เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 24 สิงหาคม 2563 - 16:22

Bentley Continental GT Limited Edition รุ่นพิเศษพร้อมส่งมอบรถคันแรกในเดือนกันยายนนี้ มี 15 คันในโลก

 

          ถ้ายังจำได้ค่ายรถหรูจากเกาะอังกฤษเมื่อปี 2019 ที่ผ่าน ได้นำรถหรูอย่าง Continental GT ไปสร้างสถิติความเร็ว และความเร้าร้อนมาแล้วบนยอดเขา Pikes Peak โดยในครั้งนั้น Continental GT ใช้เวลาไปทั้งหมด 10:18.488 นาที พิชิตยอดเขา Pikes Peak นี้เป็นยอดเขาสูงที่อยู่บนเทือกเขา ร็อกกี้ ในรัฐโคโรลาโด ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีระยะทางถึงยอดเขา 12.42 ไมล์ ที่มีความสุงถึงเกือบ 5,000 ฟุต โดยต้องผ่านทางโค้งเคี้ยวที่มากถึง 156 โค้ง กว่าจะถึงยอดสูงสุดของ Pikes Peak ดังนั้น

 

 

          ดังนั้นจึงทำให้ทาง Bentley ผู้ผลิตรถยนต์หรูจากอังกฤษการทำผลิตรถรุ่นพิเศษ Bentley Continental GT Pikes Peak Limited Edition ออกมาเพื่อฉลองความสำเร็จนี้ โดยล่าสุดทาง Bentley เตรียมเดินเครื่องสายการผลิตรถรุ่นพิเศษนี้ที่เมือง Crewe ในประเทศอังกฤษ ซึ่งจะผลิตออกมาเพียง 15 คันเท่านั้น และพร้อมจะส่งมอบให้แก่ผู้จับจองในช่วงเดือนกันยายน 2020 ที่จะถึงนี้

 

 

          Bentley Continental GT Pikes PeakLimited Edition นั้นจะมากับความพิเศษเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นชุดแต่งภายนอก จะถูกผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งชุด โดยจะมาในโทนสีดำ Beluga และสีเขียว Radium ซึ่งเป็นสีเดียวกับในตัวที่ใช้ผลิตในรุ่น Bentley Bentayga Pikes Peak Limited Edition เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา

 

 

          รูปลักษณ์ภายนอกนั้นที่โดดเด่นเห็นได้ชัดคงเป็นที่กระจังหน้าที่ได้ใส่ลายกราฟฟิคให้มองเห็นเป็นหมายเลข 100 เพื่อบ่งบอกการสร้างสถิติใหม่ในโอกาสครบรอบ 100 ปีของ Bentley นอกจากนี้ในส่วน Splitter, สเกิร์ตข้าง, Diffuser และสปอยเลอร์ท้ายคาร์บอนไฟเบอร์ ถูกปรับเปลี่ยนเป็นเป็นสีดำเงา

 

 

          ขณะที่ด้านข้างรถแสดงความเกี่ยวข้องกับการขับรถขึ้นเขา Pikes Peak ด้วยสัญลักษณ์ Pikes Peak สีดำที่ติดอยู่บริเวณหลังซุ้มล้อหน้าทั้งด้านซ้าย-ขวา เข้าชุดกับล้ออัลลอย ขนาด 22 นิ้ว สีดำมัน ที่มาพร้อมกับยาง Pirelli P Zero มาพร้อมกับคาลิเปอร์เบรกสีเขียว Acid Green ที่เข้าธีมเดียวกับสีบอดี้ที่เป็นสีเขียว

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ Bentley Continental GT Pikes Peak Limited Edition มากับความหรูหรา และความพิเศษโดดเด่นไม่เหมือนใคร ถูกต้อนรับด้วยแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์ที่ปั้มตราสัญลักษณ์ Pikes Peak ที่ติดตั้งอยู่ที่ธรณีประตู ส่วนภายในห้องโดยสารทั้งหมดถูกหุ้มด้วยหนัง Alcantara เดินด้วยเส้นสายเขียวพร้อมกับลายเส้นสีเขียว Radium ตัดกับหนังสีดำ

 

 

          ในส่วนคอนโซลหน้า และแผงประตูตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ พิเศษในฝั่งผู้โดยสารบริเวณคอนโซลหน้าตกแต่งด้วยลวยลายภาพกราฟฟิกแสดงเส้นทางการขับขึ้นยอดเขา Pikes Peak พร้อมกับตัวเลขสถิติเวลา 10:18 .488 ที่ทำไว้ตอนขึ้นสู่ยอดเขา 

 

 

          นอกจากนั้นเบาะนั่งยังหุ้มด้วยหนัง Alcantara และหนัง Beluga สีดำ อีกทั้งยังเสริมแต่งความพิเศษด้วยการตับเย็บปักลวยลายสัญลักษณ์ยอดเขา Pikes Peak ด้วยด้ายสีเขียว Radium อีกเช่นกัน

 

 

          นอกจากนั้นยังเสริมความบันเทิงด้วยเครื่องเสียง และลำโพงจาก B&O พร้อมกับในส่วนฝาครอบลำโพงก็ยังตกแต่งด้วยฝาครอบสีเขียว Radium และสีดำ Black Anodized

 

 

          ด้านขุมพลังของ Bentley Continental GT Pikes Peak Limited Edition จะเป็นเครื่องยนต์ตัวเดียวกันกับในเวอร์ชั่นที่ขับขึ้นยอดเขา Pikes Peak โดยเป็นขุมพลัง W12 TSI ที่ให้ความแรงระดับ 626 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิด 900 นิวตัน - เมตร ส่วนอัตราเร่งจาก 0 – 100 กม./ชม. สามารถทำได้ในเวลา 3.7 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 333 กม./ชม.           

          Bentley Continental GT Pikes Peak Limited Edition รุ่นพิเศษนี้พร้อมให้จับจองเป็นเจ้าของในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ โดยทาง Bentley จะผลิตรถรุ่นพิเศษนี้ออกมาเพียง 15 คันเท่านั้น ส่วนราคาค่าตัวคงต้องรอวันลงโชว์รูมวันแรก

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook