เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 13 สิงหาคม 2563 - 16:50

Subaru WRX Club Spec 2021 เวอร์ชั่นพิเศษ 150 คัน ในตลาดออสซี่ ปรับภาพลักษณ์ความสปอร์ตยิ่งขึ้น

 

          ค่ายดาวลูกไก่ Subaru ในประเทศออสเตรเลีย ได้เปิดตัว Subaru WRX ที่เป็นรุ่นพิเศษส่งท้าย ก่อนที่ Subaru WRX ในเจอเนเรชั่นต่อไปจะเข้ามาทำตลาด โดยข่าวที่หลุดออกมาเผยว่า Subaru WRX STi เจนใหม่ จะมากับขุมพลังชุดใหม่ที่เป็นเครื่องยนต์ Boxer 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ 2.4 ลิตร ที่จะมีการปรับกำลังแรงม้าให้พุ่งไปถึง 400 ตัว โดยคาดการณ์ว่า Subaru WRX STi จะเผยโฉมในช่วงปี 2021 ส่วนในรุ่นพิเศษนี้จะมากับชื่อรุ่นที่ Subaru WRX Club Spec 2021 โดยเสริมความหรูหรา และสปอร์ตมากขึ้นเป็นพิเศษ ซึ่งในรุ่นพิเศษในตลาดแดนจิงโจ้นี้จะถูกผลิต และจำหน่ายเพียง 150 คันเท่านั้น

 

 

         สำหรับความพิเศษใหม่บนตัว Subaru WRX Club Spec 2021 ทางผู้ผลิตรถจากแดนอาทิตย์อุทัยได้ติดตั้งเบาะที่นั่งใหม่แบบสปอร์ตจากทาง Recaro หุ้มด้วยหนังสีดำ เสริมความดุดันร้อนแรงด้วยการคาดด้วยเส้นสายสีแดงที่ข้างตัวเบาะ รวมทั้งตัดเย็บด้วยด้ายแดง นอกจากนั้นยังปั้มตัวอักษร STi ที่บ่งบอกถึงว่าเป็นรถรุ่นตัวแรง เช่นเดียวกับในส่วนของพวงมาลัยที่ติดตรา STi หุ้มหนัง Ultrasuede ที่มีพื้นสัมผัสที่นุ่มนวลอีกทั้งยังทำให้ดูหรูหรา

 

 

         นอกจากนี้ Subaru WRX Club Spec 2021 ยังได้ติดตั้งชุดเครื่องเสียงคุณภาพสูงจาก Harman Kardon ที่มาพร้อมกับลำโพงถึง 8 จุด พ่วงด้วยซับวูฟเฟอร์ และแอมพลิฟายเออร์ เสริมสุนทรียภาพในด้วยเสียงเพลงอย่างเต็มเปี่ยม ปิดท้ายด้วยความลิมิเต็ดด้วยการติดตั้งป้ายบอกลำดับหมายเลขการผลิต เพื่อบ่งบอกว่าเป็นรุ่นพิเศษที่ผลิตออกมาในจำนวนจำกัด

 

 

          นอกจากนั้นเสริมความสปอร์ตให้โดเด่นด้วยล้ออลูมิเนียม STi ขนาด 18 นิ้ว สีบรอนซ์เงินซึ่งลายของล้อได้แรงบันดาลใจมากจากการแข่งแรลลี่ชิงแชมป์โลก ส่วนในรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด จะมาพร้อมกับคาลิเปอร์เบรคของ Brembo แบบ 4 POT ที่ล้อคู่หน้า ที่เสริมประสิทธิภาพการหยุด และเบรคได้อย่างมั่นใจ เติมความดุดันด้วยโลโก้ Club Spec สีดำด้านที่ด้านหลัง

          ด้านพละกำลังของ Subaru WRX Club Spec 2021 รุ่นพิเศษ ในตลาดออสเตรเลียยังคงเป็นขุมพลังของ Subaru WRX ในรุ่นมาตรฐานทั่วไป เป็นเครื่องยนต์ Boxer เทอร์โบชาร์จ 2.0 ลิตร ที่ให้กำลังแรงม้า 264 ตัว มาพร้อมกับแรงบิด 350 นิวตัน-เมตร  

          สำหรับสีภายนอกของ Subaru WRX Club Spec รุ่นพิเศษนี้จะมีให้เลือก 3 เฉดสีด้วยกัน ได้แก่ สีน้ำเงิน WR Peal Blue, สีน้ำเงิน Crystal Blue Silica และสีขาว Crystal White Pearl

 

 

          สำหรับราคาค่าตัวของ Subaru WRX Club Spec รุ่นพิเศษในตลาดออสซี่ ในรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด เริ่มต้นที่ 47,990 เหรียญออสเตรเลีย หรือประมาณ 1.06 ล้านบาท โดยในรุ่นเกียร์ธรรมดานี้จะมีราคามากกว่าตัว WRX รุ่นมาตรฐานอยู่ราว 7,500 เหรียญออสเตรเลีย หรือประมาณ 1.6 แสนบาท ส่วนในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ CVT นั้น จะมีราคาอยุ่ที่ 50,490 เหรียญออสเตรเลีย หรือราว 1.12 ล้านบาท โดยทาง Subaru ในประเทศออสเตรเลีย จะผลิตออกมาในจำนวนจำกัดเพียง 150 คันเท่านั้น

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook