เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 15 สิงหาคม 2563 - 13:59

Audi S3 2021 สปอร์ตคอมแพ็คคาร์ไซส์เล็กแต่เผ็ดแสบทรวง พ่วงขุมพลังแรง 2.0 ลิตร 310 แรงม้า

 

          Audi ค่ายรถหรู และแรงจากเยอรมนี ได้ฤกษ์เปิดตัวรถสปอร์ตคอมแพ็คคาร์ไซส์เล็กอย่าง Audi S3 2021 ในครั้งนี้มาทั้งในรูปแบบ Sportback หรือที่รูปจักในรูปแบบ Hatchback 5 ประตู และ Sedan 4 ประตู ซึ่งการมาครั้งนี้มากับรูปลักษณ์หน้าตาที่โฉบเฉี่ยว อีกทั้งยังได้พกพาขุมพลังที่ร้อนแรงเกินไซส์ขนาดตัว โดยมีพละกำลังแรงม้าที่รีดออกมาได้มากถึง 310 แรงม้า

 

 

          Audi S3 ทั้ง Hatchback 5 ประตู และ Sedan 4 ประตู มากับขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน  2.0 ลิตร TFSI เทอร์โบชาร์จ แต่หัวใจประเด็นหลักอยู่ที่การพัฒนา และปรับจูนในขุมพลังที่ทำให้เครื่องยนต์ในสปอร์ตคอมแพ็คคาร์ไซส์เล็กนี้สามารรีดกำลังแรงม้าออกมาได้มากถึง 310 แรงม้า (PS)ส่วนแรงบิดนั้นมีมากถึง 400 นิวตัน-เมตร มาพร้อมกับระบบ AUDI Valvelift System ที่จะคอยปรับเปลี่ยนองศาการเปิดวาล์ว และระยะยกของวาล์วให้สัมพันธ์กับรอบเครื่องมากที่สุด จับคู่กับระบบเกียร์ S tronic 7 สปีด และเป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ quattro ส่งผลให้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม. ใน 4.8 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดนั้นจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม.

 

 

          ด้านระบบช่วงล่างของ Audi S3 2021 จะมากับระบบกันสะเทือนด้านหลังแบบ Four-Link มาพร้อมกับพวงมาลัยไฟฟ้าแบบ Progressive Steering รวมถึงปรับความสูงให้เตี้ยลง 15 มม. ให้ตัวรถดูสปอร์ต มากยิ่งขึ้น เมื่อเทียบกับ A3 รุ่นมาตรฐาน นอกจากนี้ยังมีออฟชั่นให้ช่วงล่าง S Sport ที่เป็นรุ่นอัพเกรด ซึ่งจะได้รับโช๊คอัพที่สามารถปรับระดับได้ที่จะช่วยเสริมความนุ่มนวลในการขับขี่ เสริมความปลอดภัยด้วยมาพร้อมหม้อลมเบรคใหม่ที่จะช่วยเพิ่มแรงกดที่รับมาจากแป้นเหยียบเบรกมากขึ้น มาพร้อมจานเบรคแบบที่มีช่องระบายความร้อน 

 

 

          ส่วนในรูปลักษณ์ และหน้าตาของ Audi S3 ทั้ง Hatchback และ Sedan จะมากับกระจังหน้าที่ถูกออกแบบให้เป็นเฟรมเดี่ยว Singleframe ทรงหกเหลี่ยมสีดำขนาดใหญ่

 

 

          ที่ด้านในถูกดีไซน์ด้วยลวยลายจะเป็นแบบทรงรังผึ้งขนาดใหญ่ มาพร้อมช่องดักลมขนาดใหญ่ ซ้าย-ขวา ที่กันชนหน้า ชุดไฟหน้าดีไซน์สวยโฉบเฉี่ยวให้เข้าชุดกับกระจังหน้า โดยขุดไฟเป็นแบบ LED เต็มระบบ มาพร้อมไฟ DRL 

 

 

          ด้านท้ายเสริมความดุดันด้สนการติดตั้งดิวฟิวเซอร์ขนาดใหญ่สีดำ ที่มาพร้อมกับครีบรีดอากาศถึง 4 แถว เข้าชุดกับปลายท่อไอเสียแบบคู่ แยกซ้ายขวา ขับความดุดันให้เพิ่มมากขึ้นด้วยชุดไฟท้ายแบบรมดำ

 

 

          เสริมความสปอร์ตด้วยสเกิร์ตด้านข้างตัวถังสีดำ ที่มาพร้อมกับฝาครอบกระจกมองข้างสีดำ นอกจากเสริมคาวมพิเศษด้วยการใส่สัญลักษณ์ Audi ที่เป็นรุป 4 ห่วง สีดำ ที่ชายประตูด้านหลังทั้ง 2 ด้าน เสริมลุคสปอร์ตให้กับ Audi S3 ทั้ง Hatchback และ Sedan ด้วยล้ออัลลอยลายสปอร์ตขนาด 18 นิ้วในรุ่นมาตรฐาน หรือจะเพิ่มภาพลักษณ์ให้สปอร์ตมากยิ่งขึ้นด้วยล้อขนาด 19 นิ้ว

 

 

          ภายในห้องโดยสารดีไซน์ความสปอร์ตให้สอดรับกับบุคลิกภายนอก รวมถึงขุมพลังที่ร้อนแรง เบาะนั่งทรงสปอร์ตหุ้มด้วยหนังสีดำให้อารมณที่ดุดัน เสริมความพรี่เมี่ยมหรูหรา และสปอร์ตด้วยการตกแต่งภายในด้วยวัสดุที่ทำจากอลูมิเนียม และคาร์บอนไฟเบอร์

 

 

          พวงมาลัยมัลติฟังช์ชั่นท้ายตัดทรง D-Shape, ระบบอินโฟเทนเม้นท์มากับหน้าจอสัมผัสขนาด 10.1 นิ้ว ที่รองรับทั้ง MMI Nav Plus, Apple Car Play และ Android Auto, หน้าจอเรือนไมล์เป็นแบบดิจิตอล

 

 

          เสริมควมบันเทิงด้านเสียงเพลงด้วยเครื่องเสียงระดับพรีเมียมของ Bang & Olufsen นอกจากนั้นยังมีระบบฟังก์ชั่น Audi connect key ที่สามารถปลดล็อก และล็อคประตู รวมถึงสตาร์ทรถผ่านสมาร์ทโฟน

 

 

          ด้านระบบความปลอดภัย และระบบช่วยเหลือผู้ขัขี่เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทาง Audi จัดลงมาบนตัว Audi S3 2021 รุ่นใหม่นี้อย่างเต็มที่ อาทิเช่นระบบเตือนการออกนอกเลน, ระบบลดความเร็วเมื่อเสี่ยงชนด้านหน้า , ระบบช่วยเหลือเมื่อเปลี่ยนทิศทางอย่างรวดเร็วหรือขณะเข้าโค้ง และระบบช่วยจอด เป็นต้น 

 

 

          Audi S3 2021 ทั้ง 2 รูปแบบนี้พร้อมให้สั่งจอดล่วงหน้าแล้วในตลาดยุโรปช่วงเดือนกันยายน โดยรถพร้อมส่งมอบให้เดือนตุลาคม 2020 นี้ โดยในรุ่น Audi S3 Sportback 5 ประตู จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 46,302.53 ยูโร หรือประมาณ 1.70 ล้านบาท ขณะที่รุ่น Sedan 4 ประตู จะมีราคาเริ่มต้นที่ 47,179.83 ยูโร หรือราว 1.73 ล้านบาท

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook