เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 22 สิงหาคม 2563 - 19:15

Ford GT Heritage Edition 2021 รุ่นพิเศษฉลองความยิ่งใหญ่ของ GT40 Mark II ในรายการ Daytona 1966

 

         ค่าย Ford สานตำนานความยิ่งใหญ่ของวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการเปิดตัว Ford GT Heritage Edition 2021 ที่เป็นรุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 55 ปี ในชัยชนะของ GT40 Mark II ในการแข่งขัน 24 Hours of Daytona เมื่อปี 1966 ซึ่งเป็นรายการแข่งมอเตอร์สปอร์ตเอนดูรานซ์ในอดีตที่ผ่านมา

 

 

          Ford GT Heritage Edition 2021 รุ่นพิเศษนี้ จะเป็นการรำลึกถึงความยิ่งใหญ่ของ GT40 Mark II ซึ่งนำทีมโดย Ken Miles และ Lloyd Ruby โดยรูปลักษณ์โดยรวมทั้งหมดของ Ford GT Heritage Edition 2021 จะถอดแบบความยิ่งใหญ่ครั้งในอดีตมาเกือยทั้งหมด

 

 

          โดยเฉพาะรูปลักษณ์ภายนอก ลวยลาย และสีสัน ไม่ว่าตัวถังสีขาว Frozen White พร้อมลายคาดสีดำสลับสีแดง Race Red ตามส่วนต่างๆทั้งที่ด้านหน้า, ประตูข้าง, ขอบหลังคา และสปอยเลอร์หลัง

 

 

          มาพร้อมกับหมายเลข 98 อยู่อยู่ภายในวงกลมที่เป็นลายคาร์บอนไฟเบอร์ ที่ประตูข้างงรถ นอกจากนั้นยังติดตัวหนังสือ Ford ไว้ที่ชายด้านล่างหน้าซุ้มล้อหลัง 

 

 

          อีกทั้งในส่วนชุดพาร์ททั้งหมดเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ เพื่อเน้นความสปอร์ต และต้องการเน้นน้ำหนักที่เบา ไม่ว่าจะเป็นฝากระโปรงหน้า, ลิ้นหน้า สเกิร์ตข้าง, ฝาครอบกระจกมองข้าง และดิวฟิวเซอร์หลัง อีกทั้งในส่วนล้อที่มากับรถเป็นอลูมิเนียมฟอร์จ สีทอง Heritage Gold ขนาด 20 นิ้ว เสริมความโดดเด่นด้วยคาลิเปอร์เบรก Brembo สีแดง

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารของ Ford GT Heritage Edition 2021 จะมาพร้อมกับความหรูหรา และสปอร์ตแบบจัดเต็ม เริ่มจากเบาะนั่งแบบสปอร์ตที่ตัวเบาะนั่งทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ หุ้มด้วยหนัง Alcantara สีแดง ในส่วนพวงมาลัยคาร์บอนไฟเบอร์ที่หุ้มด้วยหนัง Alcantara สีดำ ตัดกับในส่วน Paddle Shifters ที่จะเป็นก้านสีแดงที่โดดเด่น นอกจากนั้นในส่วนต่างภายในห้องโดยสารถูกตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด

 

 

          สำหรับผู้ที่ต้องการความพิเศษมากยิ่งขึ้นทาง Ford มีชุดอัพเกรด Heritage Upgrade Package มาให้เป็นตัวเลือก โดยในชุดอัพเกรดนี้จะประกอบด้วยล้อคาร์บอนไฟเบอร์ขอบสีแดงมันขนาด 20 นิ้ว คาลิเปอร์เบรก Brembo สีดำที่ปั้มตรา Brembo สีแดง และด้านในห้องโดยสารที่แผงประตูจะปั้มลาย Ghosted 98 Roundels ที่เป็นตัวเลข 98 ที่แผงประตู ซึ่งลวยลายกราฟฟิคจะเป็นแบบเดียวกับที่อยู่ด้านนอกตัวถัง

 

 

          นอกจากทาง Ford จะได้ส่งรุ่นพิเศษอย่าง Ford GT Heritage Edition 2021 ออกมาแล้ว ทาง Ford จัดจัดความพิเศษในตัว Ford GT โฉมปัจจุบันที่วางจำหน่ายอยู่ โดยจะมากับแพ็คเกจพิเศษ Studio Collection โดยในการอกแบบลวยลายนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่าง Ford Performance และทาง Multimatic ซึ่งทาง Mr.Garen Nicoghosian ที่เป็นหัวหน้าฝ่ายออกแบบของ Multimatic เผยว่าแพ็คเกจพิเศษ Studio Collection จะเป็นการผสมผสานลวยลาย ที่ทำให้ตัวรถดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น เมื่อยามโลดแล่นอยู่ในสนาม และบนท้องถนน

 

 

           โดย Ford GT แพ็คเกจพิเศษ Studio Collection จะมีสีให้เลือกถึง 7 สี ด้วยกัน รวมถึงแพ็คเกจพิเศษที่สามารถเลือกสีได้ตามต้องการของลูกค้า โดยทาง Ford จะผลิตชุดแพ็คเกจพิเศษ Studio Collection เพียงแค่ 40 คันเท่านั้น โดยจะวางจำหน่ายในช่วงปี 2021 และ 2022 เท่านั้น

 

 

          ส่วนรุ่นพิเศษฉลองความยิ่งใหญ่ของ GT40 Mark II อย่าง Ford GT Heritage Edition 2021 จะเริ่มส่งมอบในช่วงต้นปี 2021 ส่วนจำนวนการผลิตนั้นคาดว่าจะมีจำนวนจำกัด

 

 

          ด้านราคาค่าตัวยังไม่มีการเปิดเผยออกมา คาดว่าคงจะเปิดราคาอย่างเป็นทางพร้อมกับการส่งมอบในช่วงปี 2021 ที่จะถึงนี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook