เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 7 สิงหาคม 2563 - 15:10

Honda เตรียมปลุกชีพ CR-Z สปอร์ตคูเป้ให้กำลังมามีชีวิต โลดแล่นบนท้องถนนอีกครั้ง

 

          หลังจากที่ทางค่าย Honda ยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น ได้ยกเลิกไลน์การผลิต Honda CR-Z สปอร์ตคูเป้ท้ายลาดไปเมื่อปี 2016 หลังจากไม่ประสบความเร็จ ตลอดระยะเวลา 6 ปี ในตลาดตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่ล่าสุดมีข่าวหลุดออกมาว่าทาง Honda กำลังเตรียมคืนชีพให้กับสปอร์ตคูเป้อีกครั้ง

 

 

          โดยข่าวการกลับมาของ Honda CR-Z ถูกเปิดเผยออกมาจากทาง MotorTrend โดยทาง Honda ได้ยื่นจดเครื่องหมายการค้าชื่อ CR-Z ใหม่อีกครั้งกับทางสำนักงานสิทธิบัตร และเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกา (USPTO) โดยยื่นจดในรายการ “ชิ้นส่วนโครงสร้างรถยนต์” เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งก็มีความเป็นไปได้อย่างสูงที่ทาง Honda จะกลับมาเปิดไลน์การผลิตในโมเดล CR-Z อีกครั้ง และอีกประเด็นที่จะเป็นการเสริมว่า Honda จะกลับมาสานต่อเจ้า CR-Z อีกครั้ง เพราะมีข่าวล่าสุดแว่วออกมาว่าทาง Honda ได้ประกาศเลิกจำหน่าย Civic Coupe และ Honda Accord ร่วมถึง Honda Fit ในรุ่นเกียร์ธรรมดา จึงอาจมุ่งมาจริงจังกับ Honda CR-Z ในอนาคตอันใกล้นี้

 

 

         ด้านสเปกของ Honda CR-Z ในโมเดลแรกที่เปิดตัวในงาน North American International Auto Show 2010 และได้วางจำหน่ายในปีนั้น ถุกเปิดตัวมาด้วยขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินไฮบริด 4 สูบ IMA ความจุ 1.5 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุด 174 นิวตัน-เมตร และต่อมาในปี 2013 ได้อัพเกรดเสริมกำลังด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเพิ่มพละกำลังเป็น 130 แรงม้า แรงบิดอยู่ที่ 190 นิวตัน-เมตร ก่อนจะวางขายเรื่อยมาจนถึงวันยุติการจำหน่าย

 

 

          ส่วนการคาดการณ์ของ Honda CR-Z รุ่นกลับมาใหม่นี้ คาดการณ์ว่าจะยังคงมาในดีไซน์สปอร์ตคูเป้ 2 ประตู หรือตัวถังแบบแฮทช์แบ็ก ที่เน้นความเฉียบคมทันสมัยในการดีไซน์ ส่วนขุมพลังมีการคาดการณ์ว่าจะมากับขุมพลัวเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ รวมทั้งขุมพลังเครื่องยนต์ไฮบริด ที่จะมีทั้งแบบเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมิติ CVT และอาจจะพ่วงขุมพลัง EV มาอีกด้วย ที่สำคัญจะมาในราคาที่ไม่แรง ส่วนจะมาเมื่อไหร่ เปิดตัวจริงหรือไม่จะติดตามกันให้ดี งานนี้มีลุ้นสำหรับแฟนๆ สาวกสปอร์ตคูเป้ที่เฝ้ารอคอยการกลับมาของ Honda CR-Z 

 

Cr.hcarscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook