เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 3 กุมภาพันธ์ 2558 - 11:26

สุดทึ่ง! Ford GT กับการพัฒนาภายในระยะเวลา 14 เดือน

 

สุดทึ่ง! Ford GT กับการพัฒนาภายในระยะเวลา 14 เดือน



          จากการที่ Ford GT (ฟอร์ด จีที) รุ่นใหม่คันนี้ได้ออกมาเผยโฉมให้ทั่วโลกได้เห็นนั้น ยังได้มาพร้อมความมหัศจรรย์ในด้านการผลิตอีกด้วย โดยทาง Ford ได้ทำการพัฒนาเพียงแค่ 14 เดือนเท่านั้น ซึ่งการพัฒนานั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะทั้งหมดต้องทำงานกันในเวลากลางคืนเท่านั้น ซึ่งทีมงานนักออกแบบทั้ง 6 คน จะถูกสั่งห้ามบอกใคร แม้กระทั่งคนใกล้ชิด

          Moray Callum หัวหน้าทีมออกแบบ ฟอร์ด ได้ออกมาเปิดเผยว่า “หลายคนก็อาจจะรู้ระแคะระคายบางอย่าง (เกี่ยวกับการพัฒนา Ford GT ใหม่) แต่ก็ไม่มีใครรู้จริงสักคน และโปรเจคลับนี้มันก็เป็นโปรเจคหนึ่งในชีวิตที่ไม่เคยคิดว่าพวกเขาได้ทำขึ้นมากันจริง ๆ”

          จากการพัฒนา Ford GT คันนี้ ถือเป็นความลับสุดยอด แม้แต่ทางบริษัทเองก็ยังไม่มีใครทราบ เนื่องจากถ้าหากทางคณะกรรมการผู้บริหาร Ford ทราบ ก็จะทำการพิจารณา และตรวจสอบ จึงจะทำให้การพัฒนาเป็นไปได้ช้าลง

          Ford GT ได้เริ่มทำการพัฒนามาตั้งแต่ปลายปี 2013 ขณะที่ Alan Mulally ยังเป็นประธานใหญ่ Ford Motor อยู่ ซึ่งโครงการนี้มี 2 คนที่ให้การสนับสนุนอยู่นั่นก็คือ Mark Fields ประธานคนปัจจุบันและเคยดำรงตำแหน่ง COO ในสมัยนั้นและ Raj Nair ผู้บริหารฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์

          Raj Nair เปิดเผยว่า "ไอเดียหลักในการพัฒนา Ford GT รุ่นใหม่คือการรำลึกถึงรถสปอร์ต Ford GT40 ที่เคยกำเนิดขึ้นในปี 1966 ที่เคยลงแข่งขัน LeMans 24 ชั่วโมงซึ่งสมัย Henry Ford ที่ 2 มีความคิดอยากจะสร้างรถที่มาท้าชนกับ Ferrari บ้าง"

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook