เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 7 สิงหาคม 2563 - 11:08

Singha Drift Team ประเดิมฤดูกาลสุดสวย คว้าโพเดี้ยม Underground Drift 2020 สนามที่ 1

 

           Singha Drift Team ประเดิมศึกใหญ่ ในรายการ Underground Drift 2020 สนามที่ 1 จังหวัดขอนแก่น ด้วยเป้าหมายที่ต้องการเป็นแชมป์ประจำปี ซึ่งในปี 2019 ทีมสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จากการจบด้วยคะแนนรวมเป็นอันดับที่ 2 รุ่น Class Expert ด้วยผลงานของ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ TNP

 

 

           สำหรับหัวเรือใหญ่ของทีมอย่าง ปอ TNP บอกว่า การแข่งขันในสนามนี้ไม่ง่าย เนื่องจากต้องฝ่าฝันปัญหาอุปสรรคมากมาย ทั้งเรื่องของฝนตก ทำให้ไม่สามารถซ้อมได้ในรูปแบบที่ควรจะเป็น ซ้อมพื้นเปียด ได้แข่งพื้นแห้ง หรือมีฝนตกขณะแข่งขัน ซึ่งส่งผลให้การคอนโทรลรถทำได้ยาก โดยต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ตลอดเวลา เช่น การเซ็ตลมยาง มุมล้อ อัตราทดเฟืองท้าย การตอบสนองของเครื่องยนต์ รวมถึงสไตล์การขับขี่ 

 

 

           ในช่วงของการควอลิฟาย ปอ TNP ตั้งใจจะทำผลงานให้ดีที่สุด แต่หากยังคงมีความผิดพลาดในรอบแรก ก่อนที่จะมาแก้ตัวในรอบที่ 2 เก็บคะแนนไป 85 แต้ม ก่อนจะทุลุึเข้าไปสู่รอบ Battle ซึ่งในคลาส A ทาง ปอ TNP สามารถเก็บชัยชนะได้เรื่อยมา จนมาเจอกับ เอส ชนะพล เกิดเปี่ยม เจ้าของตำแหน่ง Drift God เมืองไทยคนล่าสุด ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เนื่องจากรถแข่งมีปัญหาในขระที่กำลังทำการแข่งขัน ทำให้ต้องจบเส้นทางในการลุ้นแชมป์ไว้เพียงรอบ 8 คันสุดท้าย

 

 

             หลังจากที่จบการแข่งขันใน Class A รถยังคงมีปัญหา จึงต้องทำการแก้ไข้เพื่อให้ทันสงแข่งในรุ่น Expert ซึ่งเป็นคลาสสูงสุดในการแข่งขันรายการนี้ แม้การทำงานแข่งกับเวลาจะเป็นอะไรที่บีบคั้นหัวใจ แต่ทีมงานของ ปอ TNP ก็สามาถแข้ปัญหาจนร่วมการแข่งขันในคลาส Expert แถมยังทำผลงานได้อย่างน่าประทับใน โดยสามารถฝันฝ่าคู่แข่งจนสามารถทะลุเข้าสู่รอบชองชนะเลิศ มาเจอกับ Engine จากสังกัด D Stone ที่เป็นเหมือนคู่ปรับตลอดกาล และเจอกันมาหลายครั้ง ในรันแรก Engine จะนำก่อน โดย ปอ TNP จาก Singha Drift Team ตามได้ชิดมาก จนไปกระแทกรถ Engine เสียอาการ แม้ว่ารอบ 2 ปอ TNP จะทำผลงานได้ดี แต่ด้วยจุดบกพร่องในรันแรก ส่งผลให้ Engine คว้าที่ 1 ไปในท้ายที่สุด

 

 

          การแข่งขันดริฟท์ในรายการ Underground Drift 2020 ยังคงพร้อมระเบิดความมันส์กันอย่างต่อเนื่อง มาร่วมลุ้นกันว่า ปอ TNP และสมาชิกในสังกัด Singha Drift Team จะคว้าแชมป์ประจำปีได้สำเร็จหรือไม่ ? สนามที่ 2 วันที่ 9 สิงหาคมนี้...มันส์แน่นอน !

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook