เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 11 สิงหาคม 2563 - 16:08

Maserati จับ Ghibli และ Quattroporte เสริมความแรงลงในรุ่น Trofeo ยัดขุมพลัง Ferrari V8 Twin Turbo

 

          หลังจากที่ Maserati แบรนด์รถหรูได้เปิดตัว Maserati Levante Trofeo ที่เป็นไฮลักชัวรี่ SUV รุ่นตัวแรงรุ่นพิเศษที่ปรับในเรื่องขุมพลัง ที่ว่ากันว่าเป็นหนึ่งในรถที่เร็ว และแรงสุดในประวัติศาสตร์ของทางค่ายตรีศูล Maserati

 

Maserati Levante Trofeo

 

          โดยได้บรรจุขุมพลังตัวแรงของทาง Ferrari เครื่องยนต์ V8 3.8 ลิตร Twin Turbo ลงไป ล่าสุุดทาง Maserati ได้จับเจ้า Ghibli และ Quattroporte มาเข้ากลุ่ม Trofeo ที่เป็นรุ่นพิเศษที่มีความร้อนแรงของขุมพลังเครื่องยนต์ที่พัฒนาขึ้นจากทาง Ferrari ติดกายออกมาตั้งแต่ออกมาจากสายการผลิต 

 

Maserati Ghibli Trofeo

 

Maserati Quattroporte Trofeo

 

          Maserati Ghibli Trofeo และ Quattroporte Trofeo จะเป็น 2 สมาชิกใหม่ในรุ่น Trofeo ต่อจาก SUV สุดหรูอย่าง Levante Trofeo ด้านขุมพลังจะได้รับการติดตั้งขุมพลังเครื่องยนต์ V8 ความจุ 3.8 ลิตร Twin-turbo จากโรงงงานโดยตรง

 

 

          โดยขุมพลังนี้เป็นขุมพลังที่ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยทาง Ferrari โดยสามารถรีดแรงม้าลงพื้นได้มากถึง 580 ตัว มาพร้อมกับแรงบิดที่มากถึง 730 นิวตัน-เมตร ที่ 2,250 – 5,250 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ จาก ZF เป็นแบบระบบขับเคลื่อนล้อหลัง

 

 

          โดยในรุ่น Ghibli Trofeo สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.3 วินาที ส่วนในรุ่น Quattroporte Trofeo ใช้เวลาเพิ่มขึ้นอีก 0.2 วินาที โดยจะทำได้ที่ 4.5 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดจะอยู่ที่ 302 กม./ชม. และ 304 กม./ชม ตามลำดับ จึงผลทำให้ทั้ง 2 รุ่น เป็นรถซาลูนที่เร็วที่สุดของทางค่ายตรีศูล

 

 

          Maserati Ghibli Trofeo และ Quattroporte Trofeo ยังมากับระบบช่วงล่างแบบดับเบิ้ลวิชโบน ด้านหลังเป็นมัลติลิงก์ เสริมด้วยชุดโช๊คอัพจากทาง Skyhook และมาพร้อมระบบควบคุมเสถียรภาพ Integrated Vehicle Control (IVC)

 

 

          นอกจากนั้น Maserati Ghibli Trofeo และ Quattroporte Trofeo ยังมีโหมดการขับขี่ที่เร้าใจในโหมดการขับ Corsa ที่จะเพิ่มการขับที่เร้าใจสุดๆ โดยโหมด Corsa จะเพิ่มการตอบสนองของคันเร่ง, เกียร์

 

 

          ในส่วนรูปลักษณ์ถภายนอกของ Maserati Ghibli Trofeo และ Quattroporte Trofeo นั้นจะถูกแต่งแต้มสีแดงในส่วนต่าง เพื่อให้มีความแตกต่างจากรุ่นมาตรฐาน เช่นในบริเวณช่องระบายอากาศด้านข้างตัวถังหลังล้อหน้า พร้อมติดตรา Trofeo ไว้ด้านบนช่องระบายอากาศ

 

 

          รวมถึงแต้มสีแดงไว้ที่สายฟ้าตรงตราตรีศูลบริเวณที่เสา C รวมถึงในส่วนกระจังหน้าจังเป็นทรงตั้งสีดำเปียโนแบล็ค พร้อมกับในส่วนลิ้นหน้า และดิวฟิวเซอร์หลังจะทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ เสริมความสปอร์ตด้วยล้อแม็กฟอร์จ Orione พ่นสีดำด้าน ขอบ 21 นิ้ว

 

 

          นอกจากนั้นส่วนไฟท้ายปรับดีไซน์ใหม่ คล้ายบูมเมอแรง ที่ได้รับแรงบันดาลในมาจากตัว Maserati 3200 GT และตัว Alfieri ที่เป็น Concept Car ของทางค่าย

 

 

          และจุดที่เด่นชัดที่บ่งบอกว่าเป็นรุ่น Trofeo ตัวแรงจะเป็นในส่วนของฝากระโปรงหน้าที่ถูกออกแบบให้มีช่องระบายความร้อนที่ห้องเครื่องยนต์ 

 

 

          ภายในห้องโดยสารดีไซน์ใหม่เน้นความเป็นอิตาเลียนดีไซน์ที่สุดหรู ควบคู่ความสปอร์ตเต็มขั้น ตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ในหลายๆจุดทั้งที่คอนโซลกลาง, คอนโซลหน้า และแผงประตู, เบาะนั่งทรงสปอร์ตหุ้มหนังแท้ Pieno Fiore พร้อมปักโลโก้ Trofeo บริเวณหมอนรองศีรษะ ระบบอินโฟเทนเมนท์มากับหน้าจอแบบสัมผัสขนาด 10.1 นิ้ว พร้อมเพิ่มความสุนทรีย์ด้วยชุดเครื่องเสียงพรีเมียมเซอร์ราวด์ Bowers & Wilkins 

 

 

          Maserati Ghibli Trofeo และ Quattroporte Trofeo จะถูกผลิตและประกอบขึ้นที่โรงงาน Grigliasco เมือง Turin ประเทศอิตาลี ส่วนราคาค่าตัวนั้น จะประกาศพร้อมกันในวันที่เริ่มจำหน่าย โดยกำหนดการณ์ลงโชว์รูมนั้น ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา คาดว่าคงไม่เกินสิ้นปี 2020

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook