เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 10 สิงหาคม 2563 - 12:24

Delage D12 ซุปเปอร์คาร์ขุมพลังไฮบริด 1,115 แรงม้า ที่จะสร้างเพียง 30 คัน ค่าตัวเริ่ม 71.7 ล้านบาท

 

          ถ้าจะเอ่ยชื่อแบรนด์ Delage หลายๆ คนอาจจะไม่รู้จักกันมากนัก เพราะ Delage เป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ และรถแข่งของฝรั่งเศสที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1905 โดย Louis Delage ใน Levallois-Perret ใกล้กรุง Paris ประเทศฝรั่งเศส และได้หยุดดำเนินการในปี 1953 ซึ่งทำให้หายหน้าหายตาไปจากวงการยานยนต์นานเกือบ 70 ปี 

 

 

          ล่าสุดทาง Delage ได้กลับมาอีกในเส้นทางยานยนต์อีกครั้ง ในครั้งนี้ไม่ได้มาแบบธรรมดา แต่มาพร้อมกับซุปเปอร์คาร์ขุมพลังเบนซินไฮบริด ที่กล่าวกันว่า...มีความเร็วที่สุดในโลกบนท้องถนน โดยพกกำลังแรงม้ามากถึง 1,115 ตัว พร้อมกับตั้งชื่ออย่างเป็นทางการ Delage D12 ซึ่งจะมีความแรงให้เลือกเล่นถึง 2 เวอร์ชั่นด้วยกัน 

 

 

          Delage D12 ถูกพัฒนาขึ้นจากทีมเทคนิคระดับโลก อย่าง Jacques Villeneuve ที่มีตำแหน่งแชมป์ F1 16 สมัย การันตีร่วมกับ Benoit Bagur ที่เป็นผู้อำนวยการด้านเทคนิค ซึ่งในอดีตเคยเป็นแชมป์โลก FIA Touring Car ถึง 2 สมัย ร่วมกันคิดและออกแบบ

 

 

          โดย Delage D12 จะมากับรูปลักษณ์ที่ล้ำสมัย โดยการออกแบบนั้น เป็นการผสมผสานความร้อนแรงจากเครื่องบินขับไล่ กับรถแข่ง F1 โดยเฉพาะด้านหน้าของตัวรถที่ดีไซน์ถอดแบบมาจากรถแข่งในสนาม F1 มาพร้อมสปอยเลอร์หน้าที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ ดีไซน์ซุ้มล้อหน้าให้แยกออกจากตัวถังเหมือนกับทรงรถแข่งในสนาม นอกจากนั้นบริเวณด้านหน้าถูกปิดด้วยฝาแบบโปร่งใส่เพื่อโชว์ให้เห็นถึงระบบกันสะเทือนช่วงล่างทั้งชุด

 

 

          สิ่งที่โดดเด่นของ Delage D12 จะเป็นส่วนของหลังคาโปร่งใส่ที่เป็นแบบเปิดเหมือนของเครื่องบินเจ็ท ที่จะเป็นเหมือนประตูเข้าไปสู่ห้องโดยสาร ถัดจากหลังคาไปติดตั้งสคู๊ปดักลมเพื่อระบายความร้อนในห้องเครื่องยนต์ มากับช่องระบายอากาศที่ซุ้มล้อหลังทั้ง 2 ด้าน นอกจกนั้นยังติดตั้งล้อที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ที่เน้นน้ำหนักที่เบา 

 

 

          ด้านท้ายจะมากับปีกหลังขนาดใหญ่ที่เป็นแบบปรับระดับ เสริมความโหดด้วยดิวฟิวเซอร์หลังขนาดใหญ่ เข้าชุดกับปลายท้องไอเสียคู่ทรงเหลี่ยมที่อยู่กลางกันชนท้าย ส่วนไฟเบรค LED ดีไซน์ให้เป็นเส้นเรียวเล็กพาดยาวเต็มด้านหลัง ไม่เพียงเท่านั้นยังในส่วนฝากระโปรงที่ปิดห้องเครื่องยังเป็นแบบโปรงใส เพื่อโชว์ในส่วนขุมพลังที่ร้อนแรง

 

 

          ถึงแม้รูปทรง Delage D12 จะดูเป็นในแบบรถแข่งในสนาม แต่ภายในห้องโดยสารนั้น ถูกดีไซน์เป็นแบบ 2 ที่นั่ง ที่เป็นแบบด้านหน้า และด้านหลังอย่างละ 1 ที่นั่ง ในส่วนเบาะทีนั่งทาง Delage เผยว่าตัวโครงจะทำจากคาร์บอนไฟเบอร์

 

 

          ในส่วนพวงมาลัยของ Delage D12 นั้น ถูกดีไซน์ให้เหมือนกับที่บังคับของเครื่องบินเจ็ท ที่ทาง Delage เรียกการดีไซน์นี้ว่า Fighter Jet Style Joysticks นอกจากนั้นในส่วนหน้าจอแสดงข้อมูลต่างๆ ดีไซน์เลียนแบบมาจากบนเครื่องบินรบมาทั้งชุด และถึงแม้ว่าจะเป็นรถประเภทตัวแรง แต่ทางผู้ผลิตก็จัดเต็มในด้านความบันเทิง ด้วยการติดตั้งชุดเครื่องเสียงระดีบพรี่เมี่ยมจากทาง Focal 

 

 

          อย่างที่กล่าวไปแล้วเบื้องต้นแล้วว่า Delage D12 ซุปเปอร์คร์พลังไฮบริดคันนี้ จะมีความแรงให้เลือกเล่นถึง 2 เวอร์ชั่นด้วยกัน ได้แก่รุ่น GT และ Club ซึ่งทั้งคู่จะมากับขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน V12 ขนาดความจุ 7.2 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 1,004 แรงม้า โดยมอเตอร์ไฟฟ้าในรุ่น GT จะให้กำลังเพิ่มขึ้นอีก 112 แรงม้า ส่งผลให้มีกำลังรวมสูงสุดถึง 1,115 แรงม้า ส่วนในรุ่น Club มอเตอร์ไฟฟ้าที่มีน้ำหนักเบากว่า อีกทั้งยังให้กำลังเพียง 20 แรงม้า เท่านั้น ส่งผลให้น้ำหนักตัวของ Delage D12 ในรุ่น Club อยู่ที่ 1,310 กก. ซึ่งเบากว่าในรุ่น GT ถึง 89.8 กก.

 

 

          Delage D12 ซุปเปอร์คาร์พลังไฮบริดรุ่นใหม่นี้ จะเริ่มเข้าสายการผลิตขายในปี 2021 โดยทาง Delage ตั้งเป้าจะผลิต Delage D12 ในจำนวนจำกัดเพียง 30 คัน โดยตั้งราคาเริ่มต้นไว้ที่ 2.3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 71.7 ล้านบาท

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook