เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 8 สิงหาคม 2563 - 10:44

McLaren GT ซุปเปอร์คาร์ดงผู้ดี ถูก Novitec อัพเกรดใหม่ จี๊ดกว่าเดิม อัพม้าเพิ่มเป็น 707 ตัว

 

          McLaren GT เป็นซูปเปอร์คาร์สัญชาติอังกฤษที่ถูกเปิดตัวมาเมื่อปี 2019 มาด้วยสไตล์ Grand Tourer ที่ถูกออกแบบให้เน้นใช้งานในชีวิตประจำวัน เหมาะกับการขับขี่ในระยะทางไกลมากขึ้น เน้นความหรูหรา นั่งสบาย แต่แฝงไว้ด้วยความแรงตามแบบฉบับ McLaren ซึ่งในรูปแบบเดิมๆ นั้น ก็จัดว่าความร้อนแรงของขุมพลังอยู่ในระดับแถวหน้า ด้วยพละกำลังที่ติดกายมามากถึง 620 แรงม้า แตสำหรับสำนักแต่ง Novitec จากเยอรมนี บอกว่ายังแรงได้มากกว่านี้

 

 

          ดังนั้นจึงเกิดโครงการจับเจ้า McLaren GT 2019 ซูเปอร์คาร์สไตล์ Grand Tourer มาอัพเกรดขุมเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ ความจุ 4.0 ลิตรใหม่ ด้วยการปรับจูนในส่วนกล่อง ECU รวมถึงปรับเปลี่ยนและติดตั้งชุดท่อไอเสียใหม่สแตนเลส ที่มีประสิทธิภาพสูงลงไปแทน จึงทำให้สามารถผลิตแรงม้าออกมาได้มากถึง 707 ตัว ที่มากกว่าของเดิมที่ติดกายมา 620 แรงม้า รวมถึงแรงบิดที่มากขึ้นไปด้วยจากเดิมที่มี 630 นิวตัน-เมตร เพิ่มขึ้นเป็น 714 นิวตัน-เมตร

 

 

          ส่งผล McLaren GT Novitec จากสำนักแตงเยอรมนีคันนี้มีอัตราเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 3.0 วินาที ซึ่งลดลงจากในรุ่นมาตรฐานเดิม 1 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดนั้นเพิ่มขึ้นจาก 326 กม./ชม. เป็น 333 กม./ชม.

 

 

          ในส่วนความเร็ว และความร้อนแรงที่เพิ่มขึ้นนี้ นอกจากปรับจูนในส่วนเครื่องยนต์แล้ว ในการปรับเปลี่ยนเสริมรูปลักษณ์ภายนอกก็เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบของ McLaren GT Novitec โดยทาง Novitec ได้ติดตั้งชุดบอดี้คิทใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาในอุโมงค์ลม ซึ่งทำให้มีความลู่ลม โดยทั้งหมดเป็นไปตามหลักอากาศพลศาสตร์ ส่งผลทำให้ตัวรถแหวกอากาศได้ดียิ่งขึ้น 

 

 

          นอกจากนั้นในส่วนชุดพาร์ทที่ตกแต่งรอบคันถูกทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่เน้นรถน้ำหนักตัวรถลง ไม่ว่าจะเป็นในส่วนสปอยเลอร์หน้า, สเกิร์ตข้าง, สคู๊ปดักอากาศที่ด้านหลัง, สปอยเลอร์หลังที่เป็นแบบสามขิ้นต่อกัน, กันชนท้าย และดิวฟิวเซอร์หลัง

 

 

          นอกจากนั้นทาง Novitec ยังได้ปรับความสูงของบอดี้ McLaren GT ลงอีก 1 นิ้ว หรือ 25 มม. ด้วยการติดตั้งสปริงแบบใหม่ มาพร้อมกับล้อ Vossen ขนาด 8.5×20 นิ้ว ที่คู่หน้า ส่วนคู่หลังขนาด 12×21 นิ้ว รัดด้วยยาง 245/30 และ 325/25 ตามลำดับ โดยทั้งหมดไม่ส่งผลต่อต่อทัศนวิสัยในการขับขี่แต่อย่างใด มินำซ้ำยังส่งผลให้ตัวรถนั้นดูสปอร์ต และยึดเกาะถนนได้ดีกว่าเดิมอีกด้วย 

 

 

          ปิดท้ายด้วยการยกระดับความหรูหราภายในห้องโดยสาร ด้วยการปรับเปลี่ยนในส่วนของหนังที่หุ้มภายใหม่ทั้งหมดโดยทาง Novitec ได้ และหุ้มด้วยหนังเกรดพรี่เมี่ยมคุณภาพสูง รวมทั้งหนัง Alcantara นอกจากนั้น Novitec ยังเปิดโอเพ่น ให้ลูกค้าสามารถเลือกสีของหนังได้ตามใจชอบ ซึ่งจะส่งผลให้ภายในห้องโดยสารของ McLaren GT Novitec คันนี้ มีความโดนเด่นไม่ซ้ำใคร และเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละบุคคล 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook