจริงในตลาดรถยนต์เมืองไทย แต่คำถามอยูjที่ว่าโมเดลไหนรุ่นไหนที่ทาง Great Wall Motors จะส่งมาเป็นหัวหมู่ทะลวงฟัน หรือผู้บุกเบิกตลาดรถยนต์ในเมืองไทยตัวแรกในชื่อของ Great Wall Motors

 

 

          จากข้อมูลทาง GWM (Great Wall Motors) เป็นผู้ผลิตรถยนต์ SUV และรถปิกอัพรายใหญ่ที่สุดของประเทศจีน โดยมียอดขายรถ SUV ที่สูงที่สุดในโลก และมีแบรนด์รถยนต์ในมือด้วยกัน 4 แบรนด์ คือ Haval, Wey, Ora และ GWM Pickup จากการคาดการณ์ว่าแบรนด์แรกที่จะเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยคงจะเป็น Haval ที่เป็นแบรนด์รถ SUV เพราะเหตุตลาดรถ SUV ในบ้านเรานั้นกำลังบูม และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ส่วนตัวที่จะนำเข้าเปิดตัวเป็นหัวหมู่ทะลวงฟันตัวแรกนั้นคาดว่าจะเป็น Haval H6 SUV ไซส์ใหญ่ ที่ในปัจจุบันเป็น SUV ที่สร้างชื่อเสียงให้กับทางค่ายเป้นอย่างมากจากยอดขายที่ทะลุไปถึง 3 ล้านคันทั่วโลก 

 

 

          โดย Haval H6 รุ่นใหม่ล่าสุดจะเป็นในเจเนอเรชั่น 3 ที่มาพร้อมกับการสร้างนิยาม และมาตรฐานใหม่ให้กับรถเอสยูวีอัจฉริยะ โดยเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ติดตั้ง LEMON แพลตฟอร์มเทคโนโลยีใหม่ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ส เพื่อส่งผ่านแนวคิดความปลอดภัย ความสะดวกสบายและโครงสร้างประสิทธิภาพสูงแบบใหม่ รวมทั้งระบบการควบคุมรถอัจฉริยะ ที่มาพร้อมการออกแบบในแนวคิด Xuan & Wei (การตรึงและปล่อยธนู)  ”Xuan” หมายถึงการผูกหรือขันให้แน่นขึ้นและ ”Wei” หมายถึงการคลายหรือปล่อยธนู องค์ประกอบทั้งสองนี้เปรียบดังพลัง ความเร็วและความแม่นยำ ซึ่งแสดงออกผ่านทางลายเส้นและส่วนโค้งของตัวรถ

 

 

          ส่วนด้านมิติตัวรถของ Haval H6 2021 จะมีมิติความยาวของตัวรถอยู่ที่ 4653 มม., กว้าง 1886 มม., สูง 1730 มม., และมีระยะฐานล้ออยู่ที่ 2738 มม. ส่วนรูปลักษณ์ของ Haval H6 จะมากับกระจังหน้าทรง 6 เหลี่ยมขนาดใหญ่ รับกับชุดไฟหน้าดีไซน์ขนาดเล็กดูคม และโฉบเฉี่ยว  กันชนหน้าดีไซส์ดุดันตามแบบฉบับรถสายลุย ด้านท้ายชุดไฟท้าย LED พาดยาวเต็มพื้นที่ส่วนด้านหลัง จึงทำให้เส้นสายตัวรถโดยรวมมีมิติที่คมชัดตามแนวทางของรถ SUV สมัยใหม่ ส่วนรายละเอียดภายใน  รวมทั้งฟีดเจอร์ระบบความปลอดภัยคงต้องจัดเต็ม หรูหรา และอัดแน่นไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ตามแบบฉบับรถที่มาจากประเทศจีน เพราะดูตัวอย่างจากทางแบรนด์ MG ที่เป็นเพื่อนบ้านกัน

 

 

          ด้านพละกำลังเครื่องยบนต์นั้นไม่มีความชัดเจนว่าจะเอาขุมพลังตัวไฟนเข้ามาใส่ โดยจะมีอยู่ 2 ทางเลือกด้วยกัน นั้นก็คือขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 160 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุด 280 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ DCT 7 สปีด ระบบส่งกำลังขับเคลื่อนล้อหน้า และอีกตัวคือขุมพลังเบนซิน 2.0 เทอร์โบ ที่มากำลังแรงม้าที่มากถึง 187 แรงม้า แรงบิดสูงสุดอยู๋ที่ 340 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ DCT 7 สปีด เป็นระบบส่งกำลังขับเคลื่อนล้อหน้า

 

 

          ทั้งหมดเป็นเพียงการคาดการณ์ ส่วนรายละเอียดโดยรวมจะเป็นอย่างไร หรือจะใช่ตัว Haval H6 หรือไม่ ต้องจับตากันดูให้ดีในปีหน้า 2021 นี้ GWM (Great Wall Motors) เคลื่อนทัพเปิดตัวอย่างเป็นรูปแบบแน่นอน แต่การมาของ GWM (Great Wall Motors) ในตลาดเมืองไทยอาจจะเป็นเรื่องตื่นเต้นสร้างความสั่นสะเทือนให้กับวงการยานยนต์เมืองไทยอีกครั้ง แต่ก็ไม่เท่ากับการที่จะมาสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับคนไทยเพื่มมากขึ้นในยุคนี้

 

Cr.gwm.co.th, aboutcars.pro

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook