เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 15 สิงหาคม 2563 - 09:08

Lexus ES เวอร์ชั่นขายที่ญี่ปุ่น อัพเกรดชุดอุปกรณ์ความปลอดภัย และแบตเตอรี่ใหม่สำหรับขุมพลัง Hybrid

 

          Lexus ในประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่เปิดตัว Lexus ES อย่างเป็นทางการเมื่อปี 2019 ซึ่งเป็นยนตรกรรมซีดานหรูที่มาพร้อมกับความล้ำเหนือระดับ ได้ประกาศอัพเกรดเสริมออพชั่น เติมเต็มความสะดวกสบาย รวมถึงระบบความปลอดภัยรุ่นใหม่ และเสริมสมรรถนะขุมพลังเครื่องยนต์ไฮบริดให้ดียิ่งขึ้นบนตัว Lexus ES ที่เป็นเวอร์ชั่นที่ขายเฉพาะในดินแดนบ้านเกิด 

 

 

          โดยเริ่มจากในรุ่นย่อย Lexus ES 300h ที่ได้รับการปรับเปลี่ยนชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนชุดใหม่ลงไป ที่จะช่วยเสริมสมรรถนะเครื่องยนต์ไฮบริดให้ร้อนแรงยิ่งขึ้น รวมถึงยังมีประสิทธิภาพในการประหยัดเชิ้อเพลิงที่ดีมากกว่าเดิม

 

 

          ซึ่งจากการผลการทดสอบของ WLTC Lexus ES300h นั้น ทำอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 4.8 ลิตร/100 กม. หรือ 22.3 กม./ลิตร ซึ่งดีกว่ารุ่นทีใช้แบตเตอรี่รุ่นเดิมที่มีอัตราการประหยัดเชื้อเพลิงเฉลี่ยอยู่ที่ 4.8 ลิตร/100 กม. หรือเฉลี่ยอยู่ที่  20.6 กม./ลิตร  ซึ่งในส่วนของขุมพลัง Lexus ES300h ยังคงเป็นตัวเดิมคือเครื่องยนต์เบนซินไฮบริด 2.5 ลิตร ที่มีกำลังแรงม้าอยู่ที่ 178 แรงม้า ส่วนแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 202 นิวตัน-เมตร

 

 

          ส่วนในรุ่น Lexus ES F Sport เวอร์ชั่นจัดจำหน่ายในบ้านเกิดนั้น จะได้รับการอัพเดทในชุดระบบความปลอดภัย ซึ่งจะได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีกล้องมองข้าง หรือที่เรียกว่า Digital Side-View Monitor ด้วยกล้องมองข้างที่อยู่ตรงครีบรีดอากาศด้านข้าง แทนกระจกมองข้าง

 

 

          ที่จะฉายภาพไปยังจอดิจิตอลขนาด 5 นิ้ว ข้างเสา A ซึ่งคุณประโยชน์ของอุปกรณ์ชิ้นนี้ก็คือ ช่วยลดการต้านลมเพื่อให้ประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น, ผู้ขับขี่ก็ยังลดปัญหาจากฝ้าเกาะกระจก, ลดปัญหาแสงสะท้อน, มองเห็นจุดอับสายตาที่ด้านหลังได้มากยิ่งขึ้น และด้วยเทคโนโลยีจอสีที่สามารถแสดงภาพได้อย่างชัดเจนแล้ว ยังสามารถแสดงคำเตือนหรือสัญลักษณ์ต่างๆ ได้อีกด้วย

 

 

          โดยกล้องจะแสดงภาพรถคันหลัง พร้อมแสดงเส้นระยะห่างจากรถคันอื่นโดยจะมีเส้นระยะห่างอยู่ที่ 5 เมตร (16.4 ฟุต) เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่ประเมินสถานการณ์ต่างได้ดีขึ้น 

 

 

          นอกจากระบบกล้องมองหลังแล้ว Lexus ES ทุกรุ่นย่อยยังจะได้รับระบบช่วยเบรคอัตโนมัติ (Parking Support Brake) และ ระบบช่วยเตือนจุดอับสายตาขณะขับขี่(Blind Spot Monitor) เป็นชุดมาตรฐาน นอกจากนั้นยังในระบบอินโฟเทนเม้นท์ ในส่วนหน้าจอจะถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นขนาด 12.3 นิ้ว ที่รองรับได้ทั้ง SmartDeviceLink, Apple CarPlay และ Android Auto 

 

 

          นอกจากนี้ในส่วนถาดชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สายที่อยู่คอนโซลกลางใต้คอนโซลหน้าถูกปรับขนาดให้ใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับขนาดของสมาร์ทโฟนที่มีขนาดใหญ่

          ราคาสำหรับ Lexus ES 2021 เวอร์ชั่นที่จัดจำหน่ายในบ้านเกิด ประเทศญี่ปุ่นจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 5,990,000 เยน หรือคิดเป็นเงินไทยบ้านเราจะตกอยู่ที่ 1.74 ล้านบาท

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook