เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 3 สิงหาคม 2563 - 16:06

Toyota RAV4 Hybrid Black Edition เข้าสู่สายดาร์ก แต่งดุดำเข้มทั่วทั้งคัน ขายในตลาดยุโรป

 

          อย่างที่เคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ว่าในปัจจุบันรถรุ่นพิเศษของแต่ละค่ายนั้น นิยมที่จะผลิตออกมาในโทนและธีมสีดำ อย่างล่าสุดค่ายยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นอย่าง Toyota ก็เป็นหนึ่งแบรนด์ฺ ที่ได้เเปิดรถรุ่นพิเศษในธีมสีดำ โดยได้เปิดตัว Toyota RAV4 Hybrid Black Edition มาวางจำหน่ายเฉพาะในตลาดยุโรป 

 

 

          Toyota RAV4 Hybrid Black Edition รุ่นพิเศษนี้ จะมากับรูปลักษณ์ที่ดูดุดันมากยิ่งขึ้นด้วยสีบอดี้ และชุดพาร์ทแต่งรอบคันทั้งหมดที่เป็นโทนสีดำทั่วทั้งร่าง ที่จะเพิ่มอารมณ์ที่ดุดัน และเคร่งขรึม โดยจะเริ่มจากในส่วนสีตัวถึงที่สาดด้วยสีดำ Midnight Black เสริมความดุด้วยกระจังหน้าสีดำ ที่สอดรับกับตัวกันชนหน้าสีดำ รวมทั้งแผ่นกันกระแทกใต้ห้องเครื่อง ไล่ไปถึงฝาครอบกระจกมองข้างที่สีดำทำให้ดูกลมกลืนเข้าไปกับตัวรถ เสริมด้วยล้ออัลลอยสีดำขนาด 19 นิ้ว ที่เสริมลุคดุมากขึ้น รวมถึงสปอยเลอร์ด้านหลังสีดำ นอกจากนั้นในชุดอุปกรณ์ระบบ Intelligent Clearance Sonar ที่เป็นชุดอุปกรณ์ความปลอดภัยของทาง Toyota ก็ยังถูกเคลือบให้เป้นสีดำเพื่อให้เข้ากับธีมของตัวรถ มีเพียงส่วนเดียวของ Toyota RAV4 Hybrid Black Edition ที่ไม่เป็นสีดำนั้นก็คือ โลโก้ Toyota ที่เป็นรูปสามห่วงด้านหน้า และด้านหลัง โดยส่วนโลโก้ด้านหน้านั้น จะถูกแซมด้วยสีฟ้าที่บ่งบอกว่ารถคันนี้เป็นรถไฮบริด 

 

 

          ส่วนภายในห้องโดยสารของ Toyota RAV4 Hybrid Black Edition ก็ยังคงคอนเซ็ปต์สายดาร์กเฉกเช่นเดียวกับรูปลักษณ์ภายนอก ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเบาะที่นั่งที่หุ้มด้วยหนังสีดำ ตัดด้วยด้ายสีเทาตามตะเข็บ นอกจากนั้นยังตกแต่งทริมตามส่วนต่างๆ ด้วยวัสดุสีดำ รวมถึงหลังคาเพดานห้องโดยสารก็ใช้วัสดุสีดำทั้งหมด

 

 

          ด้านอุปกรณ์ และออฟชั่นต่างๆ ของ Toyota RAV4 Hybrid Black Edition รุ่นพิเศษในตลาดยุโรปนี้ จะได้รับกล้องรอบคัน 360 องศา มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ช่วยจอดทั้งด้านหน้า-หลัง, กระจกมองหลังดิจิตอล, ชุดเครื่องเสียงระดับพรี่เมี่ยมจากกทาง JBL พร้อม DAB มาพร้อมกับลำโพง 9 ตัว, เสริมความหรูหราด้วยแท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย ระบบอินโฟร์เทนเม้นท์มากับหน้าจอแบบสัมผัส ที่รองรับการเชื่อมต่อได้ทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto เสริมด้วยฟีเจอร์ความปลอดภัยขั้นสูงของทาง Toyota อย่าง Toyota Safety Sense 

          ส่วนพละกำลังของ Toyota RAV4 Hybrid Black Edition รุ่นพิเศษนี้ ยังคงมากับขุมพลังเครื่องยนต์ ไฮบริด 4 สูบเรียง ความจุ 2.5 ลิตร ทำงานผสานกับพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า และแบตเตอรี่ ให้กำลังสูงสุด 218 แรงม้า ในรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า และส่วนในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ จะมีกำลังแรงม้าสูงุสดที่ 222 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT โดยทาง Toyota เคลมว่าจะสามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ภายในเวลา 8.1 วินาที

 

 

          Toyota RAV4 Hybrid Black Edition พร้อมจะส่งรถล๊อตแรกในช่วงเดือนตุลาคม 2020 ที่จะถึงนี้ โดยจะมีวางจำหน่ายเฉพาะในตลาดยุโรปเท่านั้น  

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook