เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 13 สิงหาคม 2563 - 10:05

BMW 545e xDrive 2020 รถปลั๊กอินไฮบริด เวอร์ชั่นเสียบปลั๊กไฟ รีดแรงม้าลงพื้นได้มากถึง 394 ตัว

 

          ในปีนี้ค่ายใบพัดฟ้าขาว BMW ทยอยส่งรถรุ่นใหม่ ทั้งแบบใหม่ถอดด้าม และรถรุ่นไมเนอร์เชนจ์ที่แต่งหน้าทาปากใหม่ ลงตลาดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทาง BMW ได้เผยโฉม BMW 545e xDrive ที่เป็นรุ่นย่อยใหม่ของ BMW Series 5 ที่ได้เสริมพละกำลังให้ร้อนแรงมากยิ่งขึ้น โดยมากับขุมพลัง PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle) ที่ว่ากันว่าเป็นรถไฮบริดเสียบปลั๊กไฟฟ้าที่แรงสุดในของทาง BMW โดยรีดกำลังแรงม้าออกมาได้มากถึง 394 ตัว

 

 

          BMW 545e xDrive ปลั๊กอินไฮบริด จะมากับขุมพลังเบนซินขนาด 3.0 ลิตร 6 สูบเรียง Twin Turbo ที่ให้กำลัง 286 แรงม้า ทำงานผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบซิงโครนัส ส่งผลให้มีกำลังรวมสูงสุดถึง 394 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดที่มากถึง 600 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์ Steptronic 8 สปีด และระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ BMW xDrive

 

 

          โดยขุมกำลังความแรงนี้ นำมาจากตัว BMW 745Le LCI แต่ในเรื่องอัตราเร่งของตัวรถ จะแตกต่างกัน โดย BMW 545e xDrive จะมีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 4.7 วินาที ซึ่งดีกว่าของ BMW 745Le LCI ที่อยู่ในพิกัด 5.1 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม. 

 

 

           ซึ่งในระบบ Plug-in Hybrid นั้นจะมีแบตเตอรี่ขนาด 12 Kw ที่เป็นแบบเดียวกับในรุ่น 530e โดยถ้าวิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียวจะทำความเร็วสูงสุดได้ 140 กม./ชม. รวมถึงถ้าวิ่งด้วยพลังไฟฟ้าล้วนๆจะสามารถระยะได้ได้ราว 54-57 กม. ส่วนอัตราสิ้นเปลืองของ BMW 545e xDrive จะอยู่ที่ 2.1-2.4 ลิตร /100 กม. หรือ 41.6-47.6 กม./ลิตร

 

 

          BMW 545e xDrive เป็นรถรุ่นใหม่ที่ได้ออกแบบ และปรับแต่งการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทำงานผสานกับเครื่องยนต์ที่ออกมาอย่างดีเยี่ยม รวมถึงมีโหมดการขับให้เลือกเล่นได้อย่างมากมายหลายโหมดด้วยกัน อาทิเช่น ในโหมดไฮบริดเพียงกดปุ่มในโหมดไฮบริด 2 ครั้ง ตัวรถจะปรับเข้าสู่ในโหมด Hybrid Eco Pro ที่จะช่วยให้ประหยัดพลังงานได้มากขึ้น นอกจากนั้นในโหมด Sport จะมาสามารถรีดเแรงม้าออกมาได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยถึง 394 แรงม้า ปิดท้ายด้วยโหมด EV ก็จะสามารถวิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียวๆ อย่างเต็มกำลัง 

 

 

          BMW 545e xDrive ก็จะเหมือนกับ BMW รุ่นอื่นๆ ที่ขับเคลื่อนด้วยโหมดไฟฟ้า ที่ได้ติดตั้งระบบเสียงสังเคราะห์การเร่งเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด เพื่อใช้เตือนคนเดินเท้าเพื่อให้ได้ยินเสียงเครื่องยนต์ของรถที่อยู่ใกล้ โดยระบบเสียงสังเคราะห์นี้ถูกสร้างขึ้นโดยทาง BMW ได้ไปดึงตัวนักประพันธ์ดนตรีประกอบภาพยนตร์ระดับตำนานของฮอลลีวูดชื่อ Hans Zimmer (ฮันส์ ซิมเมอร์) เป็นผู้ออกแบบเสียงดังกล่าว เพียงกดปุ่ม Start / Stop ระบบเสียงก็จะเริ่มทำงานทันที

 

 

          นอกจากนั้น BMW 545e xDrive ยังมีฟังช์ชั่น eDrive Zone โดยในฟังช์ชั่นนี้ จะเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริดให้ใช้พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบโดยอัตโนมัติ เมื่อเข้าสู่ใจกลางเมือง หรือเข้าสู่เขตเมืองที่มีการปล่อยมลพิษต่ำ

 

 

          ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆ ของ BMW 545e xDrive รวมถึงราคาค่าตัว และวันเวลาที่จะเริ่มวางจำหน่าย ทาง BMW ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา  แต่คาดว่าคงไม่เกินสิ้นปี 2020 อย่างแน่นอน 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook