เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 5 สิงหาคม 2563 - 12:07

Kandi K27/K23 รถ EV แดนมังกรบุกตลาดเมืองลุงแซม ไซส์เล็กทรงน่ารัก ราคาเริ่ม 4 แสนบาท

 

          Kandi America ผู้ผลิต และจำหน่ายรถพลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เปิดตัวรถ EV ทรงน่ารักขนาดเล็ก โดยทางผู้ผลิตได้ส่งลงตลาดในเมืองลุงแซมพร้อมกันถึง 2 รุ่น ได้แก่ Kandi K27 และ Kandi K23 มาพร้อมกับราคาที่สบายกระเป๋าในยุคเศรษฐกิจตกสะเก็ด โดยจะเริ่มประเดิมวางจำหน่ายในรัฐเท็กซัสก่อนเป็นที่แรก ก่อนจะขยายไปทั่วประเทศสหรัฐอเมริกาภายในสิ้นปี 2020 

 

 

          Kandi K27 และ Kandi K23 รถพลังงานทรงน่ารักขนาดเล็กทั้ง 2 รุ่นนี้ เป็นนำรถที่ถูกนำมาจากบริษัท Kandi Technologies ในประเทศจีน โดยรถ EV คอมแพ็คขนาดเล็กทั้งคู่ถูกออกแบบให้เหมาะกับการใช้งานในเมืองเป็นหลัก โดยในรุ่น Kandi K27 ที่เป็นรุ่นเริ่มต้น จะเป็นรถสไตล์ 5 ประตู ดีไซน์เหมือนทรงคล้ายกับรถ K-Car ในประเทศญี่ปุ่น ชุดไฟหน้า และไฟท้ายดีไซน์ทรงกลมขนาดใหญ่, กระจังหน้าหกเหลียมปิดทึบ มาพร้อมที่ชาร์จไฟที่ติดตั้งอยู่ที่กระจังหน้า

 

 

          ภายในห้องโดยสารถูกดีไซน์สไตล์เรียบง่าย พวงมาลัยมัลติฟังช์ชั่นขนาดใหญ่, คอนโซลเกียร์ติดตั้งอยู่ชุดเดียวกับคอนโซลหน้า, ระบอินโฟเทนเมนต์มากับหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว ที่ตั้งเป็นทรงแนวนอนอยู่กลลางแผงแดชบอร์ด, มาพร้อมปุ่ม Push Start, เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีดำเดินด้วยด้วยสีแดง ตกแต่งคอนโซลหน้าด้วยวัสดุสีแดงที่เพิ่มอารมณ์สปอร์ต

 

 

          ด้านพละกำลังถูกติดตั้งแบตเตอรี่ที่มีความจุขนาด 17.69 kWh ที่ทางผู้ผลิตเคลมไว้ว่าจะมาสามารถวิ่งได้ไกลถึง 160 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ส่วนตัวเลขกำลังแรงม้า และขนาดแรงบิดนั้นทางผู้ผลิตนั้นไม่แจ้งออกมา แจ้งออกมาเพียงราคาราคาค่าตัวที่เริ่มต้นอยู่ที่เพียง 20,499 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 6 แสนกว่าบาท แต่ได้สิทธิพิเศษจากทางรัฐบาลสหรัฐฯ โดยเป็นรถพลังงานทางเลือกใหม่ที่ไม่สร้างมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมดังนั้นทางรัฐบาลจึงช่วยในเรื่องราคาส่งผลให้มีราคาค่าตัวอยู่ที่เพียง 12,999 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 4 แสนบาท

 

 

          ถัดมาจะเป็นรุ่นที่ใหญ่ขึ้นอย่างรุ่น Kandi K23 รูปทรงยังคงเหมือนกับในรุ่น Kandi K27 ที่เป็นแบบ 5 ประตู แต่ปรับดีไซน์รายละเอียดให้แตกต่างหกันอย่างสิ้นเชิง โดยในรุ่น Kandi K23 จะดูหรุหรา และดุดันกว่าอย่างชัดเจน ทั้งชุดไฟหน้าที่เป็นทรงเรียวยาว ด้านในโคมตกแต่งด้วยสีฟ้า เพื่อบ่งบอกว่าเป็นรถพลังงานไฟฟ้า, กระจังดีไซน์ทรง 6 เหลี่ยนม แต่ปรับให้เรียวเล็กลง พร้อมกับตกแต่งด้วยโคาเมี่ยมที่ยกระดับความหรูหรา ขยับลงมาด้านล่างมาพร้อมชุดไฟตัดหมอกที่ดีไซน์เป็นแถบยาวลงตัวกับชุดกระจังหน้า

 

 

          ด้านท้ายรถชุดไฟท้ายเป็นรูปตัว L ขนาดใหญ่ มาพร้อมไฟทับทิมที่กันชนท้าน เสริมความสปอร์ตด้วยสปอร์ยเลอร์หลังคามาพร้อมไฟเบรคด้วยที่ 3

 

 

          ภายในห้องโดยสารของ Kandi K23 เติมเต็มความหรูหราเฉกเช่นเดียวกับรูปลักษณ์ภายนอก พวงมาลัยมัตติฟังช์ชั่นขนาดใหญ่, หน้าจอแสดงผลดิจิตอล, เบาะนั่งแบบทูโทนหุ้มด้วยหนัง, ระบบอินโฟเทนเม้นท์มากับหน้าจอสัมผัสขนาด 10 นิ้ว ที่เป็นแนวตั้ง, ระบบปรับเปลี่ยนเกียร์เป็นแบบหมุมที่อยู่บริเวณคอนโซลกลาง, พร้อมกับตกแต่งด้วยวัสดุสีดำ Piano Black ทั่วทั้งห้องโดยสาร

 

 

          ด้านพละกำลังของรุ่น Kandi K23 นั้นจะติดตั้งแบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่กว่ารุ่น Kandi K27 โดยมีขนาด 41.4 kWh ที่วิ่งได้ไกลถึง 290 กม. ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ด้านตัวเลขสมรรถนะทางผู้ผลิตยังไม่มีการเปิดเผยออกมาเช่นกัน ส่วนราคาค่าตัวในรุ่น Kandi K23 จะอยู่ที่ 29,999 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 9.3 แสนบาท เช่นเดียวกันกับในรุ่น Kandi K27 ที่ได้รับสิทธิพิเศษลดราคาจากทางรัฐบาลโดยได้ส่วนลดถึง 7,500 เหรียญสหรัฐฯ เหลือเพียง 22,499 เหรียญสหรัฐฯ คิดเป็นเงินไทยก็ตกประมาณ 6.97 แสนบาท 

 

 

          Kandi K27 และ Kandi K23 รุ่นพลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กทรงน่ารักจะเริ่มวางจำหน่ายในรัฐเท็กซัสก่อนเป็นที่แรก ก่อนที่จะกระจายไปทั่วประเทศสหรัฐฯ ในช่วงปลายปี 2020 นี้

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook