เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 5 สิงหาคม 2563 - 15:45

Shelby Mustang GT500 Signature Edition งูเห่าพันธุ์ดุพิษร้ายพลังแรง 811 แรงม้า ถูกสร้างเพียง 100 คัน

 

          Shelby American เปิดตัวรถสปอร์ตอเมริกันในตำนาน Shelby Mustang GT500 Signature Edition อเมริกันมัสเซิลคาร์โมเดลพันธุ์โหดรุ่นพิเศษ ที่นอกจากการแต่งสวยดุดัน ยังมีพละกำลังแรงม้าที่ทะลุ 800 ตัว เรียกว่าเป็นหนึ่งในตัวแรงของตระกูลม้าป่านี้เลยก็ว่าได้ ที่สำคัญ Shelby Mustang GT500 Signature Edition รุ่นพิเศษนี้ จะถูกสร้างขึ้นปีละ 100 คันเท่านั้น ไปชมรายละเอียดสเปคกันเลยครับเสริมเติมแต่งอะไรกันมาบ้าง

 

 

          Shelby Mustang GT500 Signature Edition รุ่นพิเศษนี้ถูกออกแบบมาเพื่อยกระดับ ทั้งรูปลักษณ์ ประสิทธิภาพของสมรรถนะของขุมพลัง และเติมเต็มความพิเศษต่างๆ ให้กับงูเห่าพันธุ์ดุตัวนี้

 

 

          เริ่มจากในส่วนฝากระโปรงหน้าที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ส่งผลให้ตัวลงมีน้ำหนักที่เบาลงกว่าเดิมถึง 13.6 กก. พร้อมกับติดตั้งช่องระบายอากาศ ถึง 3 ช่อง, เสริมภาพลักษณ์ความสปอร์ตด้วยล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว หุ้มด้วยยางสมรรถนะสูง นอกจากนั้นยังมีออพชั่นเสริมให้กับลูกค้าเลือกสรรได้โดยมีชุดไวด์บอดี้คิท ที่มาพร้อมแพ็คเกจคาร์บอนไฟเบอร์ รวมถึงยาง Michelin Sport Cup 2 

 

 

          นอกจากการปรับเปลี่ยนในส่วนรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว ภายในห้องโดยสารก็มีการปรับเปลี่ยนด้วยเช่นกัน อาทิติดแผ่นป้ายชื่อรุ่นแบบพิเศษตามส่วนต่างๆ เบาะที่นั่งหุ้มหนังเกรดพรีเมี่ยมสีดำ พร้อมการตัดเย็ยลวยลายใหม่ เสริมความเป็นเอกลักษณ์ด้วยลายเซ็นต์ของ Carroll Shelby ผู้ก่อตั้ง และผลิตรถสายพันธุ์แรงไว้ที่ตัวเบาะ

 

 

          ด้านขุมพลังที่อยู่ใต้ฝากระโปรงติดตั้งเครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.2 ลิตร พ่วงซูเปอร์ชาร์จที่ได้รับการปรับจูนใหม่ รวมถึงเพิ่มขนาดของอินเตอร์คูลเลอร์ เพื่อให้สามารถระบาย และถ่ายเทความร้อนได้ดีขึ้น ส่งผลทำให้ปีศาจร้ายตัวนี้รีดแรงม้าลงพื้นได้มากถึง 811 ตัว ซึ่งมีกำลังแรงม้ามากกว่ารุ่นที่ผ่านมาถึง 41 ตัว

 

 

          นอกจากอัพเกดรขุมพลังใหม่แล้วในส่วนระบบช่วงล่างก็ได้ปรับเกรดใหม่ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของสปริง เหล็กกันโคลง ด้านระบบเบรคอัพเกรดจานใหญ่เป็นขนาด 420 มม. พร้อมคาลิเปอร์ 6 พอท จาก Brembo ส่วนล้อแม็กใช้ลาย 7 ก้าน ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ขนาด 20 นิ้ว 

 

 

          Shelby Mustang GT500 Signature Edition ชุดแต่งพิเศษนี้ จะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 29,995 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 9.29 แสนบาท โดยทาง Shelby American จะผลิตออกมาเพียง 100 คันต่อปีเท่านั้น

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook