เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 4 สิงหาคม 2563 - 16:27

Toyota Land Cruiser Prado ปรับขุมพลังทะลุ 200 ม้า พร้อมส่งรุ่นพิเศษ Black Edition เอาใจสาวกแดนปลาดิบ

 

          Toyota ในประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดตัว Toyota Land Cruiser Prado รุ่นปรับขุมพลังใหม่ให้มีกำลังแรงม้ามากขึ้น โดยดีดทะลุไปถึง 204 แรงม้า นอกจากนั้นยังเพิ่มรุ่นพิเศษเอาใจสาวกสายดาร์กแดนซามูไร ด้วยรุ่นพิเศษ Black Edition ที่มากับชุดพาร์ทตกแต่งรอบคันสีดำที่ยกระดับความดุดัน และเคร่งขรึมมากยิ่งขึ้น

 

 

          Toyota Land Cruiser Prado รุ่นที่ได้รับการปรับจูนพละกำลังใหม่นี้ ยังคงมากับขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ เทอร์โบ ความจุ 2.8 ลิตร ได้รับการปรับเปลี่ยนในส่วนเทอร์โบที่ใหญ่ขึ้น รวมถึงปรับจูนในส่วนต่างๆ ส่งผลให้มีกำลังที่มากขึ้น สามารถลุยได้ทุกเส้นทางทั้งทางเรียบ และเส้นทางออฟโรด โดยรีดแรงม้าลงพื้นมากมาได้มากถึง 204 แรงม้า ซึ่งมากจากเดิมที่มีเพียง 175 แรงม้า  

          นอกจากจะได้รับการปรับจูนขุมพลังให้แรงขึ้นกว่าเดิมแล้ว Toyota Land Cruiser Prado ยังได้รับการอัพเกรดในส่วนชุดระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense โดยเฉพาะ ระบบการตรวจจับวัตถุที่อยู่บริเวณหน้ารถก่อนการชน เพิ่มฟังก์ชั่นระบบป้องกัน และการตรวจจับคนเดินทางเท้าช่วงกลางคืน และระบบตรวจจับนักปั่นจักรยานในช่วงเวลาตอนกลางวัน, ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมหน่วงพวงมาลัยอัตโนมัติ, ระบบอ่านป้ายจราจรอัจริยะ และระบบช่วยเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัว ที่จะช่วยส่งสัญญาญเตือนเมื่อรถคันหน้ามีการเคลื่อนตัวออกไป สามารถช่วยได้เป็นอย่างได้บนถนนที่มีการจราจรติดขัด 

          นอกจากนั้นในรุ่นย่อย TZ-G และ TX จะได้รับชุด L Package โดยจะได้รับระบบเตือน เมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลังมาเป็นตัวเลือกอีกด้วย โดยในระบบนี้จะส่งสัญญาณเตือน พร้อมไฟกะพริบเตือนที่กระจกมองข้าง นอกจากนั้นในส่วนระบบ Infotainment ยังจะมากับหน้าจอขนาด 8 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน ส่วนในรุ่นย่อย TZ-G นั้น จะมาพร้อม Paddle Shift จะได้รับแป้นเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัยหรือ Paddel Shift ในการปรับเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ด้วยตัวเอง

 

 

          นอกจากเปิดตัวรุ่นตัวแรงที่อัพปรับจูนขุมพลังใหม่แล้ว ทาง Toyota แดนปลาดิบยังส่งรุ่นพิเศษ Black Edition ที่มากับชุดพาร์ทแต่งดำรอบคัน เอาใจสาวกแดนอาทิตย์อุทัยที่ชอบความดาร์ก และความดุดัน โดยได้นำรุ่น TX ที่เป็นชุดแต่ง L Package มาเสริมแต่งปรับภาพลักษณ์ให้ดุดัน โดยเรียกชื่อรุ่นพิเศษนี้ว่า L Package Black Edition ซึ่งนอกจากจะใส่ชุดพาร์ทสีดำ โดยบุคลิกภายนอกนั้น ชุดพาร์ททุกชิ้นจะถูกแต่งด้วยสีดำเงา ตั้งแต่กระจังหน้าที่เป็นโครเมี่ยมรมดำ รวมถึงชุดไฟหน้าที่เป็นแบบรมดำ, กรอบไฟตัดหมอกสีดำขนาดใหญ่กว่ารุ่นมาตรฐาน, ฝากระโปรงหลังรวมถึงฝาครอบกระจกมองข้าง และแล็คหลังคาสีดำ เติมความดุดันให้ครบองค์ประกอบด้วยล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว 

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารนั้นก็จะเน้นสีดำเช่นเดียวกับรูปลักษณ์ภายนอก แต่เสริมความหรูหราด้วยการตัดด้วยโครเมี่ยมสีเงินที่พวงมาลัย, คอนโซลหน้า, กรอบช่องแอร์ และแผงประตู นอกจากนั้นคอนโซลกลางยาวมาจรดคอนโซลหน้าจะถูกฉาบเป็นสีดำทั้งหมด

          สำหรับ Toyota Land Cruiser Prado ทั้ง 2 รุ่น ที่วางจำหน่ายในแดนซามูไรนี้จะีราคาค่าตัวอยู่ที่ 3,621,000 เยน หรือราว 1.06 ล้านบาท ในรุ่นปรับขุมพลังใหม่ ส่วนในรุ่น Black Edition นั้นจะมีราคเริ่มต้นอยู่ที่ 4,261,000 เยน หรือประมาณ 1.25 ล้านบาท

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook