เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 10 สิงหาคม 2563 - 16:19

KIA Sonet 2021 SUV ขนาดกะทัดรัด จากแดนกิมจิ เทคโนโลยีสุดล้ำ คุณภาพคับไซส์ ดีไซน์หรู

          ในปัจจุบันตลาดรถ Subcompact SUV หรือที่เรียกว่า SUV ขนาดเล็กกำลังเป็นที่ฮอตฮิตติดลมบน เพราะบรรดาค่ายรถต่างทยอยเปิดตัวรถในไซส์นี้ลงตลาดกันอย่างต่อเนื่อง อย่างล่าสุดแบรนด์เกาหลีอย่าง KIA ได้เปิดตัว KIA Sonet 2021 Subcompact SUV รุ่นใหม่ล่าสุดในประเทสอินเดีย โดยจะเริ่มลงโชว์รูมในช่วงปลายปี 2020 ที่จะถึงนี้ทั้งที่ในประเทศอินเดีย รวมถึงในภุมิภาคอื่นทั่วโลก

 

Sonet Concept

 

          KIA Sonet 2021 Subcompact SUV ขนาดความยาวตัวถัง 4 เมตร รุ่นใหม่นี้ ถูกถอดแบบออกมาจากตัว Sonet Concept รถต้นแบบของทืางค่าย KIA ที่เผยโฉมที่งาน Delhi Auto Expo 2020 ในประเทศอินเดียเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ที่ผ่านมา ในส่วนรูปลักษณ์ส่วนใหญ่ยังคงยึดตามรถต้นแบบที่เปิดมาก่อนหน้านี้ แต่ได้ปรับเปลี่ยนเล็กน้อยเพื่อให้เข้าเหมาะสมกับการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนมือจับประตู และกระจกมองข้าง

 

 

          นอกนั้นยังถอดแบบออกมาจากตัวคอนเซ็ปต์แทบทุกชิ้น อาทิเช่นกระจังหน้าแบบ Tiger Nose อันเป็นเอกลักษณ์ของของทางค่าย, ชุดไฟหน้า LED ที่ดีไซน์หรูราวกับอัญมณี มาพร้อมไฟ DRL LED ที่ทางค่าย KIA เรียกว่ารูปทรง Heart Beat ด้านข้างตัวรถถูกออกแบบด้วยเส้นสายที่ให้ตัวรถดูแข็งแกร่ง, ที่เสา C ถูกด้วยการออกแบบให้มีความโค้งรับกับกับดีไซน์ของท้ายรถทำให้ตัวรถดูโดดเด่นยิ่งขึ้น เสริมภาพลักษณ์สไตส์ออฟโรดด้วยแล็คหลังคาสีดำ, ด้านล่างของตัวรถเสริมความดุดันด้วยวัสดุสีดำที่ลากยาวตั้งแต่กันชนหน้าไปยังซุ้มล้อต่อเชื่อมยาวไปจนถึงกันชนท้าย เสริมความหรูหราด้วยล้ออัลลอยขนาด 16″

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ KIA Sonet 2021 จัดเต็ม และอัดแน่นด้วยความทันสมัย โดดเด่นด้วยหน้าจอสัมผัสที่เป็นแบบ HD ขนาด 10.25 นิ้ว ที่เชื่อมต่อด้วยแผงหน้าปัดดิจิตอลขนาด 4.2 นิ้ว โดยแผงแดชบอร์ดดีไซน์ให้เหมือนโอบล้อมผู้ขับ เพื่อให้ผู้ขับขี่สามรถใช้งานได้อย่างสะดวก มาพร้อมกับพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น นอกจากนั้นในส่วนของวัสดุ ที่นำมาประกอบ และใช้ภายในนี้ ทาง KIA เผยว่าเน้นใช้วัสดุคุณภาพสุงในการประกอบ พร้อมออกแบบภายให้กว้างขวางเน้นการช้งาน

 

 

          นอกจากนั้น KIA Sonet 2021 ยังจัดเต็มด้วยอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบนำทางแบบ Realtime ที่มากับการอัปเดตแผนที่แบบ Over-the-air (OTA), เสริมความปลอดภัยด้วยเครื่องฟอกอากาศจาก Smart Pure ที่มีสามารถกรองเชื้อโรคได้ด้วย, ด้านความบันเทิงจัดเต็มด้วยชุดเครื่องเสียง BOSE Premium ที่มาพร้อมลำโพงถึง 7 ตำแหน่งพร้อมซับวูฟเฟอร์, ห้องโดยสารตอนหน้าออกแบบให้มีไฟ LED Sound Mood Lighting ที่จะปรับการทำงานตามเสียงเพลง, เบาะที่นั่งคู่หน้าเป็นแบบระบายอากาศ, นอกจากนั้นยังมีระบบสตาร์ทรถจากระยะไกลผ่านระบบ UVO Connect ที่มากับระบบ Smart Key และที่ชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย เป็นต้น

          KIA Sonet 2021 จะมีขุมพลังให้เลือก 2 รูปแบบด้วยกัน ทั้งเครื่องยนต์เบนซินแบบ 4 สูบ ความจุ 1.2 ลิตร Smartstream และเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ T-GDi 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตร นอกจากนั้นยังมีขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 1.5 ลิตร CRDi ด้านระบบส่งกำลังจะมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 กับ 6 สปีด, เกียร์ DCT 7 สปีด และเกียร์ธรรมดาอัจฉริยะ iMT 6 สปีด

 

 

          ทั้งนี้ Kia Sonet 2021 จะมีให้เลือกทั้งรุ่นมาตรฐาน และรุ่นท๊อป GT-Line โดยทั้ง 2 รุ่น จะถูกผลิตขึ้นที่โรงงานของ KIA ในเมือง Anantapur รัฐอานธรประเทศอินเดีย โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2020 ส่วนราคาค่าตัวนั้นทาง KIA ยังไม่ได้เปิดเผยตัวเลขออกมา

 

Cr.https://www.carscoops.com/2020/08/2021-kia-sonet-encapsulates-the-brands-suv-know-how-in-a-tiny-package/

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook