เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 25 สิงหาคม 2563 - 16:56

Ram 1500 TRX 2021 กระบะสายพันธุ์อเมริกันกับขุมพลังเครื่องยนต์ V8 712 แรงม้า ที่จะมาโค่น Ford Raptor

 

          RAM ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายรถยนต์ในฝากฝั่งอเมริกัน ได้เคยเผยโฉม Rebel TRX Concept ที่เป็นรถกระบะต้นแบบออกมาเมื่อ 4 ปีที่ปีแล้ว และมาในปีนี้หลังจากที่ได้ซุ่มพัฒนาล่าสุดรถกระบะที่เวอร์ชั่นจำหน่ายจริงได้ถูกเผยโฉมออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมากับชื่อที่เรียกขานว่า Ram 1500 TRX 2021 รถกระบะ Full Size ที่เร็ว และทรงพลังที่สุดในโลก ที่ทาง Ram วาดหวังไว้ว่าจะมาโค่นความยิ่งใหญ่ของทาง Ford Raptor 

 

 

          โดย Ram 1500 TRX 2021 นี้จะมากับขุมพลังเครื่องยนต์ V8 ความจุ 6.2 ลิตร พ่วงซูเปอร์ชาร์จ ให้กำลังสูงสุด 712 แรงม้า (PS) มาพร้อมกับแรงบิดที่มากถึง 880 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโมนัติ 8 สปีด ที่ได้รับการอัพเกรดขึ้นมาใหม่ และมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ถูกออกแบบเพื่อใช้งานในเส้นทางออฟโรดโดยเฉพาะ ส่งผลให้อสูรกายคันนี้ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลบา 4.5 วินาที 

 

 

          จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่ถูกออกแบบมาสำหรับการขับขี่แบบออฟโรดโดยเฉพาะ ด้วยสมรรถนะที่โดดเด่นทำให้ 1500 TRX สามารถทำอัตราเร่ง 0-96 กม.ต่อชม. ได้ภายใน 4.5 วินาที และทำเวลาควอเตอร์ไมล์ได้ใน 12.9 วินาทีที่ความเร็ว 174 กม./ชม. ส่วนความเร็วสูงสุดจะทำได้มากถึง 190 กม./ชม.

 

 

          Ram 1500 TRX 2021 เป็นกระบะ Full Size ที่ถูกออกแบบให้เน้นใช้งานให้พร้อมลุยทุกสภาพถนน ทั้งทางเรียบ และทางออฟโรดแลลโหดๆ ดังนั้นรถรุ่นนี้จึงออกแบบมาเพื่อให้มีประสิทธิภาพที่เหนือชั้นในสภาพแวดล้อมที่เลวร้ายที่สุด ดังนั้นจึงได้พัฒา และติดตั้งระบบกรองสิ่งสกปรกทั้งเศษดิน, ทราย และน้ำเพื่อไม่ให้เข้าไปยังเครื่องยนต์ ด้วยกล่องดักสิ่งสปรกในช่องทางเข้าอากาศแบบคู่ ขนาด 29 ลิตร และฟิลเตอร์กรองไอดีสองชั้น ที่มีพื้นผิวรวมมากถึง 198.4 ตารางนิ้ว ที่สามารถดักฝุ่นละอองได้ดีกว่าคู่แข่งถึง 4 เท่า

 

 

          นอกจากขุมพลังที่ร้อนแรงแล้ว Ram 1500 TRX ยังได้ปรับในส่วนความกว้างของซุ้มล้อขึ้นอีก 8 นิ้ว จากในรุ่นปกติ เพื่อให้รองรับกับระยะห่างระหว่างล้อที่กว้างขึ้น 6 นิ้ว รวมถึงเพื่อให้สามารถยัดล้อขนาด 18 นิ้ว ที่รัดด้วยยาง All-Terrain ขนาด 35 นิ้ว ของ Goodyear Wrangler Territory

 

 

          อีกทั้งในระบบช่วงล่าง Ram 1500 TRX 2021 ด้านหน้าเป็นระบบกันสะเทือนแบบอิสระที่ทำงานผสานด้วยเทคโนโลยีลดแรงสั่นสะเทือน มาพร้อมกับปีกนกคู่หน้าที่ทำจากอลูมิเนียมฟอร์จ ส่วนระบบกันสะเทือนด้านหลังเป็นแบบ Five-link พร้อมระบบควบคุมแรงสะเทือนแบบปรับระดับได้ เสริมด้วยเพลาหลังของ Dana 60 ช่วงเพิ่มกำลังขับเคลื่อนได้มากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆ ของ Ram 1500 

 

 

        นอกจากนั้นยังเสริมด้วยชุดโช้คอัพ Bilstein Black Hawk e2 ขนาด 2.5 นิ้ว (63 มม.) ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่น Active Terrain Dynamics Suspension Management System ที่ช่วยลดการสั่นสะเทือนภายในห้องโดยสารอีกด้วย 

 

 

          นอกจากนั้นทาง Ram ยังเผยว่าระบบช่วงล่างของ Ram 1500 TRX 2021 จะมากับสปริงด้านหลังที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีในรถโปรดักชั่นที่ไม่ใช่เชิงพาณิชย์ โดย Ram 1500 TRX 2021 จะสามารถบรรทุกน้ำหนักได้สูงสุด 594 กก. และมีความสามารถในการลากจูงมากถึง 3,674 กก.

 

 

          อีกทั้ง Ram 1500 TRX 2021 จะมีองศามุมในการไต่ มุมจาก และมุมคร่อมอยู่ที่ 30.2, 23.5 และ 21.9 องศา ตามลำดับ นอกจากนั้นยังสามารถลุยน้ำลึกได้ถึง 32 นิ้ว หรือประมาณ 81.2 เซนติเมตร

 

 

          ส่วนอีกหนึ่งไฮไลท์ของ Ram 1500 TRX 2021 จะมากับระบบ Jump Detection หรือระบบตรวจจับการกระโดด โดยระบบจะใช้เซ็นเซอร์ตรวจจับความเร็วของล้อ ในขณะที่ลอยอยู่ในอากาศ รวมถึงตรวจสอบกำลังเครื่องยนต์ โดยถ้าระบบคำนวณแล้วว่ารถเกิดการเสียหลัก หรือการควบคุมรถ ระบบจะปรับการตั้งค่าควบคุมรถให้อย่างอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นพละกำลังเครื่องยนต์ รวมทั้งระบบช่วงล่าง เพื่อเซฟให้ตัวรถลงพื้นได้อย่างนุ่มนวล เพื่อป้องกันความเสียหาย และอันตรายที่จะเกิดขึ้น 

 

 

          นอกจากเเรื่องพละกำลังที่แรงเหลือล้น รวมถึงระบบช่วงล่างที่เฉียบแล้ว ในส่วนรูปร่างหน้าตาของ Ram 1500 TRX 2021 ก็ได้รับการปรับแต่งให้เข้าลุคกับความดุดันของขุมพลัง เริ่มจากในส่วนของกระจังหน้าสีดำขนาดใหญ่พร้อมโลโก้ RAM ที่มากับขนาดใหญ่เช่นกัน ขนาบข้างด้วยชุดไฟหน้า LED, ถัดมาด้านล่างเสริมความแข็งแกร่งด้วยหกันชนหน้าที่ทำจากเหล็กกล้า

 

 

          พร้อมติดตั้งชุดไฟตัดหมอก LED เสริมความปลอดภัยให้ด้านล่างของเครื่องบยนต์ด้วยการติดตั้งแผ่นกันกระแทกใต้ห้องเครื่อง, ฝากระโปรงหน้าขนาดใหญ่ผลิตจากอลูมิเนียมที่เน้นน้ำหนักเบามาพร้อมช่องดักอากาศ ที่ด้านในติดตั้งไฟ LED ไว้ในตัว 

 

 

          นอกจากนั้นยังตกแต่งชุดพาร์ทให้ครบเครื่องตามสไตส์รถออฟโรด ไม่ว่ากันชนหลังเหล็ก, บันไดข้าง, ท่อไอเสียแยกซ้าย-ขวา ที่มาปลายท่อขนาด 5 นิ้ว, เสริมด้วยตะขอลากจูง ส่วนฝาท้ายกระบะมาพร้อมโลโก้ RAM พร้อมติดชุดไฟส่องสว่าง ที่ติดตั้งอยู่ระหว่างประตูท้ายและกันชน

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นเน้นความหรูหรา มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก และเครื่องมือใช้สอยแบบครบครับ โดยภายในห้องโดยสารลูกค้าสามารถเลือกตกแต่งได้ถึง 3 รูปแบบ รวมถึงสามารถอัปเกรดการตกแต่งภายในจากแพ็คเกจ TR1 หรือ TR2 Equipment Group ซึ่งมีเฉพาะในรุ่นลิมิตเต็ดเท่านั้น โดยในรูปแบบพื้นฐานจะตกแต่งด้วยผ้า และไวนิล ซึ่งสีภายในห้องโดยสารจะเน้นอารมณ์ที่ดุดัน และร้อนแรง ด้วยเฉกสีแดง และสีดำ ส่วนในแพ็คเกจ TR1 หรือ TR2 Equipment Group จะเพิ่มเติมความหรูหรามากยิ่งขึ้น อาทิเบาะนั่งด้านหน้าจะหุ้มหนัง Natura Plus สลับกับหนังกลับแบบเจาะรูเพื่อระบายอากาศ นอกจากนั้นยังเสริมด้วยระบบทำความร้อนที่ตัวเบาะนั่ง พร้อมกับตกแต่งด้วยวัสดุกราไฟต์

 

 

          ส่วนรายละเอียดต่างๆภายในห้องโดยสารของ Ram 1500 TRX 2021 ในส่วนแผงคอนโซลจะถูกปรับเปลี่ยนโดยจะลดจำนวนปุ่มสั่งงานน้อยลง โดยจะเน้นการใช้งานแบบสัมผัส โดยการในแผงคอนโซลกลางจะมากับระบบอินโฟเทนเมนต์ Uconnect ที่มากับหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 12 นิ้ว

 

 

          บริเวณด้านล่างของแผงแดชบอร์ดติงตั้งแผงสวิทซ์ที่เป็นปุ่มควบคุมเปลี่ยนโหมดการขับขี่ โดยจะมีให้เลือกใช้งานดเ้วยกัน 4 โหมด ได้แก่ Normal, Wet/Snow, Off-Road และ Baja รวมไปถึงปุ่มควบคุมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และระบบ Launch Control, เสริมความหรูหรา และไฮเทคด้วยแท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย,เรือนไมล์จอดิจิตอล, จอ Head-up Display

 

 

          นอกจากนั้นยังติดตั้งแผ่น VIN (Vehicle Identification Number) ที่ระบุเลขตัวถังของรถแต่ละคัน รวมทั้งบอกถึงขุมพลังิ และกำลังแรงม้าของ Ram 1500 TRX 2021

 

 

          Ram 1500 TRX 2021 รถกระบะ Full Size ที่เร็ว และทรงพลังที่สุดในโลกจะเริ่มผลิตในปลายปีนี้ และมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 69,995 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 2.18 ล้านบาท 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook