เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 26 สิงหาคม 2563 - 14:48

MG พร้อมเป็นจ้าวตลาดรถ EV ในไทยเตรียมส่ง MG e5 รถเก๋งแวนพลังไฟฟ้า 100% ลงตลาดกลางเดือนพฤศจิกายนนี้

 

          MG พร้อมขึ้นแท่นเป็นเจ้าพ่อตลาดรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100 % หลังจากในปัจจุบันสามารถสร้างยอดขาย MG ZS EV จนเป็นเบอร์หนึ่งของเมืองไทยในปัจจุบันนี้ ล่าสุดเตรียมสานต่อความสำร็จ ด้วยการส่งผู้เล่นหน้าใหม่อย่าง MG e5 หรือ MG5 EV รถสเตชั่นแวกอนที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100 %  

 

 

          MG e5 จะมาในตัวถังสเตชั่นแวกอน หรือในบ้านเราจะเรียกสั้นๆ ว่ารถแวน โดย MG e5 ที่จะมาวางจำหน่ายในบ้านเรานี้ ถูกพัฒนาขึ้นมาจาก Roewe Ei5 ที่วางขายอยู่ประเทศจีน ตั้งแต่ปี 2018 มาทำการปรับปรุง โดย Roewe Ei5 รุ่นนี้เป็นรถในเครือของทาง SAIC จากประเทศจีน ที่เป็นบริษัทแม่ของทาง MG ซึ่งจะมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย พร้อมกับแปะโลโก้ MG ลงไป 

 

 

          MG e5 จะจัดอยู่ในกลุ่ม C เซกเม้นท์ที่จะเน้นทำการตลาดในกลุ่มครอบครัวเป็นหลัก นอกจากนั้น MG e5 ตัวนี้ที่จะวางจำหน่ายในบ้านเรายังเป็นตัวเดียวกันกับที่วางขายอยู่ในเกาะอังกฤษโดยสเปค และรูปลักษณ์คาดว่าจะเป็นชุดเดียวกันกับตัวที่วางจำหน่ายอยู่ในถิ่นผู้ดีอังกฤษ MG e5 ส่วนมิติตัวรถจะมีความยาว 4,544 มม. ความกว้าง 1,818 มม. ความสูง 1,536 มม. และระยะฐานล้ออยู่ที่ 1,555 มม. ซึ่งถ้าวัดกันแล้วจะมีขนาดใกล้เคียงกับตัว Volkswagen Golf Estate ชุดไฟหน้าดีไซน์หรูเป็น LED Projector รูปตัว C พร้อมกระจังหน้ารูปตัว U ขนาดใหญ่ แบบปิดทึบเติมแต่งด้วยเส้นสายแนวนอนที่เป็นโครเมี่ยมดูหรูหราตามสไตส์ MG 

 

 

          ด้านขุมพลังของ MG e5 ที่เป็นเวอร์ชั่น Roewe Ei5 นั้นจะเป็นรถขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100 % นั้นจะมาขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีพละกำลังสูงสุด 114 แรงม้า มาพร้อมกับแบตเตอรีลิเธียมไอออนมีขนาด 52.5 kWh ชาร์ตไฟ 1 ครั้งสามารถวิ่งได้ไกล 420 กมตามมาตรฐาน WLTP ถ้าวิ่งเฉพาะในเมืองก็สามารถทำระยะทางได้ 444 กม. ความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 150 กม./ชม. และสามารถชาร์จแบบเร่งด่วน จาก 0-80 % ได้ภายในเวลา 40 นาที แต่ถ้ามาเมืองไทยก็ไม่แน่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนขุมพลังมาใส่ขุมพลังไฟฟ้าของตัว MG ZS EV ที่มีพลังกำลังขนาด 150 แรงม้า 

 

 

          MG e5 รถแวนพลังไฟฟ้า 100 % ถูกวางไว้ว่าจะถูกเปิดตัวหลังจากเผยโฉม MG eHS โดยคาดว่าจะเป็นช่วงเดือนพฤศจิกายน 2563 นี้ ด้านรายละเอียด และราคาจำหน่ายคงต้องรอถึงวันเปิดตัว แน่นอนทางทีมงาน BoxzaRacing จะรายงานให้ทราบโดยทันที แต่มีข่าวล่าสุดมีรายงานข่าวออกมาว่า MG e5 จะมีราคาจำหน่ายต่ำกว่า MG ZS EV ถ้าเป็นอย่างที่ว่ามานั้นเราคงเห็นราคารถที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100 % ในราคาล้านต้นๆ เป็นแน่งานนี้ผู้ที่รอคอยรถพลังงนทางเลือก หรือรถพลังงานไฟฟ้าต้องจับตากันให้ดี

 

Cr.autocar.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook