เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 26 สิงหาคม 2563 - 17:01

Honda City Hatchback 2020 ที่จะมาเสียบแทน Jazz พร้อมแล้วจะเผยโฉมในไทยปลายปีนี้

 

          เริ่มเป็นที่แน่ชัดแล้วว่ารถโมเดลใหม่ของทางค่าย Honda รุ่นต่อไปจะเป็นตัว Honda City Hatchback หลังจากที่ตั้งแต่มีภาพหลุดที่เป็นภาพสิทธิบัตรของรถซิตี้คาร์แบบ 5 ประตู ที่ว่ากันว่าน่าจะเป็น Honda City Hatchback จากเว็บไซต์ในประเทศอินโดนีเซียหลุดออก รวมถึงรถที่คลุมลายพรางวิ่งทดสอบกันอยู่บนท้องถนนในประเทศไทย 

 

 

          ซึ่งในการมาครั้งนี้ของ Honda City Hatchback 2020 คาดว่าจะเป็นการมาแทนที่ Honda Jazz รวมถึง Honda Brio ที่น่าจะหมดอายุขัยไปแล้วในตลาดเมืองไทยทั้งรุ่นซีดาน และ5 ประตู เพราะรายงานข่าวจากวงในรายงานออกมาว่า Honda Fit โฉมเวอร์ชั่นที่วางจำหน่ายในบ้านเกิดญี่ปุ่นนั้นจะไม่ได้นำมาจำหน่ายในบ้านเราที่เมืองไทย อีกทั้งกระแสของ Honda City 2020 ซีดานโฉมใหม่นี้มีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จากยอดขายที่ปังอยู่ในปัจจุบัน จึงเป็นไปได้ที่สานต่อความสำเร็จของ Honda City ให้เป็นผู้นำตลาดรวดเดียวทั้งสองรูปแบบตัวถัง ทั้งซีดาน และตัวถัง Hatchback

 

 

Honda City Hatchback 2020 ที่จะถูกเปิดตัวในเร็วๆนี้ จากภาพหลุดพรางตัว รวมถึงภาพเรนเดอร์จากสำนักข่าวต่างๆทั่วโลก เผยให้เห็นว่าด้านหน้าของ Honda City Hatchback ทั้งหมดจนมาถึงเสา B-Pillar ยกดีไซน์ และรูปแบบมาจาก Honda City โฉมใหม่ที่เป็นรูปแบบซีดาน ที่วางจำหน่ายในบ้านเราอยู่ขณะนี้มาทั้งชุด ไม่ว่าจะเป็นชุดไฟหน้า LED กระจังหน้าเป็นโครเมี่ยมที่หรูหรา

 

 

          ด้านท้ายในส่วนหลังคาด้านท้ายที่โค้งลง และเสริมด้วยประตูบานที่ 5 ด้านหลัง พร้อมกับเสริมแต่งด้านท้ายของ Honda City Hatchback 2020 ในดูสปอร์ตลงตัวมากขึ้นทั้งในชุดไฟท้าย และกันชนท้าย พร้อมกับเน้นจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการความคล่องตัว รวมถึงความอเนกประสงค์ที่มากกกว่าตัวถังแบบซีดาน

 

 

          ด้านรายละเอียดภายในห้องโดยสารนั้นถึงแม้ว่าจะไม่ภาพหลุดออกมา แต่มีความเป็นไปได้สูงมากที่ตัวถังแฮตช์แบ็ก จะยกรายละเอียดภายในของตัวถังซีดาน มาทั้งชุด แต่จะปรับในส่วนของเบาะที่นั่งตอนหลัง เพิ่มพื้นที่สัมภาระได้หลากหลายรูปแบบ ใกล้เคียงกับในเวอร์ชั่น Honda Jazz ตัวปัจจุบัน

 

 

          ด้านขุมพลังของ Honda City Hatchback 2020 อย่างที่หลายๆสำนักข่าวนำเสนอข้อมูลไปต่างคิดว่าน่าจะเป็นขุมพลังเครื่องยนต์ตัวเดียวกับที่อยู่ในตัว Honda City 2019 ขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน TURBO 3 สูบ 1.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า

 

 

          ส่วนขุมพลังอีกตัวคาดว่าจะเป็นขุมพลังเครื่องยนต์ไฮบริดที่ติดตั้งอยู่ในตัว Jazz e: HEV ที่เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ทำงานผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 109 แรงม้า แรงบิดอยู่ที่ 253 นิวตัน-เมตร

 

 

          Honda City Hatchback 2020 โมเดลใหม่นี้จะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ ส่วนชื่อนั้นจะใช้ว่า Honda City Hatchback หรือ ใช้ชื่อ Honda Jazz เหมือนเดิม อันนี้ต้องรอลุ้นกัน ซึ่งหากมีความคืบหน้าอย่างไรทางทีมงาน BoxzaRacing จะรีบนำมาอัปเดตให้ทราบโดยทั่วกัน และอย่างรวดเร็วที่สุด

 

Cr.indianautosblog.com, paultan.org, funtasticko.net

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook