เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 6 สิงหาคม 2563 - 16:48

Toyota Camry Black Edition รุ่นพิเศษฉลองครอบรอบ 40 ปี ของ Camry มีเฉพาะในญี่ปุ่น เริ่ม 1.238 ล้านบาท

 

           Toyota Camry เป็นรถซีดานขนาดกลางที่ได้รับความนิยมทั่วโลก และจัดว่าเป็นรถที่มียอดจำหน่ายติดอันดับเบอร์ต้นๆ ซึ่งหากนับอายุอานามของซีดานขนาดกลางคันนี้ก็ครบรอบ 4 ทศวรรษ เข้าไปแล้ว ดังนั้นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองรอบอายุ 40 ปี ในปีนี้ทาง Toyota ในประเทศญี่ปุ่นจึงได้เปิดตัว Toyota Camry Black Edition ที่เป็นรุ่นพิเศษโดยจะมีวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

 

Toyota Celica Camry 1980

 

          Toyota Camry Black Edition เป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 40 ปี ของการเกิดของ Celica Camry ที่ถือว่าเป็นรุ่นแรกในตระกูล Camry โดยในรุ่นพิเศษนี้ ได้นำในรุ่นย่อย WS มาปรับแต่งยกระดับความสปอร์ตให้เร้าใจมากยิ่งขึ้นทั้งในส่วนรูปลักษณ์ภายนอก รวมถึงภายในห้องโดยสารที่ถูกตกแต่งให้หรูหรายิ่งขึ้น

 

 

          Toyota Camry Black Edition รุ่นพิเศษนี้ จะมีให้เลือกหลายเฉดสี ได้แก่ สีดำมุก Precious Black Pearl, สีขาวมุก Platinum White Pearl Mica และสีแดง Emotional Red II

 

 

           นอกจากนั้นยังแบบสีทูโทนที่ตัวถังสีแดงและสีขาว ในส่วนหลังคาจะเป็นสีดำ Attitude Black Mica ให้เป็นตัวเลือกอีกด้วย นอกจากนี้ยังเสริมความสปอร์ตด้วยล้ออัลลอยทูโทนปัดเงาขนาด 18 นิ้ว นอกจากนั้นในส่วนกระจังหน้าปรับเปลี่ยนให้เป็นสีเทาควันบุหรี่ ที่ดูสปอร์ตลงตัวมากกว่าเดิม รวมถึงชุดไฟหน้าและไฟท้ายที่เป็นแบบรมดำ

 

 

          ภายในห้องโดยสารปรับ และยกระดับความหรูหรา และสปอร์ตมากกว่ารุ่นมาตราฐาน ตกแต่งด้วยโทนสีดำ-แดง เพื่อให้ดูร้อนแรง เบาะที่นั่งหุ้มด้วยหนังเกรดพรี่เมี่ยมสีแดง เบาะคู่หน้ามาพร้อมฟังก์ชั่นอุ่นเบาะ และปรับด้วยไฟฟ้า

 

 

          พร้อมกับตกแต่งด้วยวัสดุ Soft Touch ในหลายๆ จุด ทั้งในส่วนแผงแดชบอร์ด, แผงประตู และที่เท้าแขนตรงกลาง ส่วนอุปกรณ์มาตราฐานต่างๆ ยังอยู่ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น Head-up Display, ระบบอินโฟเทนเม้นท์ที่มากับหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว

 

 

          ส่วนด้านความปลอดภัยทาง Toyota จัดชุดระบบช่วยเหลือความปลอดภัย Toyota Safety Sense แบบชุดใหญ่มาให้ ไม่ว่าจะเป็นระบบไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High Beam, ระบบแจ้งเตือนออกนองช่องจราจร Lane Departure Warning, ระบบรักษารถให้อยู่ในช่องจราจร Lane Keeping Assist, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Dynamic Radar Cruise Control

 

 

           ระบบเบรกอัตโนมัติ พร้อมตรวจจับคนเดินถนน Pre-Collision System with Pedestrian Detection, ระบบไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High Beam, ระบบแจ้งเตือนออกนอกช่องจราจร Lane Departure Warning, ระบบรักษารถให้อยู่ในช่องจราจร Lane Keeping Assist, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Dynamic Radar Cruise Control, ระบบเบรกอัตโนมัติ พร้อมตรวจจับคนเดินถนน Pre-Collision System with Pedestrian Detection และระบบเบรกอัตโนมัติ เมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลังหรือถอยจอดใกล้วัตถุในระยะกระชั้นชิดเกินไป Intelligent Clearance Sonar

 

 

           ด้านพละกำลังของ Toyota Camry Black Edition ยังคงมากับขุมพลังชุดเดิมเป็นเครื่องยนต์เบนซิน Hybrid 2.5 ลิตร ที่ให้กำลัง 176 แรงม้า แรงบิด 221 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 120 แรงม้า แรงบิด 202 นิวตัน-เมตร เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า จะได้พละกำลังสูงสุดรวม 211 แรงม้า จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT 6 สปีด มีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหน้า และขับเคลื่อนสี่ล้อ

         ขณะที่ราคาจำหน่าย Toyota Camry Black Edition รุ่นพิเศษฉลองครอบรอบอายุ Toyota Camry ครบ 40 ปี จะมีราคาเริ่มต้นที่ 4,208,000 เยน หรือราว 1.238 ล้านบาท ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ ส่วนในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ จะมีราคาเริ่มต้นที่ 4,406,000 เยน หรือราว 1.296 ล้านบาท โดยในรุ่นพิเศษนี้ จะมีวางจำหน่ายในฌฉพาะประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook