เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 30 กรกฏาคม 2563 - 13:48

Lamborghini Essenza SCV12 ของเล่นจำนวน จำกัด ที่มีไว้ให้หวดในสนามเท่านั้น

 

         Lamborghini ได้เปิดตัว Essenza SCV12 ซึ่งเป็นไฮเปอร์คาร์รุ่นพิเศษสำหรับวิ่งในแทร็ก มาพร้อมจำกัด 40 คัน กับ บริการสุดพิเศษ แต่ว่าเจ้าของในอนาคตต้องถึงปีหน้า ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้นจะพบว่าตัวเองได้เข้าไปเป็นสมาชิกในสโมสรพิเศษที่สามารถเข้าถึงโปรแกรมพิเศษต่างๆ ของทาง Lamborghini ได้

 

 

          Essenza SCV12 นั้นด้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ ตั้งแต่ปี 1963 กับ Lamborghini CTO ความเห็นของ Maurizio Reggiani ที่ว่า นี่เป็นโครงการที่ผสมผสานการแสวงหาความสมบูรณ์แบบทางวิศวกรรมเข้ากับอากาศพลศาสตร์ ความประณีตในการออกแบบที่ล้ำสมัย และการแก้ปัญหาของ Monocoque ที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ ผลลัพธ์ที่ได้คือเป็น รถยนต์ที่น่าดึงดูดใจเมื่ออยู่ในสนามแข่ง แสดงให้เห็นถึงคุณลักษณะที่ทำให้ Lamborghini โด่งดังไปทั่วโลกด้วยอารมณ์ที่ไม่เหมือนใคร และพิเศษสำหรับผู้ขับ รวมถึงผู้ชมการแข่ง

 

 

         Mitja Bokert หัวหน้า Lamborghini Centro Stile กล่าวว่า การให้ความสำคัญกับการแข่งรถทั้งในอดีตและปัจจุบัน ทำให้ Essenza SCV12 มีปีกหลังขนาดใหญ่สองชั้นแบบปรับได้ ช่องดักอากาศเข้าคู่ตรงฝากระโปรงหน้ากับซี่โครงตรงกลางทำหน้าที่แยกให้อากาศไหลไประบายความร้อนหม้อน้ำ ที่ด้านหน้ามีตัวแยกสองส่วนที่ด้านข้างฝากระโปรงลักษณะเป็นครีบแนวตั้ง และปีกหลังขนาดใหญ่สองชั้นแบบปรับได้ อันเป็นองค์ประกอบที่นำมาจาก Huracan Super Trofeo EVO และ GT3 EVO รถคันนี้เป็นการผสมผสานที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งเป็นประเพณีของ Lamborghini รวมไปถึงสิ่งที่ได้จินตนาการถึงอนาคต Mitja Bokert หัวหน้า Lamborghini Centro Stile

 

 

         ภายในแผงหน้าปัด และแดชบอร์ดหรือคอนโซลเป็นแบบคาร์บอนไฟเบอร์ ถูกดีไซน์ให้มีรูปทรง Y แบบไม่สมมาตรในขณะที่พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ได้รับแรงบันดาลใจจาก รถสูตร 1 ต้องบอกว่านี่เป็นการออกแบบอันทันสมัยและใช้งานได้ดีมากสำหรับรถแข่ง Lamborghini Essenza SCV12 มาพร้อมล้อแมกนีเซียม ด้านหน้าขนาด 19 นิ้ว ที่ด้านหลังเป็นขนาด 20 นิ้ว พร้อมยาง Pirelli รวมถึงคาลิเปอร์ Brembo

 

 

         เครื่องยนต์ทรงพลังด้วยกำลังกว่า 818 แรงม้า นับเป็นรถวิ่งถนนในรูปแบบ GT คันแรกที่พัฒนาขึ้นภายใต้กฎความปลอดภัยแบบ FIA นอกเหนือจากระดับพลังที่น่าน่าอัศจรรย์ใจแล้ว Essenza SCV12 ยังมาพร้อมกับท่อไอเสียของ Capristo ที่ปรับปรุงประสิทธิภาพในเรื่องการลดแรงดันภายใน พร้อมเน้นให้เสียงเครื่องยนต์โดดเด่นมากขึ้น สำหรับกำลังที่ได้จากเครื่องยนต์ จะถูกส่งลงตัดต่อกำลังโดยเกียร์ 6 สปีด X-trac ใหม่

 

 

         ด้านเทคนิคก็น่าประทับใจไม่แพ้เครื่องยนต์ ไม่ว่าจะเป็น อัตราส่วนกำลัง/น้ำหนัก ซึ่งทำไว้ที่  1.63 แรงม้า /กิโลกรัม เป็นผลมาจากโครง Monocoque วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์แบบใหม่ ด้วยน้ำหนัก 1,200 กิโลกรัมกับความแรงเร็วที่ 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง แม้จะดูไม่แรงมากนัก แต่สิ่งที่ต้องให้คิดใหม่คือ ระดับแรงกดสูงที่สูงกว่ารถในระดับ GT3

 

 

         สิทธิพิเศษของผู้เป็นเจ้าของในจำนวน 40 คัน งานนี้ผู้ครอบครอง Essenza SCV12 แต่ละคนจะได้รับพื้นที่สำหรับเก็บรถ ในโรงเก็บเครื่องบินใหม่ที่สร้างขึ้นใน Sant'Agata Bolognese ซึ่งมีเว็บแคมเพื่อให้มองเห็นของตัวได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยผ่านการใช้แอป และแน่นอนว่าการแข่งรถ homologated FIA ในปีหน้าจะมีกิจกรรม มาถึงและขับ ที่เจ้าของรถจะได้ลงไปวาดลวดลายในสนามด้วย Lamborghini Essenza SCV12 จะมีเหล่าบรรดาเจ้าหน้าที่ด้านเทคนิคของ Squadra Corse พร้อมให้ความช่วยเหลือตลอดเวลา

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook