เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 13 สิงหาคม 2563 - 15:27

Honda HR-V 2021 คาดไม่เกินปีหน้าได้เห็นตัว พ่วงด้วยขุมพลัง 1.5 ไฮบริดเทอร์โบกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว

 

          Honda HR-V จัดเป็นครอสโอเวอร์ยอดนิยมในตลาดบ้านเราอีกรุ่น แต่ถ้านับอายุอานามตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 2014 (ในประเทศไทย) ก็ปาเข้าไป 6 ปี เข้าไปแล้ว ซึ่งการมาของ Honda HR-V เสมือนเป็นการเปิดตลาดใหม่ในรถเซกเมนต์นี้ จนทำให้บรรดาคู่แข่งจากค่ายอื่นๆ นั้น ทยอยส่งรถลงตลาดแข่งขันกันอย่างคึกคัก

 

Honda HR-V 2014

 

Honda HR-V 2018 - ปัจจุบัน

 

            ซึ่งถ้านับอายุของ Honda HR-V ในปัจจุบันนั้น ก็ถึงช่วงบั้นปลายของการเปลี่ยนแปลงแล้ว อีกทั้งประจวบเหมาะกับมีกระแสข่าวจากประเทศญี่ปุ่นออกมาว่าในช่วงปี 2021 ทางค่าย Honda มีแผนที่จะเปิดตัว Honda Vezel เจเนอร์เรชั่นใหม่ ซึ่งก็คือ Honda HR-V ที่วางจำหน่ายในบ้านเรา การมาในเจเนอเรชั่นใหม่นี้ จะมากับความเปลี่ยนใหม่ทั้งรูปลักษณ์ภายนอก รวมทั้งคาดการณ์ว่าจะมากับขุมพลังเครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่อีกด้วย

 

 

          โดย Honda HR-V ในโฉมปัจจุบันถูกพัฒนาใช้โครงสร้างตัวรถร่วมกับรุ่น Honda Civic ที่มีชื่อว่า “Global Small Platform” แต่ในโฉมใหม่ที่จะได้รับเปิดตัวในเร็ววันนี้ คาดจะถูกสร้าง และออกแบบจากแพลตฟอร์มตัวใหม่ ด้วยมิติตัวถังที่ใหญ่ขึ้น ส่งผลให้ภายในห้องโดยสารของ Honda HR-V จะมีความกว้างขวางมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ส่วนในรูปแบบตัวถังนั้น คาดว่ายังคงกับในสไตส์คูเป้ ทรงสปอร์ตไล่สูงลงต่ำจากหน้าไปหลัง ซึ่งเป็นรุปทรงที่ได้ความนิยมมาตั้งแต่เปิดตัวในครั้งแรก   

 

 

          ในขณะที่ขุมพลังจะเป็นอีกหนี่งไฮไลท์ที่น่าสนในสำหรับ Honda HR-V โฉมใหม่นี้ โดยในรุ่นที่วางจำหน่ายในปัจจบันนี้จะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร SOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว 141 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุด 172 นิวตัน-เมตร ที่ 4,300 รอบต่อนาที มาพร้อมกับระบบเกียร์ CVT ส่วนใน Honda HR-V โฉมใหม่คาดว่าจะมากับขุมพลังแนวรักษ์โลก แต่แฝงไว้ด้วยความร้อนแรงอย่างขุมกำลังลูกผสม Hybrid โดยจะเป็นการทำงานผสานกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรเทอร์โบ กับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว หรือที่เรียกว่า i-MMD ซึ่งคาดว่าจะผลิตแรงม้าออกมาไม่ต่ำกว่า 170 ตัว

 

 

          ส่วนในเรื่องระบบเทคโนโลยี และความปลอดภัยนั้นทาง Honda คงจะจัดเต็มกับในเรื่องนี่ เพราะในปัจจุบันรถที่ถูกผลิตตออกมาจำหน่ายจะเน้นหนักในเรื่องนี่ ดังนั้นทาง Honda คงต้องจัดระบบฮอนด้า เซนส์ซิ่ง (Honda SENSING) ที่เป็นเวอร์ชั่นเต็มลงมาอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control (ACC), ระบบเตือนการชนด้านหน้าและตรวจจับคนเดินถนนด้วยกล้องและเรดาร์พร้อมระบบช่วยเบรก Collision Mitigation Braking System (CMBS), ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ Lane Keeping Assist System (LKAS) และระบบแจ้งเตือนและช่วยเหลือเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ Road Departure Mitigation (RDM) with Lane Departure Warning (LDW) เป็นต้น 

 

 

          ส่วนการมาของ Honda HR-V โฉมใหม่ในบ้านเรานั้น คงต้องรอการเปิดตัวของ Honda Vezel ในช่วงกลางปี 2021 ในประเทศญี่ปุ่นให้เรียบร้อยเสียก่อน ในบ้านเราจะตามมาคาดว่าเร็วสุดคงเป็นช่วงปลายปี 2021 ส่วนหน้าตาจะเป็นอย่างในรูปที่นำเสนอไปหรือไม่ต้องรอลุ้นกัน อีกไม่นานเกินรอได้เห็นอย่างแน่นอน 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook